Author Topic: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)  (Read 71584 times)

Veronica1212

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #620 on: September 10, 2016, 09:48:03 pm »
Turning 40 still single. Last relationship 2012. Okay lang naman ako pero yung mga tao ang nakakainis.

SaffiyahEnglish

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #621 on: September 10, 2016, 10:16:55 pm »
Turning 40 still single. Last relationship 2012. Okay lang naman ako pero yung mga tao ang nakakainis.

Hula ko bakit ka naiinis. Tanong sila ng tanong kung bakit single ka at hindi pa nag-settle down.

Veronica1212

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #622 on: September 13, 2016, 11:47:37 am »
^oo. Tapos alam ko naman gusto nila sabihin, kitang kita ko sa mukha nila na " e di wala ka ring sex life?!?!." Ayan magpapasko naman. Sana tumigil na lang sila.

adia_go

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #623 on: September 13, 2016, 02:28:48 pm »
Hello, my partner (she's a lesbian) and I have been together for 12 years already. 3 years ago when we decided to stay under one roof. Lately, same building na kami nagwo-work. To cut the the story short, feeling ko nagsasawa na ako sa kanya. I mean lagi kasi kami magkasama and parang wala ng time to grow apart. every weekend naman, umuuwi ako sa bahay ng parents ko, sya sa parents niya, pero bakit parang not enough pa rin. tapos ayaw pa niya ako payagang mag travel alone. lately lang sya pumayag and i have yet to solo travel pero mga december pa. =( Ummm...tingin niyo ba normal lang nararamdaman ko? I mean I want some space, parang gusto ko muna kahit 1 year cool off or break kami. for the longest time, di ko naramdamang maging single kasi. =( Tapos ayoko na rin maging intimate sa kanya. is there something wrong with me? Okay lang ba if humingi ako ng time off to sort my feelings. To be honest, parang wala ng spark eh. Is there a 3rd party samin? Ummm...well, bumabalik ex ko sakin, pero kahit nung wala pa ex ko sa picture, nararamdaman ko na yung sawa talaga. parang lagi mainit ulo ko sa kanya, etc. Hindi ako hihingi ng time off just to be with my ex, i really want time off dahil sa totoo lang, nagsasawa talaga ako... =( What do you guys think? Mahal ko pa ba sya? Or na fell out of love na ako?

SaffiyahEnglish

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #624 on: September 13, 2016, 04:00:45 pm »
I mean I want some space, parang gusto ko muna kahit 1 year cool off or break kami. for the longest time, di ko naramdamang maging single kasi. =( 

1 year cool off? Ang tagal naman. Baka after a few months nagkahanapan na ng bago. Unless na lang kung may assurance kayo sa isa't isa.

Siguro kaya ka na lang nag-hold on dyan sa relationship niyo kasi matagal na kayo. Explain mo sa kanya na gusto mo ng space at nagiging possessive(?) na siya. Yung setting niyo. Hindi naman pwede na nakadepende at umiikot lang sa kanya ang buhay mo. Love yourself hehe. May sarili ka namang happiness.

Ganyan talaga may nafo-fall out of love.

teejiko

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #625 on: September 13, 2016, 05:11:43 pm »
Sobrang saya. Sobrang content. Wala ng hihilingin pa kundi makasama siya, always and forever

 <3 <3 <3

adia_go

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #626 on: September 13, 2016, 05:28:32 pm »
^^

actually, ayoko magbigay assurance. alam ko 1 year is matagal pero yun yung point ko. if makahanap siya iba, wala ako magagawa. baka not meant lang. kasi ayoko magbigay ng false hope sa kanya na may babalikan sya or what. kasi paano if after a year or few months hindi pa rin bumabalik dati kong feelings? parang feeling ko nakasanayan na lang kasi and ayoko sya masaktan kaya nag iistay ako. :(

SaffiyahEnglish

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #627 on: September 13, 2016, 10:28:35 pm »
^^

actually, ayoko magbigay assurance. alam ko 1 year is matagal pero yun yung point ko. if makahanap siya iba, wala ako magagawa. baka not meant lang. kasi ayoko magbigay ng false hope sa kanya na may babalikan sya or what. kasi paano if after a year or few months hindi pa rin bumabalik dati kong feelings? parang feeling ko nakasanayan na lang kasi and ayoko sya masaktan kaya nag iistay ako. :(

