watch now

Author Topic: Perfect Eyebrows (Thread 5)  (Read 106733 times)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #260 on: January 19, 2016, 04:58:04 pm »
loving anastasia dip brow pomade in soft brown :) sineset ko ng canmake browcara..

FayeP

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #261 on: January 20, 2016, 05:31:55 am »
sis shesgullible, hindi naman masyado dark, mas dark pa nga pag nag eyebrow pencil ako eh..ang ginawa ko konti lang un henna powder, then konting water (mga 3 drops ata) tapos nilagyan ko muna ng eyebrow pencil para masundan ko un korte, then patungan ng henna using a brow brush...tapos one hour babad, tapos banlaw..kilay na!!!!

shesgullible

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #262 on: January 20, 2016, 02:55:13 pm »
thank you sis faye! try ko yan one of this days. im using etude house's eyebrow pencil. madali gamitin at higit sa lahat mura pa. pero parang ang sarap lang gumising sa umaga na plakado na ang kilay.

mikewazowski

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #263 on: January 20, 2016, 04:06:21 pm »
Sino may sobrang thick, black, eyebrows? Pano niyo ginawang brown? Hehe. Medyo masculine kasi ako w/ dark eyebrows hehe

parpol_haze

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #264 on: January 21, 2016, 02:59:26 am »
I tried the highly raved etude house here. nainis ako sa lack of pigment, I used the darkest one, grabe gray pa din yung labas sa akin!

True ito! Di nga masyadong pigmented yung Drawing Eye Brow ng EH. Kelangan pang diinan para lumabas talaga yung color which is ok lang din naman para sakin kasi first time kong gumamit ng eyebrow pencil (I guess ok talaga to for beginners). Hindi overwhelming yung pigmentation nya kaya swak pang-practice ng kilay kasi na-cocontrol mo yung pigment. This is what I used nung nagkaron ng maliit na "poknat" yung right eyebrow ko dahil sa pimple scar. What I have is the Dark Brown shade. Ok ito if you want the kapal kilay look na hindi ganun ka-harsh tignan.

@roxykarlo - Happy to help sis! Sana effective din sayo. :)

@mikewazowski - Present, sis! Gamit ka ng Brow Mascara. Ang gamit ko ngayon yung sa Nichido na Ash Blonde shade. Ok siya ha, hindi na mukang matapang yung look ko. Pero after ko maubos to, balak ko naman i-try yung Elf Treat and Tame kasi may kasamang clear mascara na yun e (double purpose para sa lashes naman). I'm eyeing the Medium Brown shade nun para maiba naman. Recommended din dito sis yung sa Maybelline. Affordable yang mga nabanggit ko, wala pang P400. :)

mikewazowski

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #265 on: January 21, 2016, 08:56:48 pm »
^You're always there to help hehe :D From black brows, which specific shade of products should I use to achieve this? :)


https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT80QVZizn02JG6A74GH-Kr5xSNcIy33FLLw609AvB0PFU-nfbeMztRMGUF

Nahihirapan din kasi ako pumili ng shadr ng eyebrow pencil. Nothing too reddish / yellowish. Can't find perfect shade of light/medium brown

parpol_haze

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #266 on: January 22, 2016, 06:29:38 am »
^Always happy to help sis! ;) I think sis based sa photo, she used a dark brown shade. Hula ko lang yun ha kasi hindi naman super kapal ng kilay nya tapos yung output dark brown diba. Kung dark and thick na brows mo sis, try mo yung medium brown na shade. Nung nag-try kasi ako ng dark brown, ayun medyo kumapal at umitim lalo yung brows ko e mas bet ko ngayon yung soft eyebrow look lang.

Re: Eyebrow pencil. This is really not necessary sis if you have thick and jet black eyebrows unless you want to elongate your eyebrow tail. Dun mo ba gagamitin? :)

m_lim

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #267 on: January 22, 2016, 01:20:44 pm »
sa Pretty Looks may eyebrow stranding pero IMO, ang pangit ng gawa nila.

search niyo sa FB yung hong kong based na gumagawa-- Care You Beauty ata. yan talagang natural na hair strands tingnan.

Sa Pretty Looks parang trying hard. obvious na tattoo

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #268 on: January 22, 2016, 03:28:53 pm »
^based sa mga photos mukhang tattoo nga ano? Mahal pa naman.
Nag da-dry yung anastasia gel ko, kelangan ko pa patakan ng tubig para kumulay sa kilay ko. Lol.
K-palette users, ilang months bago maubos yung isang pen, mukhang madaling gamitin at long lasting sya.
Gusto ko i-try yung brow tinting, yung parang henna. Di kaya nakakalbo ng kilay yun?

kutitapkiss

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #269 on: January 22, 2016, 08:34:38 pm »
balak ko naman i-try yung Elf Treat and Tame kasi may kasamang clear mascara na yun e (double purpose para sa lashes naman). I'm eyeing the Medium Brown shade nun para maiba naman.

ok yung elf, less glittery than the nichido brow mascara. yung clear nya, supposedly pangpatubo ng hair sa sparse area ng eyebrow. wa epek naman sha sakin. and yung applicator nya hindi pang mascara, parang pang lip gloss.

i really the jazzy eyebrow products, lahat winner. from eyebrow pencil, to gel, to eyebrow kit. super long lasting!

