watch now

Author Topic: iPhone (Thread 11)  (Read 53115 times)

mrs_mcta

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #340 on: October 27, 2016, 12:38:28 pm »
Nadinig ko sa news earlier, iPhone 8 is already in the works :o

Sabi 'daw' baka may all glass front yung isang version; 2017 will mark the 10th anniversary of the iPhone and Apple daw has something major planned to celebrate the occasion.

Miss Granger

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #341 on: October 27, 2016, 03:47:51 pm »
^ if it's true, grabe huh. Ang bilis ng phasing para na silang ibang phone.

klarissej

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #342 on: October 31, 2016, 12:49:33 pm »
Hi girls! I'm new here but I always stalk here on GT about diff. topics. i have a question for those who already ordered thru Apple Online PH. How was it? May chance bang maaga maideliver yung item?

ellenmitchie

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #343 on: November 02, 2016, 06:57:28 pm »
^ Nope, it will still take 3-4 weeks at most. My replacement phone came from Singapore, according sa paper that was included sa box, it came from Apple Online Store PH. I believe it's the same when you order from them.

bratty

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #344 on: December 05, 2016, 04:06:27 pm »
Anybody naka-experience ng poor network signal with the updated iOS? Palagi na lang ako unattended pag may tumatawag sa akin. Tsk!

mysterioza_me

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #345 on: December 06, 2016, 07:53:32 am »
^Sa akin ok naman sis pero I remember yung isang officemate ko totally nawalan ng network after ng update (last update ng iOS 9 yun bago nagkaroon ng 10). Nagpalit-palit siya ng sim cards and network pero ganun pa din. Dinala niya sa Switch and sabi factory defect daw, kinuha yung unit niya ang pinalitan pero dumating yung kapalit after a month pa. We're both 6s users pero yung sa kanya lang ang nagka-issue after ng update.

luningning

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #346 on: December 06, 2016, 08:06:00 am »
new iphone user here, I got ip6s from the states pinadala saken, I went sa shop ng mga pagawaan papa openline ko sana then they advised me ng mga techy guys don na maglagay nalang ng chip
instead, mas okay daw yon. so I went on.. gamit ko na sim is globe , kaso when I started using the  mobile data its not working me dapat ba ako I configure sa cp ko  ???  :-\

bratty

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #347 on: December 06, 2016, 01:06:39 pm »
^^thanks sis. 6s din ako. Wala naman talaga ako balak mag update ng iOS kaso ni-require nung mag restore ako from backup. Buti pa yung 5c ko walang ganitong problema. Nagagamit ko lang 6s ko sa mga wifi assisted apps, pero calls at sms sobrang dalang. Nasasayangan tuloy ako sa 6s ko.

mysterioza_me

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #348 on: December 07, 2016, 07:18:50 am »
^pa-check mo sis sa apple accredited store baka factory defect yan para mapalitan nila just in case

bratty

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #349 on: December 07, 2016, 08:49:01 am »
^Ok sis, i'll do that. Thank you!

sima

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #350 on: December 07, 2016, 03:31:13 pm »
Am so happy!  About a month ago lang namin napa-unlock yung locked iphone 6+ ni hubby.  Woohoo!

shinies

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #351 on: December 09, 2016, 12:30:43 pm »
Di pa kami nag update dami daw problema. Antay pa ng fixes

mysterioza_me

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #352 on: December 09, 2016, 01:05:21 pm »
Naka-auto update ako so far ok naman. Last time na nagkaiissue ako because of the update was yung otp request sa bdo hindi ko nare-received. Fault naman pala ng bdo since hindi pa daw compatible sa ios10 ang system nila ng time na yun

yannuh

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #353 on: December 12, 2016, 07:55:49 am »
ayaw na maopen ng ipod touch 5th gen ko. sayang naman 64gb din yun. tinry ko na yung sabay ipress yung lock button and yung home button pero wala pa din. baka meron kayong solution mga sis :( pag chinarge ko naman umiinit sya pero di pa din nag oopen :(

eischied_21

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #354 on: December 12, 2016, 06:41:02 pm »
^I guess sira na yun battery. Need to replace the battery.

yannuh

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #355 on: December 13, 2016, 08:45:45 am »
^thanks sis. how much kaya yun nako

bratty

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #356 on: January 02, 2017, 02:57:44 am »
For replacement na ang ip6s ko. Ang tagal ng waiting time ha, 3-4 weeks. Updated ang iOS ko pero same issue pa din.

Anyway, brand new ba ang ibibigay nila? I remember yung ip5c ko, nireplace din nila (Sg based pa ko dati) pero duda ko di naman bnew yun kasi tabingi yung home button. I did not bother asking that time kasi kailangan ko talaga yung kapalit agad, pero now I want to make sure na bago ang ipaplit nila.

budzwhiz

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #357 on: January 12, 2017, 11:44:07 pm »
Anyone experienced the "watercolor effect" sa camera ng 7 plus?

meimei

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #358 on: April 01, 2017, 06:40:51 pm »
Grabe ako lang na nagkaproblema sa latest IOS update?

From Settings, when I click "Software Update", it gets stuck at "Checking Updates..." seriously! Nakatulog na ko't lahat ganun pa rin pagkagising ko.

Tapos when I tried again, umabot ako sa "Install Update", BUT the download progress got stuck! As in parang karampot pa lang nadodownload then it got stuck. I slept again. Pagkagising ko wala na nag-fail.

I opened Software Update again, ayun forever stuck sa "Checking Updates..." na naman.

Tapos ayaw gumana ng ibang apps ko.

mrs_mcta

  • Guest
Re: iPhone (Thread 11)
« Reply #359 on: April 01, 2017, 08:05:16 pm »
^Hi sis, have you tried doing it sa PC via iTunes? Baka hindi kaya ng phone mo lang.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close