watch now

Author Topic: Best Facial Moisturizer (Thread 6)  (Read 82477 times)

budzwhiz

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #160 on: October 04, 2015, 11:33:30 am »
^ I think I need that Egyptian magic cream for my marks and pimples too. Where to buy sis and how much? :)

Gum Ball

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #161 on: October 04, 2015, 01:30:29 pm »
^ I think I need that Egyptian magic cream for my marks and pimples too. Where to buy sis and how much? :)


May nakita ako na ganito online sa Lazada, not sure kung ok lang i mention haha pakitanggal nalang po kung bawal pero i've read somewhere na dapat yung consistency nya is hidi oily and medyo thick sya.. i'm not sure lang kung how much talaga nag rerange yung product na to...

klariza_yabu001

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #162 on: October 04, 2015, 10:29:47 pm »
Been using St. Ives Elastin Collagen Moisturizer for 2 months, eto pala cause ng breakouts ko sa forehead na first time nangyari sa buhay ko.

Before that I was a user of celeteque hydration moisturizer kaso di nya keri dryness ng face ko especially around the nose area.

Planning to try the iWhite, any feedbacks pa po? TIA!!

parpol_haze

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #163 on: October 05, 2015, 11:53:54 am »
^ I think I need that Egyptian magic cream for my marks and pimples too. Where to buy sis and how much? :)

Sis, nakakakita ako nyan sa Watsons Megamall. Yung nakita kong price is P600. Di ko lang sure kung ilang grams yun.

cheloucustodio

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #164 on: October 05, 2015, 01:21:45 pm »
Cetaphil for me. Na try ko nadin yung physiogel almost the same lang naman sila pero parang mas mukhang okay yung Cetaphil compare to physiogel

budzwhiz

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #165 on: October 05, 2015, 02:22:36 pm »
Thanks sissies gum ball and parpol haze! :)

Gum Ball

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #166 on: October 06, 2015, 01:35:36 pm »
I'm currently using Emu Skin Perfecting Cream by BE ORGANIC BATH & BODY it has rosehip oil, jojoba oil and whitening extracts.. so far gusto ko sya cause it's light weight sabi sa jar it's anti ageing,anti acne oil control nourishing etc... nakaktanggal ng blemishes and with plant collagen so far na smoothen na nya yung face ko dahil nag ka bumps and pimples ako na never ko pa naexperience dahil kasi to sa katigasan ko ng ulo nagtry padin ako ng lily's touch MC eto napala ko.. pahinga muna puro organic tuloy gamit ko ngayon.

ohcmon

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #167 on: October 06, 2015, 03:32:46 pm »
^ Sis san mo nabili 'to and how much?

Gum Ball

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #168 on: October 08, 2015, 01:59:09 pm »
Sa echo store centris. Q.c. may mga hhn products dn sila. 395.00 sis 😀

MsPringles

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #169 on: October 08, 2015, 06:56:59 pm »
^ I think I need that Egyptian magic cream for my marks and pimples too. Where to buy sis and how much? :)

Sorry sis super late reply!  :P

Yung first 5ml pot ko from a  manson drugstore nearby but then sa province kasi ako so wala masyado resellers. It's supposed to be available on mercury drugs and watsons pero sa kasamaang palad wala sa branches nila sa area samin.  :-\

I found out na nagkalat ang fake na ganito sa ebay and elsewhere. Yung sa lazada medyo suspicious yung ibang sellers kasi sobrang mura and sa ibang bansa pa manggagaling so iffy ako dun tapos dadaan pa siguro ng customs. I had terrible experience sa customs eh and I need it ASAP LoL!