FayeP

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #270 on: January 22, 2016, 10:18:06 pm »
-sis kutitapkiss, san available un jazzy eyebrow products? at how much? TIA

kutitapkiss

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #271 on: January 23, 2016, 08:01:58 am »
^ sis the pencil is 200, brow gel 299 and eyebrow kit 399 if i remember it correctly. you don't have to buy all three, if you ask me just but the pencil and brow gel, and you're good to go. pero i almost always use all 3 at the same time hehe. the brow kit really helps with my sparse area.

minatay91

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #272 on: January 23, 2016, 12:50:41 pm »
^ how is the pigmentation sis?
I want something as pigmented as the darkest shade sa In2it brow powder. kaya fail talaga si Etude sa standards ko.

I have dark eyebrows..like as dark as black hair then makapal ba..kaya lang, not as long as I wanted it to be.
which brings me to:

@parpol
sis, what would you recommend as a pigmented eyebrow pencil available locally?

kutitapkiss

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #273 on: January 23, 2016, 01:13:41 pm »
^ if you're asking about the eyebrow kit, yes is really pigmented. yung eyebrow kit nila sis, is actually a creamy liquid type. haven't tried the jazzy eyebrow powder, meron din sila e. pero di ko binibili kasi meron pa akong eyebrow powder, which is also in2it  :) i haven't tried etude din kaya i can't compare it with. the one i got (02) is not really as dark as the darkest shade sa in2it pag tinignan mo sa tube, mejo lighter ng konte. but it is VERY pigmented. feeling ko kung kakapalan mo, kaya nyang habulin yung darkest shade ng in2it. pero kasi ang goal ko lang lagi when im doin my brows, full pero lighter shade than my hair. i find myself using either or, along with my jazzy eyebrow mascara and eyebrow pencil.

roxykarlo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #274 on: January 23, 2016, 04:49:15 pm »
Anybody tried Browgraphy from Browhaus? Okay ba?

veeanneyums

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #275 on: January 23, 2016, 05:30:48 pm »
Daiso retractable brow pencil (brown) - I use this to outline my eyebrows. It is so good na lage siyang our of stock sa Daiso in my area.

Daiso nose contour kit - this one I sue to fill in my brows naman. Ang ganda ng color nia, and na lalighten nia talaga yung brows ko.

Daiso Eye brow setting liquid - lastly I top it off with this product. Para siyang nasa lalagyan ng nailpolish. It locks in the color the whole day, and it also secure na maayos ang brow hairs ko buong araw.

minatay91

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #276 on: January 24, 2016, 03:38:44 am »
@kulita
hehe sis I meant the eyebrow pencil sa jazzy..like gusto ko yung pigmentation ng eyebrow pencil is isang swipe din sa darkest shade sa In2It eyebrow powder. For those who are probably wondering why I insist on a pencil, it's because I want my eyebrow tail to gradually thin out perfectly. hehe.. And I cant get the thin tail.. hassle for me magclean up (yes, I know I can just clean it up with q tip)

unless anyone can suggest a good sharp sturdy eyebrow/eyeliner brush? yung pinakathin? hehe
----
I'll look into Ever Bilena, Jazzy and Nichido :) And see how it goes!

budzwhiz

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #277 on: January 24, 2016, 07:07:09 am »
^ Sis IMO it's easier to achieve precise tails using wax/pomades. I'm not much into carved out brows and all that but when I'm in the mood for it I use my trusty eyebrow mousse and my ZOEVA brow brush, really gets the job done. You can also try the one from SIGMA. :) For drugstore alternatives, the one from Marrionaud is really, really thin.

kutitapkiss

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #278 on: January 24, 2016, 08:35:59 am »
^ ako ba si kulita? ahaha  :D yup pigmented din pero hindi sha pencil like sharp. mejo round. pero ako i can still work with it. yun ang gamit ko pang outline. pero hindi sha yung tipo na isang swipe lang dark agad, buildable sha. which is for me, mas natural looking.

meron pang isang variant ng eyebrow pencil ang jazzy, yung may brush sa dulo. natry ko na din sha. ok din pero mas gusto ko tong gamit ko ngayon.

ohcmon

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #279 on: January 24, 2016, 05:30:38 pm »
Finally tried the Maybelline Fashion Brow Mascara in rusty brown. Dupe nga siya ng Girl Boy I'm so happy it's so cheap!! Hahaha

 

Latest Stories

Load More Stories
Close