watch now

Author Topic: Oral Glutathione Thread 23  (Read 142838 times)

vainmom

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #300 on: October 20, 2015, 10:46:05 pm »
^sis, oral gluta thread ito,not lotin

I tried relumins gluta for 6mos din ata,wala talaga whitening. I took it that long kasi wala naman me pimples o acne while taking it. Pero sa 6mos na yun dapat my whitening effect na sana pero wala pa din.kahit sa pictures tan pa din me

shanghai baby

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #301 on: October 21, 2015, 03:06:47 am »
I've tried a lot of oral gluta since 2006, which I discovered when I joined here. Was still in college then. I remember popular ata nun was Megathione ba yun and Ishi (yung 60 caps per bottle). I've tried Megathione, Ishi Ultra, Dr. James, Ishi Premium, Cosmo, KB, glutawhite, ph338 and Snow Caps. I was dark talaga nung college and I was obsessed with different whitening regimen suggested here but what naging effective talaga yung pag take ng oral gluta. Nung time na yun, Megathione, Ishi Ultra, ph338 (pinakamahal that time) and Dr. James were popular. Pero pumuti talaga ako sa Dr. James. Like naging kasing puti ko yung pinakamaputi sa class namin. But it was not as cheap as it is now. Sadly, madami na nga kasing fake. Dr. James and Ishi were my favorite combo. Pero may nga pearl capsule and pearl powder pa kaming nalalaman, dito din sa GT nauso yun. So I took gluta with 1000mg Vit C, pearl capsules, NAC and grapeseed. Then tinamad na ako kasi na busy after graduating.

Then nag take ako ulit ng ph338 in 2009 combo with Shiseido PureWhite. Great combo din. Lakas maka glow lalo na sa daylight and outdoors. Mas pumuti ako. Then stop ulit.

Since then, madami ng travels (beach dito, beach doon) and I've grown older so di na ganun ka conscious. Kebs na lang ganun. But lately, I started feeling like I want to take take anti-aging measures again. Di na ako ganun kaputi like before pero di din naman bumalik yung pagka dark ko pre-Dr. James. I started taking gluta again last year pero hindi continuous, like I only take pag may paparating na event na gusto kong blooming sa pictures. Hehe. Right now I'm taking Snow Caps and what I notice is, effective siya sa glowing effect pag twice a day. Pag once a day, parang wala lang. Will go back to ph na lang but nabasa ko sa previous posts na iba na manufacturer and not as effective?
« Last Edit: October 21, 2015, 03:15:26 am by shanghai baby »

Iaminthehouse

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #302 on: October 21, 2015, 11:51:34 am »
Ang tagal kong nagbasa ng reviews tungkol sa glutathione bago ako bumili. I wonder bakit ngayon ko lang nabasa at narealise yung difference ng Tathione 307 at Ph338. Sila lang ang pure glutathione. The rest, L-gluta or enhanced gluta with added additives/other anti-oxidants. Interesado tuloy ako pero kailangan ko munang ubusin yung NuWhite at Ishi Premium kasi nag-hoard ako ng madami. Sana may makapag-share pa ng results sa bagong Ph338 (Mejie Ph338, hindi na daw Kyorin).

mintpunk

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #303 on: October 21, 2015, 01:55:35 pm »
Hi mga sis. First time user ako ng gluta kaya super thankful ako sa mga reviews sa thread na ito pati sa mga blogs. Decided to buy Snowcaps kasi yun yung pinakamadaling i-avail at pwede pang tingi-tingi bilhin. At least kapag hindi ako hiyang,  hindi sayang pera ko. Nung monday,  1 cap palang ininom ko with Healthy Options 1000 mg vit. C with rose hips.  Natatakot kasi ako magkabreakout,  prone pa naman ako sa cystic acne. Thankfully wala naman. Nagulat lang ako paggising ko the following day kasi ang glowing tignan ng skin ko.  So I started taking it 2x a day since yesterday.  Sobrang blooming talaga.. Sana lang mag whiten na rin hehe medyo atat na ako pumuti eh.

Planning to buy Tathion 307 kasi sobrang bilis daw ng whitening effect nun (less than a week daw may results na) pero nakakataba daw and marami din ang nagbreakout.  Tsaka medyo pricey eh. San ba ako makakabili ng legit na Tathion mga sis and pwede rin ba syang tingi-tingi if ever?  Salamat :)

yijiheon

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #304 on: October 21, 2015, 02:34:15 pm »
I feel sad na wala na yung ph338 by kyorin. Wala na akong stock and Tat is out of budget. :( ayoko itry yung new ph338. Sis roxikarlo magkano yung met? Kelangan ko ng kapalitan sa snowcaps kasi for sure maiimmune ako kapag yun at yun lang ang iinumin ko.