That's the saddest part of loving, ang may masaktan. You can fool yourself and her as long as you want or let go na talaga. Lalo ka lang mahihirapan kapag pinapatagal mo pa.

adia_go

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #628 on: September 14, 2016, 11:44:37 am »
^

So okay lang kaya gagawin ko? I mean I don't know yung exact na sasabihin sa kanya. =( I need space... i need more time to think? Let's break up and see what will happen in a year? Sorry, naguguluhan ako. =(

SaffiyahEnglish

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #629 on: September 14, 2016, 06:34:30 pm »
^

So okay lang kaya gagawin ko? I mean I don't know yung exact na sasabihin sa kanya. =( I need space... i need more time to think? Let's break up and see what will happen in a year? Sorry, naguguluhan ako. =(

Okay lang naman yun syempre. Tell her na need niyo mag-usap then sabihin mo yung mga issues niyo. If sinabi na break na kayo, then let her go na. If pwede pa makuha sa cool off, then go for it. It takes two to tango.

kvandenhaak

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #630 on: September 14, 2016, 10:39:42 pm »
It's like a turnabout, paikut-ikot. Kakahilo minsan but it's a great learning experience. I am so naive when it comes to dating and relationships.

TomHansen

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #631 on: September 16, 2016, 12:06:55 am »
^ tama yan bihira naman sinswerte agad sa relatonship, madalas dami munang mapagdadaanan hanggang sa mameet mo yung tamang tao para sayo. Pero mahirap din yang paikot ikot ha baka di mo naapply yung ibang natutunan mo sis?

OnT: Happy!! Monthsary namin today ng mahal ko and we watched train to busan, katakot but we both enjoyed it..

kvandenhaak

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #632 on: September 16, 2016, 05:41:20 am »
^Yang paikut-ikot na yan, iisang tao lang naman ang involved...lol! Sa bawat ikot I learned something about him, myself and life. I learned to slow down and enjoy the scenery. One day, I will probably decide to exit that road and move on.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #633 on: September 16, 2016, 08:55:51 am »
Parang kailan lang kami nagstart malapit na pala kaming mag-7mos. Ldr pero going strong kami 😘

Girltalker2

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #634 on: September 17, 2016, 05:15:58 pm »
^ mysterioza_me and ^^^Tomhansen, happy for you guys! Sana tuloy tuloy na :D

^Yang paikut-ikot na yan, iisang tao lang naman ang involved...lol! Sa bawat ikot I learned something about him, myself and life. I learned to slow down and enjoy the scenery. One day, I will probably decide to exit that road and move on.

Usually ganun naman. Paikot ikot talaga if you allow it. It is a consequence kasi that's your style (I recall you mentioned before you believe in dating one at a time. This is despite the fact that yung ka-date mo eh may ibang dine-date).  So eventually you will know narin when you wanna move on. Just be wary of the dangers of being 'stuck' and before you know it, nasayang lang time mo.

And all these is indeed a learning experience. Good luck sis!

mysterioza_me

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #635 on: September 17, 2016, 08:55:45 pm »
^Thank you sis sana nga tuluy-tuloy na ito.

Re: Paikot-ikot na situation. Kung umpisa pa lang ni-stop na ang ganyang situation di na sana nagpaikot-ikot. Mahirap na makaalis sa nakasanayan so kung pababayaan lang na ganun magpaulit-ulit lang yan.

kvandenhaak

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #636 on: September 18, 2016, 03:39:51 am »
^^We are not actually romantically dating right now. All I know is that we both want to remain friends and in contact with each other. And he just asked me recently if I am interested in coming with to a hockey game. Which I said, as long as I am not stepping on other people's toes I am fine. I am free to date other guys, but I don't settle just to prove a point. And I can't really date multiple guys. I just won't work for me. When the right guy comes, then that's the exit that I am talking about. I am just enjoying the view and the learning experience since I really don't have that much experience in relationship and dating men.

