watch now

Author Topic: Zaine Skin Cosmetiques  (Read 22613 times)

pumpkin13

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #20 on: April 18, 2015, 04:56:37 am »
Nag order na ko ng facial set and body lotion. I started using the set on April 14, so today is my 4th day. Nagstart yun micropeeling sa nose and chin on my second day. Then ngayon meron na din konti sa cheeks. Pero I think hindi naman sya masyado halata, except pag tinitigan ang face. Nagstart ang stinging on my third day pero tolerable naman. Tapat lang sa electric fan. So far, I'm liking the result. Kahit may peeling, parang feeling ko umaaliwalas ang face ko. Hehe. Alam ko naman di na macclear talaga ang skin problems ko pero okay na sakin yung hindi na dull tignan ang skin.

As for the lotion, wala pa ko nakikitang whitening effect pero moisturized yun skin ko and mukang healthy naman. Yun pa lang ang feedback ko. :)

Jana15

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #21 on: May 01, 2015, 02:38:19 am »
Hi. Im on my second week of zaine. It has visible effects naman kaya lang a part of my face turned red. Yung tipong hindi na siya pantay from the rest. Di ko alam kung its just a normal. Sainyo ba did you experienced this too?  :'(

Super Nix

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #22 on: May 01, 2015, 09:04:56 am »
^It didn't happened to me sis, baka hindi ka hiyang or allergic ka?

Jana15

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #23 on: May 08, 2015, 06:22:27 pm »
Hindi ko alam sis e. 😞 Basta reddish talaga siya. Pero nagpepeel parang magpipeel naman siya. Sayo ba ano effect nung zaine?

Super Nix

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #24 on: May 15, 2015, 03:40:44 pm »
Hi sis, sorry for the late reply, micropeeling ang effect nya sakin but hindi namumula as in parang normal lang..

reann787

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #25 on: September 20, 2015, 04:54:59 am »
mga sis i really cant help but rave about zaine skin kase before i was thinking of purchasing a different product because it was cheaper, eh since im very fuzzy about harmful ingredients i decided to buy zaine skin set ang ganda nung effect saken its a real investment coz  its really took years off my face dahil lumiit pores ko    pati wrinkles ko kase parang nababanat talaga face ko and no need to mention about whitening effect kase bonus nalang yun super effective kaso natigil ako (sad, sad) but now im ready to get back to it again kahit pa mahihirapan ako dahil sa sked ng work ko  as in investment talaga kase no need to wear alot of make up i think ill use it for 3months straight bago ako mag maintenance nalang wala na share ko lang nakakatuwa kase, napaka mild ng peeling pati ingredients so happy lang :)

jhielicious

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #26 on: September 20, 2015, 03:51:24 pm »
Gonna try this one. Update ko kayo mga sis.

deiz

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #27 on: November 11, 2015, 08:32:35 pm »
Hi! User kasi ako ng Beauche, naubusan ako ng Calarifying so pumunta ako sa stall nila sa SM, kaso ang tagal na wala pa din yung nagtitinda. Nakita ko tuloy yung Zaine Skin, yung Clarifying Lotion trial and binili ko (P75) pati na din ang Bleaching Creame nila kasi ubos na yung sa akin. Tignan ko kung mas okay ang result kumpara sa Beauche. :)

chikit

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #28 on: March 07, 2016, 10:50:18 pm »
I'm using this, now on my 4th day. The next day micro peeling na ko.  Naka trial set ako.  I honestly don't know if I should buy the regular size and wait na maubos yun then saka ako mag maintenance.  I'm scared kase baka ma over exfoliate.

Super Nix

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #29 on: March 10, 2016, 06:46:22 am »
^hi sis, ako i stop kapag feeling ko okay na yung parts na gusto ko magpeel. pantay naman sya and I make sure na nagssunblock ako everyday.

I'm about to order my nth set! Grabe HG na to sakin napakadami ko nang naubos na set.

chikit

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #30 on: March 10, 2016, 06:59:40 am »
Paano ang maintenance mo, if you don't mind me asking?  Naisip ko kase I can finish the trial set then get the big one tapos every other day na lang. Or I'll stop the peeling cream and just use it again pag kailangan na.

mirandakerred

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #31 on: March 10, 2016, 11:04:57 pm »
Paano ang maintenance mo, if you don't mind me asking?  Naisip ko kase I can finish the trial set then get the big one tapos every other day na lang. Or I'll stop the peeling cream and just use it again pag kailangan na.

As a long-time user of Zaine, let me share with you what I did before, and what I still do until now. :D

Inubos ko muna yung trial set nung first time ko, siguro it took me 2-2 1/2 months bago sila maubos kasi di ko talaga dinadamihan ang pag apply dahil ayokong mabigla skin ko. So far so good. Then after non, maintenance nalang. 2 yrs na kong user ng Zaine, and ngayon once a week ko nalang ina-apply glycolic cream, twice bleaching cream and clarifying lotion. Yung green na toner every night ko siya ginagamit before Zaine kojic soap. Night ko lang yung soap hindi sa morning.

