watch now

Author Topic: Cure (Natural Aqua Gel)  (Read 6105 times)

j.adore

  • Guest
Cure (Natural Aqua Gel)
« on: July 27, 2015, 08:46:40 am »
Ano experience niyo dito?

I've heard of this before but only recently bought in Beauty Bar (comes with a free Skin Cream). Used it last night and I'm not sure kung kulang yung nalagay ko kasi onti lang yung natanggal na "dead skin"?

But my skin felt quite nice right after using it :)

Here's their site - https://www.facebook.com/curephil

budzwhiz

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #1 on: July 27, 2015, 06:40:21 pm »
^ Ganyan din sakin, minsan onti minsan marami natatanggal. Depende siguro sa condition ng skin. Make sure na dry na dry ang face and hands lang bago mag-apply, para sure na hindi yun ang cause kung bat konti ang naaalis na dead skin. :)

j.adore

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #2 on: July 27, 2015, 07:15:36 pm »
I see. Yup towel dry at air dry na ginawa ko kasi lahat ng watchout sabi kailangan dry talaga hehe. Tignan ko sa susunod expect ko lang madami sa una kasi first to try? Hehe thanks!

kenkao

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #3 on: July 31, 2015, 05:51:44 pm »
I use a different brand pero parang ganyan din ang ginagawa kagaya ng cure natural aqua gel. Ganon din ang experience ko, laging konti ang nakukuha. Akala ko konti lang talaga ang dead skins / blackheads ko. Pero nun nagpa diamond peel ako, ang daming dead skin ang nakuha eh

So I'm not really sure kung effective yun mga ganitong product. I learned na kailangan pa din magpa diamond peel once a month.

j.adore

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #4 on: July 31, 2015, 05:57:55 pm »
On my second trial ganun ulit. I'll finish the bottle and share any difference from before I started.

Di din kasi ako fan ng heavy peeling. I'm just curious kasi kung first time I'm assuming it should be a lot hehe.

budzwhiz

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #5 on: July 31, 2015, 09:09:37 pm »
^ Sis, do you use facial scrubs or toners with BHA/AHA? Possible factor din. :)

j.adore

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #6 on: July 31, 2015, 09:43:57 pm »
Ah yes! My facial wash has BHA so that's normal pala. Thanks so much ;D

budzwhiz

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #7 on: August 01, 2015, 12:23:58 am »
^ No problem sis. :D

honeybunny

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #8 on: August 01, 2015, 02:16:51 am »
i bought mine last year yata. not really my favorite. when my face was peeling because of tretinoin use, i used this and it didnt help to remove the skin from my peeling face so inuubos ko lang mine and will try other brands. i have used innisfree apple peeling gel kaso hirap na ako makabuy online since i got it as a sample lang... or baka mag glyco na lang ako since it is more effective and makes my face look brighter pa.

budzwhiz

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #9 on: August 01, 2015, 03:45:46 am »
^ Sis I don't think Cure is meant to work on removing peeling/top layer of the skin. Dead skin lang talaga. :)

fn_fran

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #10 on: September 28, 2015, 03:30:20 pm »
I use this once a week lang-- twice pag madaming days na hindi ako sa office lang. Super bright ng face ko after I use this :)

MsPringles

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #11 on: September 30, 2015, 03:33:50 pm »
i bought mine last year yata. not really my favorite. when my face was peeling because of tretinoin use, i used this and it didnt help to remove the skin from my peeling face so inuubos ko lang mine and will try other brands. i have used innisfree apple peeling gel kaso hirap na ako makabuy online since i got it as a sample lang... or baka mag glyco na lang ako since it is more effective and makes my face look brighter pa.

Sis di kasi sya pang peel ng skin. Dead skin lang talaga tinatanggal nya like sis Budzwhiz said. Baka naman kasi di pa ready(or dead) yung skin mo na maalis. Kumbaga yung nakukuha lang pag naghihilod but a bit more thorough hehe. :)

----

Grabe more than a year na sakin yung cure ko. Sobrang bihira ko kasi ginagamit since I use exfoliationg wash, face pads (from neutrogena wave) kaya even if gamitin ko sya konti lang naalis na dead cells. Still good kahit na sabi best to use up in 6 months sya.  ;D

j.adore

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #12 on: September 30, 2015, 04:46:29 pm »
I use this twice a week pero dami pa rin laman bottle. Did you notice any difference since more than 6 months na? Ok lang naman siguro ano?

MsPringles

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #13 on: September 30, 2015, 05:52:37 pm »
^Still effective sis. I think same lang din effect nung bago pa sya. :)

Nasurvive nya rin yung init ng summer and gel form parin sya, akala ko magliliquify or something haha!  :P

kittehdoll

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #14 on: October 01, 2015, 10:11:14 am »
waste of money  >:(

mommyxthree

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #15 on: March 14, 2016, 06:21:15 pm »
I really want to buy this but I'm hesitating after reading some reviews. P1500 is not cheap

j.adore

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #16 on: March 15, 2016, 09:22:44 am »
Yeah wala pa din sila smaller pack. But it lasts a long time naman so parang mura din in the long run.

Maybe find someone to share with?

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #17 on: March 17, 2016, 02:40:54 pm »
grabe ang tagal na rin nun sakin 1 year na yata hindi ko pa nangalahati :D pero i still use it kapag naalala. Effective pa rin naman.. I tried it before in HK and andaming natanggal sa kamay ko and ang smooth after. Pero when i bought in manila konti lang natatanggal sa face ko lol. Still liking the effect though..

j.adore

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #18 on: March 17, 2016, 03:29:09 pm »
I haven't checked ano shelf life. Maybe use on body too? 😁

budzwhiz

  • Guest
Re: Cure (Natural Aqua Gel)
« Reply #19 on: March 17, 2016, 03:53:52 pm »
Sakin rin sobrang dami pa. Wala namang shelf life naka indicate sa bote.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close