Hirap naman kasing sabihin na I am also just using him pero parang ganon na rin...lol! Sakit kasi sa tenga...lol! But then hey, I didn't start the game. I just learned to play.


Girltalker2

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #637 on: September 18, 2016, 11:29:01 am »

Hirap naman kasing sabihin na I am also just using him pero parang ganon na rin...lol! Sakit kasi sa tenga...lol! But then hey, I didn't start the game. I just learned to play.

Hindi naman sa ganon. The fact of the matter is you are enjoying his friendship. And that's perfectly fine. Single naman kayo pareho. Malay mo puedeng mag next step yung friendship. Some takes time, but if it too long, sabi mo nga, puede ka mag move on naman anytime.

The only danger kasi satin mga babae is I f we are friends with one guy lang, in a way na friends kayo Pero 2 lang kayo lumabas and it happens every now and then, mabilis mahulog loob natin. I don't know why, but maybe not applicable in others, very relative din siguro. But speaking from experience, may tendency ako mag ganyan. Kaya best to keep my distance if I don't like the person for the long term.


^^We are not actually romantically dating right now. All I know is that we both want to remain friends and in contact with each other. And he just asked me recently if I am interested in coming with to a hockey game. Which I said, as long as I am not stepping on other people's toes I am fine.


Why would you be stepping on other's toes if you're just friends? Di ba it is just friends totally 100% OR friends kayo dating with the possibility na mag progress to another level? Isn't it more of the later?
Siguro dito lang ako na-confuse. Para sakin, it is a date. And the fact he asked you na kayong 2 lang, puede magka chance na maging kayo. :)


 I am free to date other guys, but I don't settle just to prove a point. And I can't really date multiple guys. I just won't work for me. When the right guy comes, then that's the exit that I am talking about. I am just enjoying the view and the learning experience since I really don't have that much experience in relationship and dating men.


Yup i-enjoy mo lang and be able to get to know more about them. Same thing with me, Dati I didn't have a clue as well. I married kasi my childhood sweetheart. Then got my marriage annulled at mid age na. So just imagine I don't have any idea where to start if I want to find a life long partner.

"I don't settle just to prove a point. And I can't really date multiple guys. I just won't work for me. When the right guy comes, then that's the exit that I am talking about."
- this is very tricky. You date because you are interested to get to know the guy and enjoy his company. But ironically, how can you be interested in a new/different guy if your interest is with the current guy friend? Ito Yung sinasabi kong evil cycle na we just have to be conscious about.
- secondly, how would you know that a new guy is the right guy if you don't see/date/get to know him first?  sometimes kasi, sa una, we don't like the guy. But if you give him 2-3 chances para mas makilala mo sya, sometimes there's more interesting things pala in him na initially you don't know
- kaya sa nakikita ko, parang ang hirap umexit sa situation mo. Hindi ko kasi alam alin mauna, you give up friendship on the current guy, or mag multiple dating ka and weigh who is the best at mag focus ka lang sa isa (the best for you)

But hey ako lang naman yan based sa napagdaanan ko in dating and finding 'him'. Ibang case naman sa iba and yours. But really, enjoy this moment! Dapat Stage Ito ng kilig/katuwa na times din. :))

adia_go

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #638 on: September 18, 2016, 08:26:28 pm »
Okay lang naman yun syempre. Tell her na need niyo mag-usap then sabihin mo yung mga issues niyo. If sinabi na break na kayo, then let her go na. If pwede pa makuha sa cool off, then go for it. It takes two to tango.

Ummm...nasabi ko na sa kanya nararamdaman ko. ayaw niya yung idea ng cool off or maging single ako. ok lang daw na nabawasan na feelings ko sa kanya wag lang ako lalayo kasi di nya alam paano mag start. hayyyyy

SaffiyahEnglish

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #639 on: September 19, 2016, 12:54:59 am »
Ummm...nasabi ko na sa kanya nararamdaman ko. ayaw niya yung idea ng cool off or maging single ako. ok lang daw na nabawasan na feelings ko sa kanya wag lang ako lalayo kasi di nya alam paano mag start. hayyyyy


If you want to stay in that kind of relationship na unhappy and troubled, then go. Paano naman happiness mo? Halos wala ng happiness sa relationship niyo.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close