Author Topic: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)  (Read 71796 times)

slickchick

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #200 on: January 28, 2015, 12:01:53 am »
^^ Feels like it sis slickchick! Sana nga!

^^sis slickchick kinikilig naman ako while reading.. Hihi.

thanks sis insanelypurpleprincess and sis simang! bigla naman akong nahiya.. halata bang nasa cloud 9 ako nung weekend dahil sa family day? hehe!  ;D sobra happy lang talaga ako that day, kahit pa napaka-likot at sutil ng son ko nung day na yun, seeing them play and bond made my day...  :)

simang

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #201 on: January 28, 2015, 12:15:47 am »
missing him.. haven't had any skype dates the past days.. kung meron man very saglit lang :( sand and slightly happy.. he'll be home in a few days :( :)

wow uuwi na ulit :) smile na sis!! love love!

thanks sis insanelypurpleprincess and sis simang! bigla naman akong nahiya.. halata bang nasa cloud 9 ako nung weekend dahil sa family day? hehe!  ;D sobra happy lang talaga ako that day, kahit pa napaka-likot at sutil ng son ko nung day na yun, seeing them play and bond made my day...  :)


ibang level yung kwento mo sis eh. pati ako natouch. your guy sure knows how to make you feel loved <3

-------

Napaiyak na naman ako sa kasweetan nya haha. The more na ayaw nya akong umiyak, the more na naiiyak ako sa saya.

sugardrop

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #202 on: January 28, 2015, 03:16:17 am »
^
Sometimes, men appreciate the little things more than the grandiose ones. Or a simple letter or note telling him how you feel whenever you think about him. Yung mga simpleng pampakilig. Or a huuugggeee damba with a big bear hug and smooch the moment you see him - absolutely free too. :)

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #203 on: January 28, 2015, 08:35:30 pm »
We're okay. Our relationship is healthy, but I am not because I am super sick! Sigh! :(

Girltalker2

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #204 on: January 28, 2015, 10:56:50 pm »

^ Get well soon sis! 

Next time sis, extra ingat and dont forget to take some rest (don't overwork!) and take your vitC! 
Sometimes we take for granted our health, pero na realize ko lang in recent years when I started dating him, important ang health with proper sleep and diet - nang sa gayon, pag nagkita kayo, quality time talaga.

-----------------------

Malapit na sya umuwi!  Finally. Ang tagal kasi ng biz trip nya. Buti nalilibang ako lately coz I had my own side trip din plus my studies. :) Excited to see him soon!   :) :)

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #205 on: February 01, 2015, 04:37:31 pm »
^ Thanks! Still sick since exposure to a lot of sick kids in school. Minsa talaga no matter how I medicate and take in Vitamins.. it really does get to you!
---
We're very thankful and blessed as a couple. We are very appreciative of everything that this life has to offer us!!!

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #206 on: February 01, 2015, 07:09:54 pm »
Mas masarap pala i-express ang love mo sa iyong special someone. Dati kasi pigil ako kasi ayoko ma feel nya na habol ako sa kanya. After all what happened eh mas happy ang love life namin ngayon, mas na feel namin ang love and importance aftet what we've been through.

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #207 on: February 01, 2015, 08:34:36 pm »
^ That is such awesome news, sis! So, what doesn't kill you truly makes you stronger! :)
---
Parting is such sweet sorrow. And so our LDR status is yet to be reinstated again! *deep sigh!*

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #208 on: February 03, 2015, 11:09:41 am »
^ One day at a time sis! Best of luck with your budding new love life!
---
Not feeling too happy about being far from him. Most especially since I seem to be off my game this week. Oh well, counting the days till I see him again!

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #209 on: February 03, 2015, 08:18:44 pm »
^ Of course, of course. Keep the faith. If you want it to work, it will work :)
As for us being LDR, yes, it is part of our set-up!
---
Missing him less since we snuck in a few virtual dates during my downtime all throughout the day! Hooray!

sugardrop

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #210 on: February 03, 2015, 08:31:13 pm »
He is so patient and understanding with me when I get those sumpong moments. It really helped that I explained to him all about the disorder that I have. I just wish he won't get tired of it ( :( ) because he knows I am doing my best to get through it even if it means having to take the pill every single day for a whole year just to get better. I feel lucky I have a supportive man.

