watch now

Author Topic: Colourpop Cosmetics  (Read 22751 times)

yn061515

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #40 on: November 27, 2016, 05:20:54 pm »
btw, I placed an order for 10 lippies last Nov 5 and until now waley pa.  >:(
Went to the Post office to check pero wala padin. Gaano ba katagal bago makarating sa Middle East? Free shipping din yung natyempuhan ko nun.  :)

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #41 on: November 28, 2016, 04:10:57 pm »
yn061515 Sis, I've heard it takes A LOT of time, kaya for my April vacation I might order this January haha! Plano kong gifts sa entourage ko.  ;D

yn061515

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #42 on: November 29, 2016, 06:01:24 pm »
^ Plan ko din yan sis, haha! Kasi diba, sobrang matutuwa sila for sure tapos di naman din kamahalan. Mukhang matagal nga sya dumating. Mag 1 month in transit na on December 5. :D

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #43 on: November 29, 2016, 08:18:59 pm »
Oo! I have 5 ultra mattes now, love them all!  :D Sana dumating na yung sayo, sakin din sana di matagalan, balitaan moko.

Myealexis21

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #44 on: November 30, 2016, 04:29:34 pm »
^Sis may friend used shopandship kase mas mabilis ang dating dito sa dubai.  I believe it took a little over a week.  Basta pagdumating na sa NY address yung package (3-4 days delivery within USA), count another 4-5 days at andito na sya sa Dubai.  the only downside is you will need to pay extra for the shipping with Shop and Ship.

I got 5 ultra mattes, 5 matte lippie stix.  I love them now kesa nung first ko sila na-try.  I wanna try din sana yung Ultra Satin in Frick n Frack kaso laging OOS.

mango_shake

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #45 on: November 30, 2016, 06:29:16 pm »
they're still on sale.. 20% off.. free shipping if you spend 50$ so nilubos ko na.. free shipping plus 10 matte lippies instead of 8.. panggift. tipid pa ko. lol.

eleine26

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #46 on: November 30, 2016, 06:47:53 pm »
maganda ba pang contour yung sculpting stix nila?

pink_stardust

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #47 on: November 30, 2016, 09:08:16 pm »
I took advantage of the 20% off sale din :-)

So far I have 1 Ultra Matte (Sundae)  and hindi naman uncomfortable sa Lips so I went ahead this time and bought 15 Ultra Matte/Satin and 6 Lippie Stix. Laking tipid compared sa kung bibili ako sa online shops dito kasi bukod sa mas mura na sa site, may 20% off pa.

Sana mag sale pa sila ulit! Hehe sana within a month mareceive ko na yung parcel. Excited! :p

vuzhia

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #48 on: December 12, 2016, 03:57:41 pm »
so dumating na si Ultra Matte ko  ::)

ang tanong pano ko ma perfect ang application? nag crack sya sa lips ko, nag exfoliate, nilalagyan ko naman ng vaseline pj si lips ko tuwing gabi

wala pa nga lang akong lip primer, any suggestion sa best lip primer? parang gusto ko ng mag invest sa primer kase lipstick addict ako pero sa maghapon nakaka ilang apply talaga ako ng lipstick kase mahilig naman ako uminon ng water hihi!

susugalan ko na ba si MAC Prep+Prime Lip? hihi

yn061515

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #49 on: December 12, 2016, 04:10:15 pm »
My lippies got lost while in transit. :(
Opted for a refund na lang kasi kung i-replace daw nila at mawala ulit, hindi na nila mapapalitan ulit. Nakakalungkot.  :-\

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #50 on: December 12, 2016, 04:20:43 pm »
vuzhia Sis issue talaga yan lalo na lighter the shade, mas dry, mas dark mas maganda consistency. what I do is apply petroleum muna ibabad ko sandali, iwipe off ko yung residue, tapos lagay konti again, tapos apply na ultra matte. Eventually mag dry talaga sya, I've resorted to applying petroleum jelly or clear lip gloss or balm, di na sya super matte, pero di din naman glossy. Naging creamier lang.

yn061515 awts, Sis, meron ako inorderan dito medyo mahal lang 50 QAR Qatar Sweet Finds, if your really want to try it.

Kinabahan nako umorder tuloy OL.

yn061515

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #51 on: December 12, 2016, 04:27:48 pm »


yn061515 awts, Sis, meron ako inorderan dito medyo mahal lang 50 QAR Qatar Sweet Finds, if your really want to try it.

Kinabahan nako umorder tuloy OL.
[/quote]

sis, may inorderan na din ako dito, 45qr each tapos 110qr dun sa set/bundles. But I want to order more kasi tapos laking mura kung direct from colourpop. I've waited for more than a month, even visited QPost na, only to be told by the Colourpop customer service na the items were lost in transit and they have no idea what happened daw. They cannot even assure na this won't happen again in the future. Balak ko pa naman sya gawing business sana! lol.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #52 on: December 12, 2016, 06:20:49 pm »
 yn061515 Yun nga, thinking of the same thing, pasalubong sana saka surprise ko sa ento. Sorry to hear, try kaya natin sa Pinas ipadeliver? 

artificialstar

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #53 on: December 13, 2016, 11:24:51 am »
Anyone tried their brow colour pot/pomade? Maganda ba?

mango_shake

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #54 on: December 13, 2016, 08:39:09 pm »
awww! sad naman nyan sis. got mine today.. ang bilis dumating. 10days after their confirmation na processed na yun order ko. sana nga magsale ulit sila..

prickyslime

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #55 on: December 16, 2016, 07:52:22 am »
I have trap and tulle. Drying nga sila sobra :(

paulineangelie

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #56 on: December 17, 2016, 01:37:25 am »
I have almost 20 Colourpop (mix of Ultra Matte & Lippie Stix). Di naman masyadong halatang favorite ko ang CP haha! ANyway, drying talaga sya minsan so make sure na naglipscrub para walang mga skin nagbabakbak kasi kitang kita yan. Drying din for me pero pansin ko ganun naman mga matte na liquid lipstick talaga. Maybe try Ultra Satin para less drying?
« Last Edit: December 23, 2016, 03:15:20 am by paulineangelie »

hedonista

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #57 on: December 22, 2016, 01:36:47 am »
My friend and I ordered sa website nila when they had a promo of free international shipping. It was worth the wait,
I have lippie stix Cami (the best!) and Bumble ultra matte
I gave away Rooch as it is not my color and I cant pull off the shimmer maroon tone in broad daylight.
Overall, it is not just a hype for me. I ordered another batch of Cami and Aquarius, though depending on your preference, I dont do well with ulttra matte  but I am in love with their lippie stix collection.
original colourpop does not smell like chocolate or vanilla. The fake ones do. You can tell also from the doe foot applicator and mas mabigat yung totoong product :)

simang

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #58 on: January 11, 2017, 04:44:28 pm »
^i love the lippie stix too. mas hindi nga lang sya long lasting unlike the matte lip

nekulturney

  • Guest
Re: Colourpop Cosmetics
« Reply #59 on: January 11, 2017, 05:25:59 pm »
Question for the sisses na ang-order through Colourpop's website:  hindi ba kayo na-charge ng customs duties pag dating ng parcel dito sa Philippines? Door-to-door ba ang delivery nya or kailangan i-pick up sa post office? Naka-free shipping kasi sila ngayon for orders above $50. Plan namin ng sister ko na mag-hoard. TIA sa sasagot :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close