watch now

Author Topic: Zaine Skin Cosmetiques  (Read 22679 times)

Super Nix

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #60 on: June 23, 2016, 08:09:23 am »
Sis sakin kasi oily skin pagkagising e. Kaya I stopped using Zaine muna.

By the way, regarding bleaching cream, okay lang ba siya gamitim every night sis? Di ba siya exfoliating cream? Sabi kasi saki ng mga sellers pwede daw. Pero syempre, sellers sila. :D Di ko kasi sure kung yung peeling cream nagpapaglow ng face ko paggising sa umaga or yung bleaching cream. :)

Hi sis, I do not use the bleaching and peeling cream nightly kasi wala naman ako zit. Minsan 2x a week lang. But pag that time of the month every night ko sya ginagamit kasi I know na magkaka pimples ako..

For me naman when I started, hindi ko napansin na mas maputi face ko kesa the rest of my body.. siguro it depends talaga sa kanya kanyang skin natin :)

blackroseMD

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #61 on: July 19, 2016, 09:21:11 am »
Hi I just want to share my experience with zaine. It has been 2 days since I started to use this, and I have noticed that it dries up pimples really fast. no stinging at all, no redness for me. Siguro dahil nasanay ako sa matapang na products like the local obagi before, although parang same lang din ng rituals ng local obagi itong zaine. I will update here after I finished 1 trial set. :)

blackroseMD

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #62 on: August 07, 2016, 12:54:53 pm »
Sa sobrang like ko ng product na ito. I need to write a more detailed review!

Kojic soap 90g - It has a citrus scent, does not sting, however I never let the soap stay too long.

Toner - smells like melon flavor, the smell is subtle not strong, mild, no sting.

Clarifying lotion - theres a subtle smell of chemical here, but not too strong. They did not use any fragrance to conceal it, which for me would cause me less chemicals, and is a plus points for me. It may sting after the peeling has started, but the stinging will resolve after 10 days in my case.

Peeling cream - easy to spread, not that sticky, no oily skin after application, no smell at all!

Bleaching crean - yellowish cream, the consistency is not too thick, just right, it has a subtle smell which I cant describe, milder than other bleaching creams I have tried. It also peels your skin like peeling cream, but very minimal.

Collage Cream: It has a powdery smell. Pinkish in color. Spreads easily, can be used as base for liquid foundation (I use loreal true match in G2). Makes my face more matte.  However it may feel sticky once you sweat a lot! I use this before I go outside to work out.

After 3 weeks of using zaine skin, I noticed that:
1. Pimple marks got a lot lighter
2. Pimple breakouts are now controlled, my pimples heal faster than usual. No purging stage for me. Lucky me! haha!
3. makes my facial complexion whiter! I apply it sa neck also.para pantay

If you have pimple marks, uneven skin tone or pimples, you must give this a try! (hindi paid review ito guys. lol) mgaganda i-combo nito sa IV gluta! haha! overall puti ang peg! :)

Also, tinry ko yung feminine wash nila. kaso mejo matapang for me. Medyo mahapdi siya for me. Super bilis lang pag ginagamit ko siya tapos banlaw agad.

Tinry ko din yung UA and intimate cream. Nakaka two days palang ako kaya no noticeable effects pa.

Will try the 5 in 1 soap at whitening lotion soon. :)

reann787

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #63 on: August 09, 2016, 12:15:45 pm »
oo nga mganda nman talaga in general yung zaine facial set ang pinaka gusto ko talga yung anti aging effect nya.. nagamit ko na yung intimate cream nila no noticeable effect on me ang hindi ko nalang natatry yung zaine 5 in 1 soap..

chikit

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #64 on: August 10, 2016, 09:44:25 am »
Mukha magbabalik loob ako sa Zaine. I stopped this for a while wala lang just to try something new.  Gumamit ako ng natural daw and mas expensive ayun puro pimples ako kahit hindi naman talaga ako nagkakaron ng pimples before. Bet ko talaga Zaine mas expensive compared sa iba pero mas mild naman sa skin saka micro peeling lang hindi nakaka dyahe lumabas ng bahay while using it.

geraldita03

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #65 on: September 28, 2016, 07:55:51 pm »
Is it still effective?