Grabe. Eto talaga nagbalik ng confidence ko, nagpawala ng stress ko sa pimples, at laking tipid dahil never nako pumunta ng derma ko. :) Hindi ako dealer ah, just saying the truth. Hands down ako dito. :)

chikit

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #32 on: March 11, 2016, 12:41:57 am »
Hi sis, thank you for sharing.  Kanina lang I'm so tempted to try another product na mas mura dito pero yung 750 na regular pack I think will also last more than a month eh.  Maganda rin sya sa skin ko so I will continue using Zaine.  I plan to buy yung Kojic or 5-in-1 balls nila saka lotion para sa body care.  I hope this is a right fit for me ayoko din kase papalit palit ng products lalo na pag skin care.

Super Nix

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #33 on: March 11, 2016, 08:19:19 am »
Ako din, siguro 2 years narin ako gumagamit ng Zaine. Here's my routine:

Every morning:
Human Nature Balancing Facial Wash
Zaine Green Toner
GNC Vit C Moisturizer
Sunscreen

*I don't use the kojic soap and collagen cream from Zaine kasi nangangati ako

Every night:
Same facial wash
Zaine Clarifying Lotion
GNC Vit C Moisturizer
Zaine Peeling Cream
after 15 mins -- > Zaine Bleaching Cream

*I don't use Zaine peeling and bleaching cream every night kapag clear skin ko. Pero pag alam kong magkakaron na ko everyday ko sya gagamitin hanggang mawala yung spots. Then once a week na lang.

Di rin ako seller/dealer pero I swear dito gumanda skin ko.

reann787

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #34 on: March 18, 2016, 12:34:23 am »
ako naman i wont be ashamed to say na i want to be a dealer or distributor ng zaine products kase sabi ko nga sa kinuhanan ko hindi ako mapapahiya  kase this is seriously my confidence booster and i know hindi ako mapapahiya kase kita naman effect saken.. ayun lang yung target market ko they are using a different product na almost 50% cheaper kaya mejo nag  aalangan ako tas parang same lang din ang effect.. but at least confident ako as a zaine skin user na walang mystery ingredients sa ginagamit ko kase everything is listed..   

mirandakerred

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #35 on: March 21, 2016, 03:03:06 pm »
ako naman i wont be ashamed to say na i want to be a dealer or distributor ng zaine products kase sabi ko nga sa kinuhanan ko hindi ako mapapahiya  kase this is seriously my confidence booster and i know hindi ako mapapahiya kase kita naman effect saken.. ayun lang yung target market ko they are using a different product na almost 50% cheaper kaya mejo nag  aalangan ako tas parang same lang din ang effect.. but at least confident ako as a zaine skin user na walang mystery ingredients sa ginagamit ko kase everything is listed..

This is true! Very particular pa naman ako sa ingredients talaga. And if you will notice yung ibang competitors kasi ni Zaine lalo na PCSF ay hindi dindisclose and ingredients. I even called up their main branch para matanong ko ingredients. Haha.

Pero hindi ko pinpromote ang Zaine in a way na dindegrade ko ang PCSF ah. :)) Actually Im also using nga 2 products from PCSF na wala sa Zaine. What I'm saying is, yung disclosure kasi ng ingredients importante sakin kaya mas pinili ko Zaine. Although yes, ang mahal nga ng price pero it's worth it! :)

chikit

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #36 on: March 21, 2016, 10:22:59 pm »
As promised bumili nga ako ng 5-in-1 soap nila and lotion.  Grabe ang ganda ng effect sa skin ko nito. Maputi ako noon pa pero nangitim ako when we moved here sa Cavite. In less than 2 weeks nag lighten ako parang humulas yung kaitiman ko.  Nagulat lang ako kase yesterday bumili ako sa reseller ng lotion nila yung biggest size is 350 pesos since I know the price inabot ko na lang sa seller, nagulat ako siningil ako ng 420 pesos laki ng difference considering na old packaging pa yung lotion nya.

Sa sobrang tuwa ko sa product na to I went to Rob Imus where they have a small store and bought another lotion the biggest size and yung 5-in-1 balls nila. Hindi ko lang masyado bet dun sa soap is malambot so madali sya malusaw kaya hinahati hati ko sya before gamitin.

parpol_haze

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #37 on: March 23, 2016, 01:22:17 pm »
^Hi sis chikit! Anong scent ng lotion and hindi ba malagkit?

chikit

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #38 on: March 23, 2016, 06:12:43 pm »
Isang klase lang yun lotion citrus ang amoy. Madali ang application hindi naman malagkit pero sa gabi naliligo ako ulit saka ko lang sya apply kase mainit na ngayon lalo na sa hapon unless mag aircon ako.

I use it with their 5-in1 soap kaso malambot ang soap kaya hinahati ko pa. I think maganda sila gamitin ng sabay.

Iemi

  • Guest
Re: Zaine Skin Cosmetiques
« Reply #39 on: March 27, 2016, 09:22:44 pm »
Bought a set today pati 5 in 1 whitening soap oval pack. Sana umeffect sakin. Update ako here. Wish me luck sisses.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close