watch now

Author Topic: Perfect Eyebrows (Thread 5)  (Read 106603 times)

Gum Ball

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #240 on: November 14, 2015, 05:49:33 pm »
I recently bought Etude House Color My Brows #3. Di ko pa sya masyadong gamay gamitin. huhu. i am still using make up remover since masyadong napapadami lagay ko sa kilay ko. then i am mixing it pa sa eyebrow pencil ko na darker in color. para mejo mag dark yung kulay. mejo red kasi hair color ko kaya sinuggest nung nasa store yung #3. :(

How's your browcara? tama si sis kyuza  ok din naman yung ginagawa mo ako din i use pencil muna to draw the shape of my brows and pag fill in nadin ng konte tska ko na nilalagay yung browcara try to apply it gently and lightly starting in the middle para di masyado harsh ang application mo lalo na sa starting line close to your nose line para mas natural ang dating.  ;)

ellenmitchie

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #241 on: November 15, 2015, 06:54:36 am »
I noticed parang ang bilis matuyo ng MAC Girl Boy brow set ko, to think I rarely use it na since last year. Lately ko lang ulit nagamit.

It's a good thing marami nang available na brow mascara sa market. I'm itching to try the one from Maybelline, mukhang maganda.  :)

Yung sa etude, tried it once. Madali sya matuyo. Mas okay for me Tony Moly, matagal bago matuyo.

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #242 on: December 07, 2015, 11:27:35 am »
Just wanted to rave about Eye of Horus retractable eyebrow pencil with spoolie. HG eyebrow product! It's really thin, glides smoothly and stays on all day. Comes in 3 colors so you're bound to find the right shade for you. Mejo mahal lang at P950 but for me super sulit.

michipoo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #243 on: December 09, 2015, 01:43:51 pm »
is there a brow pen that will last for 2-3 days sa eyebrows even after washing?

graezieylicious

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #244 on: December 09, 2015, 03:10:48 pm »
any dupe or subsitute for kpaletter 2 way pen brow liner and powder

Andmont

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #245 on: December 14, 2015, 11:52:59 am »
mga sis ano gamit niyo to lighten your eyebrows? I have thick pero trimmed naman na eyebrows. I just need to lighten it kasi hindi bagay sa hair color ko now.

eyebrow Powder, mascara etc? and what brand na rin ang mare-recommend niyo.

Thanks a lot mga sis!

killbill

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #246 on: December 15, 2015, 12:51:09 am »
^ sis ako bini bleach ko kilay ko. I use sally hansen creme bleach. Mga 2 weeks to one month black na uli kilay ko. Saka eyebrow mascara.

roxykarlo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #247 on: January 15, 2016, 04:58:41 pm »
Hi mga sis. I need help, my eyebrows got nicked. Tinubuan kasi ng pimple ang left kilay ko, sa middle part pa talaga, and now Nawala na yung zit, nagkaroon naman ng sparse sa kilay ko, para tuloy siyang nagkamali pag thread or pag shave. What am I gonna do?

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #248 on: January 15, 2016, 10:40:27 pm »
^ use eyebrow powder muna sis while waiting for the hair to grow back.:-)

roxykarlo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #249 on: January 16, 2016, 03:06:24 am »
Thank you sis Lordknight. Will try it. Siguro mga 1 month my eyebrows will grow back na?😔

parpol_haze

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #250 on: January 16, 2016, 03:54:24 am »
^Hi sis roxykarlo! Naexperience ko din yan sa right kilay ko. Yes, inabot din ng 1 month yung pagtubo pero pede ka gumamit ng castor oil if you want to speed up the hair growth. Effective siya! Tinigil ko lang kasi makapal na masyado kilay ko. Aside from eyebrow powder, you can use eyebrow pencil to fill in the sparse. Yun kasi ginawa ko hanggang sa balik na ulit sa dati.

minatay91

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #251 on: January 16, 2016, 11:37:50 am »
mga sis! Can anyone recommend a good, soft pigmented eyebrow pencil? :) Preferably no need sa sharpener but it's a minor thing.

Preferably any of the ff brands:
Tony Moly, Kanebo, Majolica, any local brand, loreal,nyx, revlon (any basic dept store brand), nars, Laura mercier, chanel, Guerlain, MAC,Bobbi brown (rustans brand except siguro MUFE) Feel free to mention any brand not here though, if you think it's worth the hassle :)

I tried the highly raved etude house here. nainis ako sa lack of pigment, I used the darkest one, grabe gray pa din yung labas sa akin! I have the same brow color as the darkest shade sa In2It :) But I want a sharp, soft pencil (I want to elongate my brows)

Antigone

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #252 on: January 16, 2016, 11:44:57 am »
Nudestix Browmance from Sephora. Best eyebrow product I have tried.

cestlavie

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #253 on: January 16, 2016, 03:47:18 pm »
I've tried a lot of products (Anastasia beverly hills, face shop and all the other eyebrow pencils in watsons) because I have no eyebrows the most effective for me is K-Palette Lasting Two Way Eyebrow (pen and powder combo) pa rin. Ganda ng brows pang instagram levels haha at nagtatagal siya whole day even if I have oily skin. I buy online or in Japan since doble ang price dito sa atin sa Beauty Bar.
« Last Edit: January 16, 2016, 03:50:36 pm by cestlavie »

graezieylicious

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #254 on: January 16, 2016, 05:14:41 pm »
^What online store sis?

minatay91

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #255 on: January 17, 2016, 03:31:25 am »
@cestlavie @antigone

thank you sisses :)

Waiting out for more accessible alternatives :)

FayeP

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #256 on: January 18, 2016, 10:30:37 pm »
mga sis, pasingit...

ako din sparse na sparse un eyebrows ko, I've been using the face shop brow pencil before but now, nag hehenna na ako sa kilay, ako lang gumagawa using the henna shampoo na tig 8 pesos available sa botika...it lasts up to more than a week til two weeks depende kun lagi mo sasabunin un part...ngayon plakado na lagi un kilay ko...basta aayusin lang un paglagay using a brow brush, ok na...

shesgullible

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #257 on: January 18, 2016, 11:19:51 pm »
^ sis faye, how do you do it sa eyebrows mo? di naman masyado black yung output? thanks

m_lim

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #258 on: January 18, 2016, 11:30:52 pm »
im using Make Up Forever eyebrow gel. hay, ang hirap! nakakainggit yung magagaling mag kilay

:-(

roxykarlo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #259 on: January 19, 2016, 12:07:06 pm »
Sis parpolhaze, thank you for the tips!! Will surely google that. 👍😄

 

Latest Stories

Load More Stories
Close