watch now

Author Topic: Where po mura magtake up ng web design short course  (Read 2360 times)

Jcblue

  • Guest
Where po mura magtake up ng web design short course
« on: June 10, 2015, 10:14:47 pm »
I know CIIT , Phoenix one,, mahal sila ..

Natatanggap na ngayun kahit short course lang kunin kasi

nocturnalnerd

  • Guest
Re: Where po mura magtake up ng web design short course
« Reply #1 on: May 22, 2016, 01:28:42 pm »
Why not self-study and get micro web designing jobs, madali lang naman yan as long as you're patient at gusto mo talaga matuto. Start with basic: css & html kapag marunong ka na saka ka magdive in sa javascript & jquery(angular & node is also great too pero wala ako experience sa kanila so I can't really say XD) the rest makakaya mo na, also kung gusto mo rin, why not try bootstrap, it's a great framework kapag may alam ka na, then try SASS or LESS to make your own framework XD.

missyuko

  • Guest
Re: Where po mura magtake up ng web design short course
« Reply #2 on: October 02, 2017, 09:14:21 pm »
if web design, try CodeAcademy for free. merun silang CSS/HTML course which is interactive din. may notes sa kabilang side na you should lecture para matandaan mo then every end of topic from basic to intermediate level may pa activity para maka pag hands on naman ang user. once natapos mo na yun may advanced course naman na sila sa CSS/HTML.

perfect siya para sa beginners madaling maintindihan.
merun din syang Javascript, at ibang jquery, basics ng php at pano mag set up ng website. once natutunan mo na yung basics madali mo na magegets pano pagsama-samahin.

ako din kasi mas gusto ko yung traditional na set up sa pag aaral mag code. pero nung naging rusty at nakalimutan ko na ang programming nag codeacademy ako. hindi ako familiar sa schools na nag oofer. pero hope you'll find what your looking for.

PwedePadala

  • Guest
Re: Where po mura magtake up ng web design short course
« Reply #3 on: January 14, 2018, 12:22:01 am »
I devour every page of Davesite. It's an old site but I owe everything I know to that guy. From there I dabbled to other things. I've tried Udemy and Udacity. Mas recommended ko yung Udacity.

But recently I like Lynda among other online platforms. Mas organized at maraming choices. Which remind to get back to learning WordPress Theme Development. Good luck!

rics

  • Guest
Re: Where po mura magtake up ng web design short course
« Reply #4 on: January 14, 2018, 09:38:28 am »
If you don't really need a certificate, you can actually just self study.
Madami na resources ngayon, unlike before, mano-mano talaga. Basic HTML is quite easy.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close