Author Topic: Dresses and Gowns Part 15 MOD'S NOTE: NO PM call outs/soliciting/advertising  (Read 84099 times)

sevenstars

  • Guest
sparklingjewel, I'm not sure what your pegs are for the prenup dresses, but if you're comfortable ordering online, most off my off-the-rack evening/cocktail/formal dresses are from Coast. I don't think they've brought it to Manila yet but the sizing is the same as Warehouse (they're sister brands) and I can usually find dresses on sale. :)

hunny

  • Guest
After so much deliberation and research, I decided on Gretchen Pichay :)

donyafiona

  • Guest
Mga sis suggestions naman sino okay kunin gumawa ng ball gown?

sparklingjewel

  • Guest
sparklingjewel, I'm not sure what your pegs are for the prenup dresses, but if you're comfortable ordering online, most off my off-the-rack evening/cocktail/formal dresses are from Coast. I don't think they've brought it to Manila yet but the sizing is the same as Warehouse (they're sister brands) and I can usually find dresses on sale. :)

Tried to search it online, prob ko lang is very specific ang color and cut ng mga hinahanap kong gown. So i kinda do think MTO is right for me. May binabagayan kasi kaming shoot location, tapos yung iba kailangan super long, flowy, yung iba a certain color, and such. But thanks sis i liked the site. Although walang local delivery..

reese17

  • Guest
Mga sis suggestions naman sino okay kunin gumawa ng ball gown?

Sis, try Maureen Disini. She did my friend's ball gown last Oct. :)

donyafiona

  • Guest
^ Thanks sis. Will check

sevenstars

  • Guest
sparklingjewel, super specific pala, a designer probably is the best fit :) They don't deliver nga to the Philippines; I used a forwarding service when I still lived in Manila so hassle ng konti.

hallerski

  • Guest
May binabagayan kasi kaming shoot location, tapos yung iba kailangan super long, flowy, yung iba a certain color, and such.

Reminds me of my designer. When i told her that we would be having a beach prenup, she asked me if i would like her to make my prenup gowns. Those super long, flowy, with a certain color, etc..
So baka magkasundo kayo.. Check her out sis.. PM ko sayo details :)

bonzaigirl

  • Guest
Hi mga sis, sa mga brides to be natin na nagpunta ng bridehouse PH, pwedi ba hingin yung address nila? Thanks :)  Yun ba yung Carmen Lazaro Couture na nasa Glorietta? Thanks :)

bzbee

  • Guest
^ sis wala na yata yung sa glorietta. showroom nila nasa san antonio village na in Makati. PM ko sayo address pero better din to ask them directly pag magpapaschedule
ka.

bonzaigirl

  • Guest
sis bzbee thank you ha :) 

bzbee

  • Guest
no problem sis :) enjoy bridehouse :)

kisses1417

  • Guest
May nagpunta na ba dito sa adorata? Edwin tan + pepdi herrera?

yannuh

  • Guest
Hi sis!contakin mo muna si Paulo, yung assistant ata and pabook ka ng appointment:) Nakapost sa IG nila yung number:)

bonzaigirl

  • Guest
Do you believe na minsan meron talaga na meron na para sa iyo?  Meron na ba sa inyo na mga nakapagtry ng RTW na wedding gown, and dun sa first nyo na tinry, nainlove na kayo dun sa tinry nyo??  I found this very pretty pero super simple na dress sa David's bridal.  Nagpunta lang ako dun actually para mag fit ng mga dresses para magkaron ng idea  kung ano yung bagay na dress silhoutte para sa akin..

