watch now

Author Topic: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)  (Read 262259 times)

yijiheon

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #200 on: August 28, 2015, 02:21:43 pm »
Hellow :D mga sis may nakatry na din ba ng fnf soaps dito? esp mango at lamour soap grabe kasi yung lamour soap in 1week ang puti na nung user nakita ko sa page ng fnf. OK po ba yun?

Tried fnf soap before. Yung bleaching and mango. Mas mild yung mango sa balat. Naka 2 soaps lang ako.

cutebabe

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #201 on: August 29, 2015, 11:59:54 pm »
I tried gluta-c soap and lotion for almost 3 months din naku d naman ako pumuti dyan paminsan nag belo kojic ako wala eh. I wonder kong may effective ma whitening soap ba talaga pr need talaga mag babad sa aircon at mag gluta para lang pumuti! hehe

Well as i was backreading got interested with that CY gabriel soap try ko nga yun. Kay BN naman hirap umorder online kahit gusto ko sya try sana

mylene628

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #202 on: August 30, 2015, 06:20:19 am »
Hindi ko din hiyang ang Belo Kojic, nakakaitim. Ang baho pati ng lotion nun.

ayyy talaga sis? saying naman meron palang ganong kojic soap noh? buti pa yung kojie san grabeh pumuti ako dun dati nung nasa pinas ako.

CookieReid101

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #203 on: August 30, 2015, 08:03:19 am »
Hindi din ako hiyang sa Belo Kojic, nagkarashes at nangitim ako. Effective saken yung Kojiesan ang laki ng ipinuti ko.

chelsealopez

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #204 on: August 30, 2015, 05:03:09 pm »
Bakit yung Kojie San ngayon ang liit na at ang bilis matunaw. Unlike dati.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #205 on: August 31, 2015, 12:46:22 am »
ayyy talaga sis? saying naman meron palang ganong kojic soap noh? buti pa yung kojie san grabeh pumuti ako dun dati nung nasa pinas ako.

Oo nga e,nag-antay ako magpeel kasi minsan iitim ka muna then magpe-peel siya pero walang peeling kaya nag-BN ako, maganda ang BN pero drying so lagi ako naglo-lotion since umaangat talaga ang skin. Nag-try ako ng CY Gabriel Special Pink, mas gusto ko to kasi mas buhay tingnan at parang glowing ang skin ko super mura pa. Uubusin ko lang BN ko then balik CY na ko. Maganda din KojieSan pero same as BN siya na super drying

alice_alice

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #206 on: August 31, 2015, 01:33:10 am »
Super dami ko ng nagamit most of the suggestions here nasubukan ko na ang masasabi ko lang ang pinakaeffective saken TLS premium pero since pricey nga sinubukan ko na lang magcombo ng glutaMAX at kojie san dream white been using both soaps for 2 wks na naglighten naman di man agad agad pero it works.

dashee

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #207 on: September 07, 2015, 03:22:36 am »
Bakit yung Kojie San ngayon ang liit na at ang bilis matunaw. Unlike dati.

tama ka jan sis! kaya nga yung small nalang binibili ko, para unti lang yung matutunaw.. hehe.


pero the best talaga ang kojie-san kasi from morena ay pumuti na'ko!  ;D

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #208 on: September 08, 2015, 02:12:47 am »
CY Gabriel doesnt work for me (surprise)?
p.s. I've gone through a bar, cant even start sa 2nd one..it stings so bad na. Kala ko ok pero it was actually giving birth to so many itchy spots and rashes!!Stressful. I tried direct application, tried rin face towel ko muna linagay. And the super strong amoy doesnt work with me either. May keratosis pilaris na ako due to dehyrated skin and dark spots na itchy? Wtf?

Mabango but nahihilo ako sa smell sa Glutamax (I just hate fragranced soaps and lotions in general)

Pahinga muna ako. Mga 2 months.. No harsh soaps.. Cetaphil ang peg while I rebuild my skin.. oh well. inggit lang ako sa mga hiyang sa cheap soap. I'd love to go back to VL any day.. or try TLS premium. (sana di hiyang hahaha para hindi maubos pera hahahahaah)

prettylove

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #209 on: September 09, 2015, 05:19:33 pm »
Sa brands na nagamit ko na effective ang:
1) likas papaya un nga lang nagkakapimples ako dito e sayang
2) kojie san but can't use it daily medyo harsh sa skin e mahapdi at super dry ang skin ko kapag binabad
3) BN sobrang smooth ang dating at mild sa skin ko tho' some of our sissies here sinasabi na nag pepeel sila sa soap na ito but to me di naman ako nag peel
4) cy gabriel special pink medyo namumula skin ko na parang nairritate but no bumps at all after I use this pero nawawala din naman after a few minutes..
So far eto ang mga effective whitening soaps with promising results.. So pick and choose na lang kung san hiyang ang skin ❤️❤️

