Author Topic: Everything about TOY POODLES  (Read 17635 times)

Jingaling

Re: Everything about TOY POODLES
« Reply #80 on: August 14, 2015, 06:18:30 pm »
^^ d ko lang sure.. pero sabi dito may nabasa ako, mga after 6 months na daw. yung mga mixed breed ko, nung kinalbo, kulot na tumubo. meron akong more than 1yr and 8 months na mixed ngayon and 2 months na pure breed.

^ sis, yung 1yr old kong mixed breed, yung kapatid nya, nakabuntis na na ng askal. lol!! and yes, nanghuhump na sila before 1yr old pa lang. pero sinisita ko yung naiwan saken na boy. kasi yung mga 8 months, binababahan nya. lol!

angeleigh

• Senior GirlTalker
« Reply #81 on: August 14, 2015, 06:45:18 pm »
^hahaha, nakakatawa pero sinasaway ko rin, kasi nakakahiya pag may ibang tao.

05149S2

• GirlTalker
« Reply #82 on: February 25, 2016, 05:20:13 pm »
I'm a Shih Tzu owner and planning to get a Toy Poodle soon. Guys, do you think okay lang na kumuha ng bagong dog if wala pang 1 year ang baby ko?

snowkeis

• Senior GirlTalker
  • La Vie Est Belle
« Reply #83 on: March 03, 2016, 07:27:39 am »
Update; Prixee is no longer with me. Long story. Anyway, I have a new toy poodle now. Her name is Giggles. Super malambing pala talaga sila, napaka behave pa nya. Ngayon na-eenjoy ko na talaga ang furbaby ko since Im a new dog owner. ☺️
Be your own kind of beautiful.

annamonique

• Blogger. Plurker. Proud Pinay. Responsible Netizen. Registered Nurse.
« Reply #84 on: March 03, 2016, 09:06:19 pm »
Nakakaadik ang Toy Poodles. We have 6 months old Female Apricot named Tyniii. Sa April we'll have Male Red and another Female Cafe Au Lait. Parang gusto din namin ng Female Choco.  :D

snowkeis

• Senior GirlTalker
  • La Vie Est Belle
« Reply #85 on: March 03, 2016, 10:22:25 pm »
Nakakaadik ang Toy Poodles. We have 6 months old Female Apricot named Tyniii. Sa April we'll have Male Red and another Female Cafe Au Lait. Parang gusto din namin ng Female Choco.  :D

Super agree! Si Giggles naman 5 months. Ang cute ng curlytops nila. Yung cafe au lait mo sis ilan months na?

annamonique

• Blogger. Plurker. Proud Pinay. Responsible Netizen. Registered Nurse.
« Reply #86 on: March 04, 2016, 02:58:07 pm »
Super agree! Si Giggles naman 5 months. Ang cute ng curlytops nila. Yung cafe au lait mo sis ilan months na?

Mag 1 month pa lang. Sa April pa namin sya makukuha. :)

Jingaling

« Reply #87 on: April 20, 2016, 09:26:36 am »
favorite ko talaga yung breed nila. yung mga aso ko, lahat sila, may kanya kanyang ugali. and I could say they are all smart. nakakatuwa sila kapag ang tatalino..nabibilib ako. gusto ko nga sana marami silang poodle. ang saya tignan sa bahay. puro kulot.. lol!!

jan888

• Junior GirlTalker
« Reply #88 on: August 03, 2016, 12:52:01 pm »
Let's revive this topic!

Excited about my first ever fur baby!  I'll be bringing her home in less than 2 weeks ! 

Hope to be able to get feedbacks / replies from toy poodles owners ! :)

jan888

• Junior GirlTalker
« Reply #89 on: August 03, 2016, 07:40:16 pm »
hi snowkeis..

bat nawala yun post mo?  i read from the start of this thread to the current and nung ready na ako mag reply, nawala na post mo??

i remember you and prixiee from way back last year :)  what happened to her?  nung nabasa ko ulit yun thread naalala ko nga your problem with her was her nipping..

mine will be 13 weeks when i bring her home.. cream color..

may crate si giggles?  i'll buy crate pa and her stuffs soon, wala pa ako ni isang gamit!  hopefully by tomorrow, i'll be able to do some shopping at tiendesitas.. 

may i know why you're planning to shift her food from royal canin to acana?

i hope i can give my furbaby a happy healthy long life!

share naman picture of giggles  :)
« Last Edit: August 04, 2016, 01:15:15 pm by jan888 »

snowkeis

• Senior GirlTalker
  • La Vie Est Belle
« Reply #90 on: August 04, 2016, 08:32:29 pm »
@jan888: Waah. Onga no. I didn't know din bakit nawala.

Anyway Prixee's not with me anymore. Long story sis. :( And it breaks my heart every time naalala ko nangyari between me and prixee.

