watch now

Author Topic: Cell Site Tower Lease  (Read 1881 times)

happynlove

  • Guest
Cell Site Tower Lease
« on: October 17, 2015, 09:34:35 pm »
I plan to buy land as an investment, and I'm interested to know everything from finding a leasee to the documents/requirements needed to comply with telco standards.
I can't find that much info in the internet about this.

london

  • Guest
Re: Cell Site Tower Lease
« Reply #1 on: October 18, 2015, 12:15:02 pm »
^ can't help with the the above but you also need to check yung residents ng vicinity.
usually kasi may mag oppose diyan na lagyan ng cellsite due to health hazards etc

happynlove

  • Guest
Re: Cell Site Tower Lease
« Reply #2 on: October 18, 2015, 05:20:59 pm »
Hi sis london, I made a few research regarding health hazard, so far wala naman proven health risk pag may cell site nearby. & naobserve ko din may maliliit na cell sites na nagrerent sa taas ng ibang bahay and buildings, so I guess safe naman. Dito din samin may malapit na cell site pero sa land lang din within residential area. Ganon sana plan ko, maglagay ng cell site sa developing residential areas.

coffeeholic

  • Guest
Re: Cell Site Tower Lease
« Reply #3 on: October 31, 2015, 01:30:45 pm »
hmmm... not sure if this will help. my father in law in marikina meron silang telecom tower sa bahay nila. though kasi yung telco company mismo yung nag offer. pero yung naging consideration why sila yung napili kasi may roofdeck yung bahay nila and mataas din kasi yung bahay. and isa pa that time wala pa rin kasi masyado tower sa area nila.

happynlove

  • Guest
Re: Cell Site Tower Lease
« Reply #4 on: January 10, 2016, 01:00:05 am »
^ thanks sis. I spoke with a friend and mukhang telco companies nga kusang magooffer instead of people reaching out to them.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close