May fb page yung Yuumei-mise sis.  They are the official distributor ng egyptian magic satin. I checked the official site din ng Egyptian Magic kung legit nga and yes they are listed. They have a 5ml bottle for 195 pesos parang pang trial. Meron din silang 20ml(around 700) and the biggest size 118ml sabi sakin 3200pesos. Kung tutuusin ang mahal kasi $35 lang ata original price ng 118ml but siguro kasama na tax etc. dun. Alam mo naman sa Pinas... If you have a friend or relative siguro sa america pwede ka pabili sis. :)

Anyways, nung wala akong makita nagmessage ako sa kanila and they ship. The service is very good and kinabukasan after I payed dumating na yung parcel.

Di pa rin ubos yung 5ml first pot ko pero ayokong maubusan lol! Yung usual na pimples I get when I drink collagen ang bilis umangat at super liit and sa surface nalang ngayon at madaling mawala. Dati kasi malalim and inflamed na masakit and matagal mawala and ofcourse may scar. Yung paminsan minsan na whiteheads sa cheeks natatanggal nalang ng kusa pag nadaanan ng fingers. Still very satisfied and impressed with it.  ;D

budzwhiz

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #170 on: October 08, 2015, 07:33:38 pm »
^ Haha thanks sis nakabili na ako actually, yung 20ml di ko pa lang nattry sana hiyang kasi sayang naman. How do you apply sis, sa buong muka mo? Naengganyo ako when you said it worked on your pimple marks kasi yun din ang problem ko talaga aside from pimples so I hoooope yun maaddress nya! *fingers crossed* ;D Mejo nagulat lang ako sa price kasi yung itsura ng packaging nya mejo cheapo parang sa katialis lang haha. If it works on me and kailanganin ko ulit bumili I'll check that fb page kasi uuwi na rin kami sa province. Nighttime lang ang application sis?

candhie

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #171 on: October 09, 2015, 04:44:11 pm »
tinry ko din ang egyptian magic cream... so far ok siya, kaso pricey.... hehe....

MsPringles

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #172 on: October 11, 2015, 10:22:01 pm »
^ Haha thanks sis nakabili na ako actually, yung 20ml di ko pa lang nattry sana hiyang kasi sayang naman. How do you apply sis, sa buong muka mo? Naengganyo ako when you said it worked on your pimple marks kasi yun din ang problem ko talaga aside from pimples so I hoooope yun maaddress nya! *fingers crossed* ;D Mejo nagulat lang ako sa price kasi yung itsura ng packaging nya mejo cheapo parang sa katialis lang haha. If it works on me and kailanganin ko ulit bumili I'll check that fb page kasi uuwi na rin kami sa province. Nighttime lang ang application sis?

Agree ako sa design ng container but it seems quality naman. Parang same principle sila ng hada labo na simple packaging but effective kaya di ganun ka-pricy. Well, satin pricy na sya. Tight naman yung cover nya sa loob so no contamination or "spills". (Except for our fingers)

I don't think masasayang yan if ever di hiyang sa face mo sis. Sobrang useful nyan. Pwede sa hair, nails, cracked heels, lip balm, etc.

Nung first few weeks night and day ko ginagamit but a few days ago mukang ok na yung moisture ng face ko kaya night nalang. It's a good makeupbase din for me kasi para syang yung "pore minimizer" na puro dimethicone na nags-smooth ng skin. I think much better alternative yung egyptian magic for that though di lang sya matte which doesn't matter if you will use a cream foundie and/or powder foundie. Glowy and smoothe yung dating after a while. It's really growing on me, yung korean dewy look specially when I use cream blush huhu! ♥ Dati di ako makapagblush-on dahil sa pimple marks ngayon kering keri!

Yung recomended way ng application is rub on palms pero para sakin ang wasteful kaya I just dab some product lightly with my middle finger and rub with my other middle finger then apply as thin as I can then repeat til macover na buong face and a bit under my chin na may marks. Then dip and rub for the last time on my lashes. For day I'm using a moisturizer that has spf.