Super Nix

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #66 on: September 30, 2016, 05:29:52 pm »
I stopped using the set for two months. Wala naman nangyari sa skin ko. No pimples. Akala ko I can't live without this pero kaya naman pala.

zipporahkate

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #67 on: October 03, 2016, 05:36:06 pm »
Zaine skin pinaka nagpakinis ng face ko. Gusto ko naman itry yung intimate cream, effective ba?

geraldita03

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #68 on: October 06, 2016, 07:45:39 am »
How much na ito ngayon? Anong set ba dapat for pimples? Rejuvenating set?

ireneeey

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #69 on: January 10, 2017, 11:56:05 am »
Anyone here still using Zaine skin? How much na siya ngayon? Im planning to try another brand kasi which is Skin Magical. Try ko local obagi nila (not rejuvenating). Hope it works.

relentless

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #70 on: May 19, 2017, 11:24:57 pm »
Is anyone still using this?

ireneeey

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #71 on: May 20, 2017, 12:10:59 pm »
Is anyone still using this?

When I get breakouts I use this sis. Savior ko to. Lol.

Super Nix

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #72 on: May 20, 2017, 07:26:06 pm »
I stopped with my korean skincare routine. Iba talaga nakukuha kong effect dito. Mas glowing ako dito. Pero I still do sheet masks and other products for extra hydration.

ireneeey

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #73 on: May 20, 2017, 07:46:50 pm »
I stopped with my korean skincare routine. Iba talaga nakukuha kong effect dito. Mas glowing ako dito. Pero I still do sheet masks and other products for extra hydration.

Sis parang minessage din kasi before about Korean skincare routine. And sadly, after that, I just kept my regimen simple. And like you, nagssheet masks nalang din ako, clay mask, and chemical peel if needed. Ang korean brands ko nalang is Nature Republic Aloe Vera Gel, and OST Vitamin C serum

ireneeey

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #74 on: May 21, 2017, 09:01:18 pm »
Gonna buy this huhu dami ko ng butlig butlig sa cheeks tyaka sa forehead caused by cleansers that didnt work for me. I really cant find the right cleanser. Kaya gusto ko itry [textspeak!] set na to. Any advice on how to use it? Every two weeks ba per product?

You have to use the whole set for one whole month. Your seller will give you instructions naman on how to use it. If first time mo, expect that it will really sting and other skin reactions. Pero usually for the first week lang yan. Tiyagaan lang talaga. And be sure to never miss a day at wag magbeach at magpaaraw. :)

relentless

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #75 on: May 21, 2017, 11:58:49 pm »
^ Thank you sis. Parang natatakot akong gamitin lahat all at once. Hahahaha gusto ko lang mapakinis lang yung face ko

Super Nix

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #76 on: May 22, 2017, 02:57:56 pm »
Sis parang minessage din kasi before about Korean skincare routine. And sadly, after that, I just kept my regimen simple. And like you, nagssheet masks nalang din ako, clay mask, and chemical peel if needed. Ang korean brands ko nalang is Nature Republic Aloe Vera Gel, and OST Vitamin C serum

Yes sis, ako nga yung minessage mo :) Ayun after how many mos of doing the korean skincare routine, kita naman na hindi sya for my skin. Exciting sya kasi ang daming products na pagpipilian pero yung skin ko hindi sya gusto. May small pimples parin ako (i think due to the products na paiba iba) and I decided to stop na muna since nasstress na ko. I'm solely using Zaine set then siguro after a month pa isa isa ko na lang uubusin yung korean products ko. I buy sheet masks na lang kasi sa sheet masks very mositurizing sya and halos lahat hiyang ko :)

geraldita03

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #77 on: August 11, 2017, 09:28:55 am »
still using zaine?

zipporahkate

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #78 on: September 08, 2017, 01:27:29 am »
Grabe about a few months ago nagka acne ako sa right temple ko, as in kumpol kumpol na maliliit na zits, nakakafrustrate kaya bumili ulit ako ng zaine skin, ayun after 1 set naubos ulit yung acne, pati scars nawala. Pinapahinog ng zaine skin yung pimps, kaya pagprick ko nawawala laman. Hindi na bumabalik o nagiinflammed yung acne.

Gum Ball

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #79 on: September 16, 2017, 03:32:48 pm »
Tried this again after my 1st failed attempt, don't know why pero fail talaga yung una.

This time I just bought the trial set, I followed all of the instructions except for the ice thingy in the morning since I have a very mild rosacea ice is not good for me.  nagpeel sya agad on my 3rd day,  tuloy tuloy lang pag gamit ko till nag peel na sya twice then toner nalang ako day and noght w/ soap tapos every other night yung clarifying soloution and bleaching cream,  twice a week ko lang ginagawa yung complete process kasi ayoko naman mag over peel, just for maintenance lang and more than a month ko na gamit yung maintenance set.   whew, finally nagwork din saken to, di ako hiyang sa ibang mga sets like this eto nga talaga ang pinaka mild, bili na ulit ako ng whole set nila  :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close