watch now

Author Topic: Perfect Eyebrows (Thread 5)  (Read 106391 times)

iceicebaby

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #520 on: December 07, 2016, 12:33:06 am »
Has anyone tried Wunderbrow? Tati from YouTube swears by it.

britzm

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #521 on: December 07, 2016, 06:53:09 pm »
^^eyebrow pencil lang ang naka lagay sa kanya sis. yung dark brown, violet yung packaging. yung brown naman pink. sword/triangular ang shape ng pen. just last week, nag restock sa market market, naubos na pagbalik ko after 3days. sa glorietta ako naka hoard nung sakin.

candacena

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #522 on: December 07, 2016, 09:21:38 pm »
^I just went to binan branch and wala silang ganun. meron kaso hindi yung sword type.

iceicebaby

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #523 on: December 08, 2016, 07:18:40 am »
My recent routine:

ABH Dip Brow Pomade in Medium Brown then fill in with MAC Soft Brown e/s

or

MAC Soft Brown e/s then NYX Tinted Brow Gel in Brunette

candacena

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #524 on: December 08, 2016, 11:01:51 pm »
ok sakin ang adbp, kaso natatanggal banda sa taas ng kilay. siguro gawa ng pawis na rin at oil.

^pano mo inaapply sis?

sassy_gal18

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #525 on: December 09, 2016, 04:25:58 pm »
Beginner and very fresh sa pag papaarte ng eyebrows haha yesterday nagpaahit ako sa SA ng elf ng aking virgin eyebrows. Naisip ko lang since daming party na parating dapat maganda at maayos sya.

Ok naman yung ahit nya then nilagyan nya ng elf treat and tame na brow gel. Maganda naman. I like it. Hindi kasi ako marunong maglapis sabi nya ok na daw yung gel type pero nung ako na naglagay ang pangit parang naging 1 line yung kilay ko haha tips naman mga sis. Thanks!

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #526 on: December 09, 2016, 04:48:00 pm »
^practice, patience, and a lot of youtube vids!!! :D

iceicebaby

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #527 on: December 09, 2016, 11:44:56 pm »
^pano mo inaapply sis?

ako ba'to sis? What I do is, with the #12 brush from ABH (and light hand), draw ko yung frame sa ibaba and taas, draw ko na din yung tail (kasi kalbo yung dulo ng brows ko). then with the same brush, fill in ko na yung loob starting from the middle to the end. I have the shade medium brown which builds to a very dark brown depende sa application mo. Para naman hindi masyadong dark sa inner portion ng brows, powder na lang nilalagay. So parang ombre tignan.

budzwhiz

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #528 on: December 10, 2016, 12:44:05 am »
Can't wait to try my Benefit gimme brow. Ang liit lang nya. :-\

omahdarling

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #529 on: December 12, 2016, 09:50:37 pm »
I always get compliments for my brows since I switched to ABH Dipbrow in Medium Brown applied with Sigma E65 Brush.

#Kilaygoals

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #530 on: December 13, 2016, 02:36:10 pm »
Pupunta ako sa Daiso mamaya, sakto I will look for that much rave eyebrow pencil.

Jay105

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #531 on: January 25, 2017, 11:01:39 pm »
Update on my eyebrows done by pretty looks. After 1 year and 4 months, Grayish black na sya. Just like Anne Clutz on you tube without her eyebrow makeup. Sad to say konti lang nilighten gumagamit parin ako ng retin A cream. I still cover them with a very pricey concealer Cinema Secrets (to cover the lagpas na arch sa dulo at in between the brows) and then set them with brow powder. I use nichido in brown. And then I use brow gel for the brow hair also from nichido or ever bilena. In short, i'm writing this post to discourage all of you to get any tattooing done on your brows. @dumamik sis sorry hindi na ako nakareply sa message mo.  Eto na yung sagot ko.

fashtag

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #532 on: January 27, 2017, 10:57:35 pm »
What does ABH stand for?  I need to buy something I could use before i get my anastasia.  So excited to receive my order. Got the dark brown gel but will just buy the brush here. USD18 pala just the brush alone.

berrygln

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #533 on: January 28, 2017, 05:22:22 am »
Anastasia Beverly Hills sis ;)

tischarmedlife

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #534 on: January 28, 2017, 07:07:50 am »
^^ Aw. Plan pa naman namin ng mom ko magpa-eyebrow tattoo sa Pretty Looks. Baka dapat mag-aral na lang talaga ako on how to do my brows.  :(

meekahuang

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #535 on: January 31, 2017, 10:12:51 am »
where to buy Anastasia?

Aquiline

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #536 on: February 01, 2017, 05:21:26 pm »
where to buy Anastasia?

Bought mine from an online shopper 🙂 ABH is my HG as well for the eyebrows: Brow wiz to line and fill the brows then set it with the ABH clear brow gel. Even after sweating it out sa gym, my brows stay in place all day long. For those days that I'm on a hurry, I can get away with just the clear brow gel on my brows. 🙂

Castledermotgirl

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #537 on: February 02, 2017, 06:38:32 pm »
where to buy Anastasia?

Beautybay.com pati yung zoeva brush for the brows mabibili mo doon, i highly recommend zoeva brow brush and ABH dipbrow pomade in medium brown, basta light hand lang ang paggamit.

Jay105

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #538 on: February 05, 2017, 11:16:19 pm »
I'd stick with makeup na pwede ayusin at burahin at the end of the day. Ilang years ko pa titiisin lagpas at di pantay na tattoo by prettylooks. If I may suggest, lessons on tattoo correction ang ioffer. I do hope they act upon customer feedbacks as well. Business? I don't think it is for everyone. Sila nga years in the service na may sabit parin.

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #539 on: February 07, 2017, 03:38:02 pm »
^^ sounds interesting. But I don't think you can charge that high if you are not well-known yet, like momoi supe level ka na. Interested ako magpa eyebrow embroidery Kay momoi but when I found out na di naman permanent yung ink, biglang ayaw ko muna. Nanghihinayang ako sa money.,

 

Latest Stories

Load More Stories
Close