watch now

Author Topic: Babies due on the 4th Quarter of 2015 ( October-November-December)  (Read 54590 times)

skela96c

  • Guest
Re: Babies due on the 4th Quarter of 2015 ( October-November-December)
« Reply #580 on: September 15, 2015, 12:00:18 pm »
^yung parang ang tataba ng daliri ko (lol!) at di ko magrip ng tama?  not the whole day, usually sa umaga pagkagising.  feeling ko din kasi since I sleep on my side so parang naiipit braso/kamay  ko.  Pero it usually goes aaway as I go through the day.


laineybogz

  • Guest
Re: Babies due on the 4th Quarter of 2015 ( October-November-December)
« Reply #581 on: September 15, 2015, 02:10:54 pm »
Hi, mommies!

I haven't experienced yung pamamanhid ng fingers, but now I'm really uncomfortable with baby's strong and painful movements.  Nakakaloka, I swear!  Minsan napapahinto ako sa pain.  I'm 34 weeks this week, btw.  Anyone having the same experience?

Can't wait to give birth!!!

 ;) ;) ;)

foxlady

  • Guest
Re: Babies due on the 4th Quarter of 2015 ( October-November-December)
« Reply #582 on: September 16, 2015, 07:22:45 am »
@36 weeks, baby already weighs 3 kilos  :o
pinagdi-diet na ko ni OB ko.. but how? hehe...

I'm really praying na sana lumabas na si baby pagtuntong ng 38 weeks... I'm aiming for Sept 28-30 sana... if it happens, kailangan ko bang lumipat ng thread? hehe...


misisJ

  • Guest
Re: Babies due on the 4th Quarter of 2015 ( October-November-December)
« Reply #583 on: September 16, 2015, 11:22:56 pm »
I experienced din yung parang may cramps sa hand and yung 2fingers medyo manhid. I asked my OB about it and told me na it's part of pregnancy kapag bumababa ang pottasium. Eat banana if nag constipate, alternate with grapes. Tapos sa pag drink ng water, sip lang basta maka 2-3L per day.

coyenho

  • Guest
Re: Babies due on the 4th Quarter of 2015 ( October-November-December)
« Reply #584 on: September 17, 2015, 01:35:02 pm »
I experienced din yung parang may cramps sa hand and yung 2fingers medyo manhid. I asked my OB about it and told me na it's part of pregnancy kapag bumababa ang pottasium. Eat banana if nag constipate, alternate with grapes. Tapos sa pag drink ng water, sip lang basta maka 2-3L per day.


I will try yung grapes. parang habang tumatagal lalong namamanhid yung index and middle finger ko parang may anesthesia na yung feeling :( . hirap matulog kasi madali na sya pulikatin. and yung stretch marks ko medyo mahapdi sya..what ever it takes tiis lang for my baby.

klimts

  • Guest
Re: Babies due on the 4th Quarter of 2015 ( October-November-December)
« Reply #585 on: September 18, 2015, 06:24:27 pm »
Hi mga sis.

Meron ba sa inyo who will choose or have chosen to deliver via CS kahit na ndi naman sobrang necessary?

Me and my husband are deciding of a birth plan and we're kinda leaning that I deliver via CS. Maliit kasi built ko, very petite and I weigh 42kg only. Also, I am 37 years old and this is our first baby.

My OB said na baka kayanin ko naman ang normal delivery kung maliit din si baby but kahit maliit si baby, ndi naman din sure na everything will go smoothly if we choose to deliver normal. And here where we are based, if you are trying to deliver normal tapos biglang na-emergency CS, babayaran mo both in full, doble gastos. Ganito din ba sa Manila?

So ayun, daming factors to consider but right now, CS is the best choice for us, safety and cost wise.

Thanks sa pagbasa and hope every mommy-to-bes are doing fine. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close