watch now

Author Topic: Usana Products II (MOD'S Note: NO PM Call outs/Soliciting/Advertising)  (Read 16243 times)

bonnie07

  • Guest
Re: Usana Products II (MOD'S Note: NO PM Call outs/Soliciting/Advertising)
« Reply #40 on: March 12, 2016, 09:50:29 pm »
Hi sisses! Meron ba sa inyong may psoriasis/psoriatic arthritis or any autoimmune disease na nagtatake ng USANA? Okay ba sya? Thank you!

simplykristine08

  • Guest
Hi mga sisters na gumagamit ng Usana. First time user ako. Palage akong nagkakasakit, sore throat, cough and colds. yan ang kadalasan na sakit ko. may allergies din ako na kapag grabe alikabok, hindi tumitigil kaka bahing. sabi ng friend ko, itry ko daw tong Usana to boost my immune system. I am on my first week of Essentials, Prof C and Biomega. gusto ko pa sanang itry ang hepasil, CoQuinone and Pure Rest. gusto ko din itry yung skin care nila, kahit yung basic lang.

Anong gamit nyong skin care ng Usana? if I take these 3 pa (hepasil, CoQ and Pure rest), di ba too much na? Sana may magreply. Thanks!

simang

  • Guest
^hi sis. I used to use the whole sensé line. I liked it. My most favorite was yung rice bran scrub. I stopped using it lang nung nalaman ko pregnant ako but sabi nila safe naman daw yun for pregnant. Ngayon yung cleanser lang ginagamit and ocassionally yung night creme. Gusto ko sya kasi hindi heavy sa face tapos nagrosy talaga face ko. Even now na di na complete line ang gamit ko, okay pa din skin ko. I'd say yun ang favorite ko na skin care routine, kung
Di lang sya ganun kamahal i would probably repurchase ulit yug buong line.

simplykristine08

  • Guest
^ Sis, ano ano kasama sa buong line? I am thinking na magpa member nalang din. tingin mo, practical? Cause i am planning to buy some stuff na aabutin more than 10k+, baka mas okay kung magpamember.

martiella

  • Guest
may son takes usanimals and sobrang dalang na nyang magkasakit.

simplykristine08

  • Guest
^ isa pa yan sa gusto kong bilhin. ilang tabs ang tinitake nya in a day?

simang

  • Guest
^ Sis, ano ano kasama sa buong line? I am thinking na magpa member nalang din. tingin mo, practical? Cause i am planning to buy some stuff na aabutin more than 10k+, baka mas okay kung magpamember.

Hi sis,eto yung buong line:

Gentle Daily Cleanser
Hydrating Toner
Daytime Protective Emulsion (Day moisturizer with SPF)
Night Renewal Creme

Then I also used the other products na Sense din pero additional lang:

Perfecting Essence (ito the best to sa huge pores)
Rice Bran Polisher (scrub)
Nutritious Creme Masque (washable na mask)

If you're going to spend more than 10k, siguro mas okay magpamember ka na lang. At least the products na hindi mo gagamitin, pwede mo ibenta. I believe the cheapest na package is around 17k? I'm not sure though.

may son takes usanimals and sobrang dalang na nyang magkasakit.

Nephew ko din ito yung vitamins nya. He takes just one tablet a day, pero hinahati hati ng sister ko into 4 yata. Medyo malaki kasi yung usanimals.

^sis fourever, sa pagkaalala ko yung essentials is around 2.8k-3k yata. PM kita.

violinist

  • Guest
pasali! I also use USANA products it helped me with my hypertension and constipation.

sis simang where do you get rice bran polisher?

thanks.

simang

  • Guest
^i got mine from my sister. Although wala yata sya sa Ph market, sa pagkatanda ko sa Singapore nya kinuha yung rice bran and creme masque.

simplykristine08

  • Guest
^ thanks, sis! I've decided na magpa member nalang. i spent almost 25k for the first order (member naman na ako). sayang lang, kasi naka order ako na retail price sa friend ko ng hepasil, facial wash and usanimals, almost 5k din. sayang nahiya na kasi ako ipacancel. hehe. pero ok lang, ayun dame kong extra. inabot lang ako almost 30k. sakit sa bulsa! :(

Pero excited akong gamitin lahat. sana effective din sakin lahat ng products.