shanghai baby

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #305 on: October 22, 2015, 10:49:05 am »
Is it possible that the Snowcaps I bought for only P999 in Lazada is fake? This is my first time to buy sa Lazada because I usually buy sa Mercury or kay Cheska. And I could see its effect. Like what I said sa previous post ko, this time parang wala lang talaga. Pero dba may 100% Authentic silang guarantee. Na-bother lang ako after reading E7tude House's recent statement that it has already filed charges against Lazada for selling fake Etude House products.

reighnyielle

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #306 on: October 22, 2015, 01:03:32 pm »
^ It might be possible sis. May mga bad comments nadin kasi ang Lazada for selling fake items so it's better to buy your snow caps gluta sa mercury drug so that you don't have to worry about its authenticity

minatay91

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #307 on: October 22, 2015, 03:07:27 pm »
^How irresponsible of Lazada naman sis if ganun.. Does Lazada ba function like Amazon? Do they have a say in the quality of the items posted on the site? I've heard feedback na not so good regarding the products sa Lazada rin.. not just medication but gadgets rin.

Be careful mga sis..

karla1o

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #308 on: October 23, 2015, 12:56:57 am »
Hi mga sis! for those who get their glutas from cheska, have you guys tried to send her a message thru viber? or text lang talaga?

shanghai baby

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #309 on: October 23, 2015, 01:26:45 am »
I have tried both. Nagrereply naman sa text at sa Viber. :)

karla1o

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #310 on: October 23, 2015, 02:53:56 pm »
^ ah yes. thank you sis! kakareply lang sakin :)
(medyo worried lang ako if fake yung sa viber account :P sayang yung idedeposit )
« Last Edit: October 23, 2015, 03:46:47 pm by karla1o »

yijiheon

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #311 on: October 23, 2015, 08:11:48 pm »
^ dalawa nga yung viber numbers nila. Nalito rin ako baka kako may fake na.

Sis senorita fifi, nagtake ako tat307 before. Pero morena ako. Ang pinaka pansin ko talaga mas lalo akong nagyellow. Yellow-ashy undertone ako.

roxykarlo

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #312 on: October 24, 2015, 04:54:59 am »
Sis yijiheon, Met is PHP2695 60pcs/bottle.

karla1o

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #313 on: October 24, 2015, 06:31:22 am »
(OT)
^^ smart viber ba yung namessage mo sis? (0928 399 7789)

mariebiscuit

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #314 on: October 24, 2015, 08:25:24 am »
hi nurse on duty,,I think kaya tumaas bp ko sa kb its because tumaba ako while taking kb hehe kasi now na normal ang weight ko sa height ko e,ok naman na130/80 kahit hindi me magtake ng maintaenance ko,sometimes nga 110/70 pa,,gusto ko ulit magtake ng kb gluta kasi dyan talaga ako pumuti noon kaso baka tumaba ulit ako,,tataas ulit bp ko.....sa ishi ,met, ph at other gluta kasi ang tagal ng effect at pimples pa,,sa kb naman pumuputi nga ako kasi magana ako kumain kaya tumataba ako.

mikage_matsunaga

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #315 on: October 26, 2015, 01:30:47 pm »
question po sa snowcaps users. bumili kasi ako ng 1 box snowcaps almost 2 months ago. i wasnt able to take them right away kasi nagkasakit ako, i had to take my prescribed medications first, tapos hanggang sa nakalimutan ko nang meron nga pala ako nabiling snowcaps. when i checked the capsules all of them have traces of discoloration sa outer coating nila, those weren't there before when i purchased them almost a couple of months ago. sealed naman yung packs and 2017 pa ang expiration. yung discoloration kaya was caused by warm/hot temperature sa storage dito sa aming bahay? i tried opening one capsule and yung powder content ay white, ang may discoloration lang ay yung part where the capsule shells are joined together. i dont know if these are still good or kung safe pa sya i-take. :(

karla1o

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #316 on: October 31, 2015, 11:41:14 pm »
^ Sis, if I were you, I won't take it. I won't risk my health. Imagine if you get sick? You might spend thousands more than your snowcaps' worth.

vainmom

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #317 on: November 01, 2015, 12:49:33 am »
^^i checked yung 6 capsules left ng snow caps ko.i purchased it more than 2 months na din at april 2017 pa expiration. yes sis,my discoloration na din yung sa kn. medyo mainit din dito sa room where i stored my capsules.message mo kaya sila sa fb thru PM sis and ask them if it is still ok to take even my discoloration na. possible kasi because of the vit. c din.

Bvrly08

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #318 on: November 01, 2015, 07:12:02 pm »
anyone bought glutathione pills from Iherb?

missreese

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #319 on: November 02, 2015, 12:10:40 am »
mabilis ba makita result ng tathione ba yun? kaya ng 1 month makita yung result?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close