Nagkapimple din ako recently I think sa kakakaskas ng chin ko sa pisngi ng mga kuting namin. May oil and scent glands kasi sila dun so maybe nairritate skin ko or sa intake ko ng dairy. It seems to be one of those giant cystic pimples pero this one I just let be and used egyptian magic on it and thanaka powder over. Di sya namaga or naging giant like usual and on the third day nagripen na sya. I know it's bad but I drained it. After 2 days nagpeel off na yung scab and I'm very surprised na it didn't get dark as my usual pimples do. Almost skintone lang yung area so love it!

They say sa page nila that it help with scars din talaga but I'm going to observe pa kung magdadarken yung mark. Maybe it's the moisturizing property that's preventing it to get dark din. I dunno baka nga magic lol!

Sorry ang haba ko magreply sis hihi! Daldal ko.  :P

mimai1122

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #173 on: October 14, 2015, 12:47:16 am »
I use Cetaphil for my face. I need kasi something na puede sa sensitive skin ko. In the past, I used Pond's lang. Yung cold cream. Cetaphil is perfect kasi hindi siya too strong, pero feeling mo talagang malinis face mo! Also, Cetaphil makes you feel good all over.

I also use physiogel. But hindi nga lang everyday kasi medyo matapang siya (for me, ha?).

I put on Myra na facial moisturizer pag wala akong Cetaphil or physiogel. I sometimes use it under my makeup. I like the fact na it can also act as sunscreen.

Mas maganda pa rin yung effect ng may facial moisturizing creme. It smoothens the skin; and yung feeling mo baby na baby ka. Fresh and clean. Yan yung gusto kong ma.feel after gumamit ng moisturizer.
« Last Edit: October 14, 2015, 06:10:35 am by mimai1122 »

budzwhiz

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #174 on: October 17, 2015, 09:39:27 pm »
^^ hahaha. OMG sis halos parehong pareho pala tayo ng dilemma. I can't use blush on din dahil jan. okay na kasi yung face ko dati, the marks and all, right before I got pregnant. Then boom when I got preggo, naging losyang ang peg and I really neglected my face. Kaya ngayon trying to work on my pimple marks nanaman. ;D nakakaiinggit naman yung effect ng magic cream sayo, wish the effects would be the same on me!

pret_ty68

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #175 on: October 26, 2015, 10:33:13 pm »
Been using St. Ives Elastin Collagen Moisturizer for 2 months, eto pala cause ng breakouts ko sa forehead na first time nangyari sa buhay ko.

Sa akin rin sis mukhang st. ives din yung cause nung tiningnan ko kasi uli yung ingredients may mineral oil pala ito which may cause irritation. Nung tinigil ko kasi st. ives tumigil na rin pagsulput nang cystic pimples ko napaghinalaan ko tuloy dati yung dhc cleansing oil.

ohcmon

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #176 on: October 27, 2015, 09:02:47 am »
^ Awww sakin naman super hiyang si St. Ives elastin. Medyo parang nakukulangan nga lang ako sa benefits niya kaya I'm still on a hunt for an HG moisturizer. When I use it during daytime kasi, walang SPF. Pag gabi naman, wala masyadong benefits like the other night creams.

But then again, for its price point, I can't really ask for more hehe.

pret_ty68

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #177 on: October 27, 2015, 02:52:14 pm »
^
May mga hindi talaga hiyang sa mineral oil sis and isa na ako doon. Pwede mo naman sya sis gamitin on top of your regular sunblock gaya nang ginagawa ko dati sa gabi naman pwede naman sya ilagay on top of your night cream.

vainmom

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #178 on: October 27, 2015, 07:08:07 pm »
sa day time,im using olay regenrist microsculpting serum and st. ives.
at night, loreal revitalift x3 serum and physiogel. butas bulsa. maybe after a month magandang maganda na me lol!

imyourangel

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 6)
« Reply #179 on: October 27, 2015, 11:01:25 pm »
Who has tried Nature Republic's moisturizer? Yung may aqua something na name na mahaba, at nasa cute na container? It looks promising. Meron syang iba't ibang types for different skin types.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close