Eto na ang mga items na meron ako : Essentials, ProfC, Active Calcium, Biomega, CoQ, Procosa, Visionex, Hepasil for me. Usanimals for my son. I got the complete set of Sense as well. pero feeling ko, wag siguro sabay sabay ang inom.

violinist

  • Guest
^^oh i see..kaya pala wala dun sa binibilhan ko. thanks sis :)


summersunder

  • Guest
I used to take essentials pero kapag nagtake ako lage akong nakaka pimples :( don't know kung nagkakataon lang. (2x na yun) kaya now stop muna kasi baka mag pimples ako ulit.

simplykristine08

  • Guest
Nagpabili ako ng 3 Choco nutrimeal and 2 tumblers. nakakaadik ang products nila.

sa mga nakatry na ng nutrimeal, anong lasa? malapot ba? nakatry na kasi ako nung sa GNC, hindi ko gusto ang lasa. sana magustuhan ko tong nutrimeal.

Anyways, question po, almost 2 weeks na kong nagtatake ng Essentials, ProfC at Biomega. Once lang daily, tapos nag twice ako daily ng essentials, pero tinamaan pa rin ako ng sipon at ubo ngayon. as in para akong ttrangkasuhin. Ineexpect ko kasi mas magiging energetic ako at hindi na pagurin, bakit kaya tinamaan pa ako ng sakit? May naka experience ba sainyo ng ganto dati? Thanks

simang

  • Guest
^masarap ang nutrimeal. Strawberry ang favorite ko, tapos I mix it with bananas. Meron din binigay saken sister ko before, parang flavor mixers sya, usually sa vanilla flavor hinahalo para mas malasa. Fave ko naman dun yung latte.


simplykristine08

  • Guest
^ how about the chocolate, sis? 3 packs ng choco binili ko. kasi hindi ako mahilig sa vanilla at strawberry. paano ang ginawa nyo sa nutrimeal? as in meal replacement, so for 5 days, lahat nutrimeal lang with profc and essentials? Thanks sis!

simang

  • Guest
^okay din ang chocolate, para lang syang sustagen na thick. Pag choco iniinom ko di na ko nagmimix ng fruits. :)
Ginawa ko before yung reset phase, as in 3x a day yung nutrimeal with all the vitamins na recommended. Mga 2 wks ko yun ginawa, naglose ako mga 10lbs. That was last year pa. After nun kung kelan ko na alng trip uminom. Hehe. When I got pregnant i had gestational diabetes and prescribed din ng endo ko ang nutrimeal, once a day as snack lang. Mababa kasi glucose index ng nutrimeal kaya maganda sya for diabetics.
« Last Edit: May 16, 2016, 08:41:29 pm by simang »

simplykristine08

  • Guest
^ wow, ang lake ng nalose mong pounds ha. iniisip ko, kaya ko kaya kahit working ako? i am looking for protein bars. wala pa kasing available na Usana bars dyan sa Pinas, at mas lalong wala din dito sa Dubai. feeling ko kasi, yung cravings ko for snack, baka di ko matanggal eh. I hope protein bars can help with that.

evemetamorphoses

  • Guest
Hi all! I'm wondering kung sino member dito who can explain more about Usana's auto ship program. XD And anyone else here who's breastfeeding? Safe ba to take Essentials? I used to take Usana before pregnancy (2014) and my son is a year old now.

simang

  • Guest
^i'm breastfeeding and taking essentials. OB approved naman po since essentials din prenatal supplement ko..

shopatsooperbeaute

  • Guest
What do you call yung supplement nila for water retention? may naka try na ba nun?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close