watch now

Author Topic: Best Liquid/Cream Foundation Part 19  (Read 83292 times)

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #40 on: July 24, 2015, 12:41:05 pm »
Dati na-try ko din yung Revlon Colorstay, kaso after removing the foundation parang feeling ko na abused yung face ko kasi parang my skin look tired.
I want to try dior air. Pero all time favorite ko pa rin ay chanel perfection lumiere.

I agree. Mataas kasi alcohol content ng colorstay. Also agree with Chanel PL - currently my favorite foundation. Maganda din yung Perfection Lumiere Extreme powder foundation :)

simang

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #41 on: July 25, 2015, 01:05:48 am »
i had my maybelline fit me matte + poreless exchanged for a lighter shade, and it definitely looked better on me, i wore it yesterday from 7am-12mn, no setting powder whatsoever, and it still was intact for the most part. it didn't keep me matte the whole day, i liked it better when my oils started showing a little, it looks really natural. and it did kept the pores blurred! naimpress ako ng light, haha.

susejangeles

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #42 on: July 25, 2015, 03:19:08 pm »
Revlon Photoready liquid foundation for me :) The best so far. I've been using this for 4 years now. I've tried max factor and make up forever, but revlon is the best for me.

sugardrop

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #43 on: July 25, 2015, 08:06:47 pm »
I am liking Koh Gen Do at the moment. Eto yung literal na nagme-melt sa skin. BE-1 matches me and parang na-even out lang yung skin tone ko when I wore it. I have the old formula pa na Aqua so I wonder if Maifanshi is as good as this one. In danger na ma-dethrone si RMK Liquid as my HG. ;D

Winner talaga for me Japanese brands sa face bases (and mascaras).

VainDoll

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #44 on: July 25, 2015, 10:25:37 pm »
^sis maganda yun new version kesa sa old one. ;)

juwie

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #45 on: July 26, 2015, 12:23:05 am »
How would one know kapag nag ooxidize yung liquid foundation sa face?

marina.ismail

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #46 on: July 28, 2015, 06:30:09 am »
^ kapag nangitim yun face mo after mo iapply yun foundation. though hindi naman yun agad agad.

juwie

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #47 on: July 28, 2015, 09:58:05 am »
^ Ohhh i see. Ty sis!!

yasbabyangel

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #48 on: July 28, 2015, 10:18:45 am »
I use revlon nearly naked naman. Nagpaprimer ako before maglagay neto kaya okay ang staying power at nakakatuwa kase ang nababati yung skin ko hindi yung foundation. Ang tinatanong saken pag gamet ko toh is anung skincare regimen ko or moisturizer ko imbis na anung foundation ko which I really really like kase muka pala syang natural saken pero I'm honest naman sa nagtatanong na foundation lang yun
pero kinukulit parin ako kaya sinasabe ko nalang rin cleanser, toner at moisturizer ko...  Nakakaflatter lang pag nababati ang skin kahit di naman kakinisan ang face ko... 😁

shenshen8

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #49 on: July 28, 2015, 12:03:27 pm »
I tried estee lauder double wear yesteraday at Rustan's. The girl there got my shade right (Tawny) and applied the foundation with a brush. We let it set for a bit to see if ok yung color.
Then I walked around the mall to try other make-up and at one stall I was putting on lipstick and when I looked closely at my face, the foundation was caking all over! Sa forehead, sa eyelids, corner ng eyes sa side ng face! Gross! Nakakahiya. That was less than 1 hour ha! Hay, baka hindi para sa akin ang ELDW or hindi maganda mag-blend yung girl sa estee lauder. Buti I didn't buy right away, ang mahal pa naman.
I guess I'm sticking to my L'Oreal Le Teint Super Blendable

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #50 on: July 28, 2015, 02:05:13 pm »
^que horror sis. Haha

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #51 on: July 28, 2015, 02:28:24 pm »
^^ay bakit ganun I was planning to buy one pa naman.. :/

onT: the new one by maybelline yun silk dream satin is promising. Ang ganda nya when I used it with the shiseido circle brush. Used it during one of my singing stint and ang ganda sa pictures. Medyo na- off lang ako kasi parang nagbreak out ako konti though I super loved the finish..

jasmine3689

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #52 on: July 28, 2015, 08:28:33 pm »
Since my face is combi oily and acidic pa, Winner for me is the revlon colorstay and also yung whipped nila. I have been using it for a year now. Plan ko naman magtry ng ibang brand. Nakakasawa din.
Curious ako sa covergirl outlast or loreal trumatch.

shenshen8

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #53 on: July 29, 2015, 11:09:40 am »
L'Oreal True Match Le Teint gamit ko. It's very dewy and medium coverage lang siya. To be honest, I'm not crazy about it pero tinatamad/hesitant ako mag-try ng iba, especially since walang stocks ng colorstay anywhere (grrr).
True Match fades for me at the end of the day, kahit nasa office lang ako. But it looks very natural, I use a damp beauty blender to apply it.

catwoman

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #54 on: July 29, 2015, 01:07:13 pm »
Meron pa ba nung Revlon Colorstay whipped creme? Gusto ko syang try. Although ayoko ng packaging nya as it is, but probably worth a try.

jasmine3689

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #55 on: July 31, 2015, 11:58:12 am »
^nako sis i dont know kung my whipped paba dito. I bought it last year pa sa sg cost 19sgd lang dun. Anyway may nakagamit naba dito covergirl colorstay outlast? Parang promising sya.

sweetieping

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #56 on: July 31, 2015, 05:15:51 pm »
Meron pa ba nung Revlon Colorstay whipped creme? Gusto ko syang try. Although ayoko ng packaging nya as it is, but probably worth a try.

Just ordered mine online sis at ebay.ph

ilovejdy

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #57 on: August 04, 2015, 10:23:30 am »
sis shenshen8 nagcakey din sa akin ELDW pero my face that time is superdry din and nagbabalat. I have dry patches kasi sa weather sa SG. tried it here sa atin pero ang lagkit sa feeling. Not good for outdoors.
Hindi pa ako marunong magblend huhu. And nag ooxidize din sa akin ito. (Well, lahat naman ng gamit ko nag ooxidize sa face ko.)

 


catwoman

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #58 on: August 04, 2015, 11:58:04 am »
Just ordered mine online sis at ebay.ph

sis, can you share me your reputable seller sa ebay.ph? kahit PM mo na lang sis. Thanks!

simang

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation Part 19
« Reply #59 on: August 04, 2015, 12:07:03 pm »
I tried the L'oreal true match super blendable last weekend.. Super nice nya pag inapply kaso after ilang hrs it settled on my pores ng bongga. From afar it looked really flawless pero pag malapitan, di ko bet.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close