So lahat ng love attention bigay todo ko kay Giggles. Here's one of her pic. http://tinypic.com/r/24yokk3/9

Apricot ba sis sayo? Ano name mo sa kanya? :) Ive heard a lot of good feedbacks sa Acana. One of the best DF. Kahit international ito daw nire-recommend. And Origen dog food also daw is good. So I wanna try it to Giggles. I simply want the best for her. Though, Royal Canin is good din naman no smelly poops. Yan din df nya since she was born. So since 10 mos na ito baby ko papalitan ko na. :)

Giggles used to sleep in her bed. Dog bed and pee naman sa wiwi pads nabibili din sya sa mga pet shop. Kelan mo ulit makukuha si baby mo sis? Im really excited for you. Alam ko yung feeling. Super shopping din ako nung before ko makuha si Giggles and prixes. Nakailan bed na change din sila kase pag may nagugustuhan ako na iba change ko na naman. Benta ko luma. :) dami kase cute items.

jan888

• Junior GirlTalker
« Reply #91 on: August 05, 2016, 05:50:53 pm »
hi snowkeis..

happy to hear from you!  last night, i was reading all about vaccination here..daming links.. the more I know, the scarier and more confused I get whether to vaccine as scheduled  or otherwise..

anyway, sad to say.. wala nangyari sa pagpunta ko ng tiendesitas..  i was under time pressure, and the more i couldnt decide which crate to buy..  you have crate for giggles?  i am looking for stainless steel coz hindi maganda daw powder coated coz its toxic and will eventually make the puppy sick lalo na nasa teething stage siya..

when no one's home, i plan to let her stay in the crate instead of free roaming..  and diyan din siya matutulog.

hopefully, i'll be able to housebreak her soon kaya i timed to get her after my kid's exam so she'll have my full attention and sana i'll be able to apply what i learned from the videos and artciles i found on the internet.

i only bought the attachment for the inverted bottle..the thing you have to attach to their crate then nakabaligtad ang bottle so she'll just sip..

even harness wala kc parang di matibay eh.. saka not much time to check around..

do you keep giggles in a pet carrier when you go for her vaccination? or kinakarga mo lang? or let her walk on leash?  sorry, daming tanong noh?

you're right.. i always see the preferred brand ay mga Orijen, Royal Canin, Acana and Holistic Recipe..  once opened, do you transferred the kibbles in a tight container?  i think i'll just buy the small pack first since i guess onti lang din makakain niya her being a toy poodle.  when you first got giggles, do you feed her variety para di magsawa?  or stick to one kind until ublos then try another flavor?

sis.. i plan to use harness when i walk her..  do i need to buy pa the leash for now?  i guess with toy poodle, always buy the smallest size, right?

anong shampoo pala ginagamit mo for giggles?

by the way, thanks for sharing giggles's pic..hehe.. cute niya ha?   mine is cream..cant wait na nga..i haven't told my daughter but i think she has an idea since lagi ako nagbabasa ng mga puppy topic like what to prepare.. yun mga vaccination.. etc...  next friday na the 12th!

got to go.. will be doing more research..  hope i can find a matino crate seller..

let's keep in touch..

Alorain

« Reply #92 on: September 21, 2016, 09:16:49 pm »
Hello sis. Anyone knows about hypoallergenic toy poodles? TIA

wittyjen

• witty mommy :)
  • GirlTalker
« Reply #93 on: October 11, 2016, 12:07:50 pm »
sissies may marecommend ba kayong toy poodle breeder? I've been searching for a red toy poodle for almost a month now and hindi pa din ako nakakahanap.. May I know mga sis kung san kayo nakabili ng toy poodles nyo? yung black toy poodle ko kase dati was just a gift and hindi ko na malocate yung may ari nun :(
if its not for you, its for me LOL :)

chicafabulosa

• Super GirlTalker
« Reply #94 on: November 03, 2016, 10:06:37 pm »
Im so excited for Nov. 20, I can finally bring home our furbaby. He's a cream colored toy poodle. My son named him Freetle. :)
A girl's most beautiful outfit is charisma, the prettiest accessory is smile, & the best pair of heels is confidence.

plumpolka

• Senior GirlTalker
« Reply #95 on: October 29, 2020, 09:05:31 am »
Amber is coming on Nov 3, super excited na ako kaya kumpleto na lahat ng kailangan nya, sya na lang talaga ang kulang. nung nakita ko yung price nung poodle dito, nashock ako kasi sakin add pa ng isang 0 yung price. although vietnam import kasi sya, deep red toy poodle. im excited na kinabahan din since im a furst time mom. sana maging mahaba ang pasensya ko para ma-housetrain ko sya ng mas mabilis. 2nd most intelligent breed naman daw sila kaya nga sila ang madalas na nasa dogshow bukod sa cute bihisan. 5 more days! and im gonna be a furmom!
Happiness is a choice.

Latest Stories

Load More Stories
Close