Parang kumi-Kitchie Nadal yung peg ko!  :o :o :o  I found this very simple dress, na I really fell in love with. And ito yung first dress na tinry ko!  ;) ;)  Actually , after, nagtry pa ako ng mga ibang dresses na yung mga pegs ko yung gusto ko.  Like yung may illusion lace ng konti, yung may keyhole back.  Pero itong simpleng dress na ito :) Yun yung nagpatibok ng puso ko hehe :)  I am going back this friday, to buy the dress na :)  Kasi baka sobrang mapuyat na ako nyan.  Hindi ako nakatulog kagabi kakaisip dun sa dress na hindi ko binili.  Ngayon medyo kampante na ako, kasi natawagan ko na sila na babalik ako sa friday to do my last fit of the dress. 

Yung takot ko lang is next year pa yung wedding ko.  Yung tipong yung feeling ko eh, I am not supposed to find THE DrESS at mashado pang maaga. hehe.  And sobrang simple nya.  Pero mas hindi ako nakakatulog na baka the next day eh wala na yung gusto kong dress.

The best part about my dress is :) if I convert it to pesos, it's only 28,000 :)

bzbee

  • Guest
sis if you feel like its the one, go for it! you're so lucky you dont have to go through the stress of choosing a designer and getting the right dress. how i wish there was also david's bridal here with the same price range and quality. anyway, siguro if wedding is next year pa, ill be concerned about how to maintain the dress. i mean like, where to keep it, how to keep it white and clean, how do i prevent fiance from seeing. small things like that siguro.

kisses1417

  • Guest
Unfortunately i went to RTW shops last weekend, nalungkot ako kasi ang pangit sakin nung mga gusto ko, like yung may lace yung arms, serpentine cut. hehe pero ok na din ako kesa naman ipilit ko tapos di pala bagay sakin 😊 how i wish my davids bridal dito, im drooling over their gowns and ang affordable pa!

yannuh

  • Guest
Do you believe na minsan meron talaga na meron na para sa iyo?  Meron na ba sa inyo na mga nakapagtry ng RTW na wedding gown, and dun sa first nyo na tinry, nainlove na kayo dun sa tinry nyo??  I found this very pretty pero super simple na dress sa David's bridal.  Nagpunta lang ako dun actually para mag fit ng mga dresses para magkaron ng idea  kung ano yung bagay na dress silhoutte para sa akin..

Parang kumi-Kitchie Nadal yung peg ko!  :o :o :o  I found this very simple dress, na I really fell in love with. And ito yung first dress na tinry ko!  ;) ;)  Actually , after, nagtry pa ako ng mga ibang dresses na yung mga pegs ko yung gusto ko.  Like yung may illusion lace ng konti, yung may keyhole back.  Pero itong simpleng dress na ito :) Yun yung nagpatibok ng puso ko hehe :)  I am going back this friday, to buy the dress na :)  Kasi baka sobrang mapuyat na ako nyan.  Hindi ako nakatulog kagabi kakaisip dun sa dress na hindi ko binili.  Ngayon medyo kampante na ako, kasi natawagan ko na sila na babalik ako sa friday to do my last fit of the dress. 

Yung takot ko lang is next year pa yung wedding ko.  Yung tipong yung feeling ko eh, I am not supposed to find THE DrESS at mashado pang maaga. hehe.  And sobrang simple nya.  Pero mas hindi ako nakakatulog na baka the next day eh wala na yung gusto kong dress.

The best part about my dress is :) if I convert it to pesos, it's only 28,000 :)


Push mo na yan sis kaya lang same with sis bzbee, medyo matagal pa yung wedding. paano pag biglang pumayat or tumaba ka saka pano mo mamemaintain yung color nya? Medyo worried lang din ako sa simple things na yun:)

sylvester

  • Guest
any designer na similar kay patricia santos? i really like her wedding gowns and i would like to have options sana baka way over my budget ang i-quote niya sakin.. TIA!

sparklingjewel

  • Guest
^Way overbudget talaga, she declined toning down the gown i requested because that's how she wants it daw, tadtad. She wasn't really willing to work within my budget.

You can try Coca Couture, super similar itsura kay Patricia Santos. Andrea is way nicer and more pleasant to talk to. :) She and Patricia used to be friends, until she was taken advantage of my the former, i am told.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close