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #210 on: September 09, 2015, 10:48:07 pm »
May micropeeling ba glutamaxx? Di na ko nagma-micropeel sa CY Gabriel

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #211 on: September 10, 2015, 12:15:31 am »
^ sis hindi ako nagmicropeel sa glutamax but I know a GT sis here who told me she micropeeled po. :)

Mabango talaga siya na sabon..just not..comfy..with the idea..na ilagay sa body

so I microwaved my glutamaxx soap and used it as my pabango sa room. Nahihilo ako but I got a lot of compliments na ang fresh at bango na bango ang room ko. Ended up placing the soap near the kitty litter box LOL

hann-hann

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #212 on: September 10, 2015, 12:18:34 am »
mga sis anong best whitening soap na ginamit nyo sa face nyo? we went to the beach two weeks ago and grabe napuruhan yung mukha ko, parang i turned 3 shades darker! huhu! mukha tuloy dull yung face ko, and super layo na naman ng kulay nya sa neck ko. may aattendan akong wedding sa november and ang goal ko eh by that time sana bumalik na yung dati kong kulay. huhuhu.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #213 on: September 10, 2015, 12:59:25 am »
mga sis anong best whitening soap na ginamit nyo sa face nyo? we went to the beach two weeks ago and grabe napuruhan yung mukha ko, parang i turned 3 shades darker! huhu! mukha tuloy dull yung face ko, and super layo na naman ng kulay nya sa neck ko. may aattendan akong wedding sa november and ang goal ko eh by that time sana bumalik na yung dati kong kulay. huhuhu.

Mestiza or KojieSan pati pimples ko tuyo agad sa 2 soap na yan. Use a good moisturizer na lang sis para di masyado mag-dry

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #214 on: September 10, 2015, 01:07:13 am »
^ sis hindi ako nagmicropeel sa glutamax but I know a GT sis here who told me she micropeeled po. :)

Mabango talaga siya na sabon..just not..comfy..with the idea..na ilagay sa body

so I microwaved my glutamaxx soap and used it as my pabango sa room. Nahihilo ako but I got a lot of compliments na ang fresh at bango na bango ang room ko. Ended up placing the soap near the kitty litter box LOL

Thanks sa feedback sis. Sana di siya singtapang ng CY.

Mukhang maganda rin pala siya gamitin na air purifier ionizer.

Mestiza or KojieSan pati pimples ko tuyo agad sa 2 soap na yan. Use a good moisturizer na lang sis para di masyado mag-dry

hann-hann

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #215 on: September 10, 2015, 08:23:45 pm »
^^thanks sis! may bar ako dito ng kojie san, magamit nga starting tonight. thanks again! :)

ana mimi

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #216 on: September 11, 2015, 01:29:23 am »
I am currently using Ishigaki soap. Ok naman sya, smooth skin ko. Been using it for a week palang pero parang glowing yung skin ko sa kanya. I bought it online for 110 pesos. Di naman sya mabilis matunaw.

I had my boyfriend use CY Gabriel soap before, nagsilabasan mga pimples nya. Feel ko sinumpa nya ako dahil dun. LOL

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #217 on: September 11, 2015, 01:39:40 am »

I had my boyfriend use CY Gabriel soap before, nagsilabasan mga pimples nya. Feel ko sinumpa nya ako dahil dun. LOL

Lakas ng tawa ko sis. I don't use it sa face kasi nakaka-cause ng pimples, actually marami reviews dito na nagka-pimples sila sa CY sa back and face. Ako nagkaroon sa likod, akala ko pigsa kasi super laki e.

ana mimi

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #218 on: September 11, 2015, 04:13:45 am »
He was like 20 pa nun I think considering he's 28 na ngayon. Ako kase sa katawan ko lang din yun ginagamit before e nag suggest ako sa kanya ng soap na nakakaputi saka mura, eto naman sya nag CY gabriel. lakas pa nya mag basketball nun sa arawan kaya din siguro umitim face nya agad. Di sya pimply before but CY talaga nagpalabas ng mga acne nya. (sad)

Miss Taken

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #219 on: September 11, 2015, 04:50:14 am »
Oh wow so many new posters here :)

Just an update regarding the soaps I've been using these past few weeks:

1. Kojie San - back to this soap after about a 5-month hiatus and I'm so happy with the result again. My friends/officemates told me that I look whiter and paler (lol). I stop using this since I've noticed that there's no whitening effect anymore. Good thing I tried this one again, yay! If you want a recent pic, I'll post it here instead of sending it thru pm ^^

2. Glutamax - effective on me too but kojie san gives faster result. Plus I really love the scent of this soap

3. CY Gabriel - same as glutamax but just cheaper

So I think I'll just alternate using these 3 soaps para hindi maimmune yung skin ko.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close