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #211 on: February 04, 2015, 11:23:59 am »
^ I am oh so sure that you're worth it, so he'd be a fool to decide on growing tired of you!!! Keep the faith! All will be well. Believe... and all wonderful things will follow!
---
Still on LDR mode and barely staying sane (in reference to me and not so much to him!)

simang

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #212 on: February 04, 2015, 06:45:59 pm »
Beautiful! :)

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #213 on: February 05, 2015, 09:46:47 am »
^ Kasing beautiful mo, simang! So, I can vouch indeed na beautiful!
---
Missing him still, but it's more tolerable now. Keeping our eye on the prize!

sweet.hann

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #214 on: February 05, 2015, 12:23:46 pm »
after being busy sa work.. eto medyo busy pa rin ako pero unlike these past months na di ako nakausap ng matino.. kahit si guy, di ko na alam kung anong nangyayri sa kanya.. malaman ko na lang na na-busy na rin pala sya sa work nya..

oo nami-miss ko sya.. siguro nga tama yung isa kong friend na baka naging escape goat ko na lang tong work ko sa maraming bagay: sa ibang commitment.. sa family.. kahit sa pagka-miss ko sa kanya.. yung parang nao-verlook ko na yung mga bagay na kailangan ko.. na instead na kamustahin sya, yung family ko kung ano na bang nangyayari, pilit kong itinutuon yung lahat ng attention ko sa work.. para lang mapagtakapan yung totoo kong nararamdaman.. na nami-miss ko na yung mga taong mahal ko..

kaya ngayong hindi na ko masyadong busy.. i'm trying to take time para kamustahin naman sila.. makipag-kulitan sa family pag nasa bahay ako tsaka kamustahin yung mga kaibigan na hindi ko na nakakausap.. pati sya, ngayong alam ko na medyo busy din sya sa work, nagme-message ako sa kanya.. nangangamusta sa kanya.. sa family nya.. na kahit sa simpleng message lang na maipaalam ko sa kanya na naalala ko sya.. and im still here.. kahit na hindi kami masyadong nakakapag-kwntuhan, nandito pa rin ako..

nararamdaman ko rin naman yun sa kanya.. lalo na yung mga time na akala ko nagbago na sya.. nung isang beses na nagkaron kami ng saglit na saglit na time para makapagkaustahan.. yung tipong nagkasabay lang kaming maglakad.. mga 2mins lang ata yun.. nandun pa rin yung connection.. kung pano kami magusap months ago, ganun pa din.. same topics.. parang sinasabi nya saken na walang nagbago.. kung nagkaron man ng distance between us, its just that kasi kinailangan maging ganun..

wait.. parang nagpapaulit-ulit na yung sinasabi ko.. haha!

basta, miss ko talaga sya ng sobra.. kaya kahit makita ko lang sya in a distance.. nagkita kami, nagsmile sya, nag-smile din ako.. kahit walang usap.. basta alam ko na ok sya.. ok na rin ako.. kasi nagagawa ko namang mag-stalk sa kanya e.. haha! kaya kahit wala syang sinasabi, i have my sources.. hahaha!

i miss you L******.. so much.. <3

buchakikay

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #215 on: February 05, 2015, 10:25:12 pm »
I posted this sa say anything you want thread. My BF and I are having problems. Im not sure whether it's my fault or his. Pero ayoko manisi. Nakakapagod na kasi pagmay sasabihin ako sa kanya, about sa feelings ko. Hindi na siya makikinig. Sobra na effort and sacrifices ko. Im trying to save the relationship, tingin niya everything is ok. But it's not. Di ko na alam gagawin ko, pero pagod na pagod na ako. I just dont have the courage to break up with him. I asked for space dati, pero di ko siya natiis. I love him very much. Eto yung pinost ko. Medyo mahaba

Alam ko naman na hindi ka makikinig sakin. Kahit ano sabihin ko tingin mo drama. Pasensya ka na, minsan kasi nakakasakit ka na. Sana kahit papano makiramdam ka naman. Manhid mo eh. Kahit nasisigawan mo ko, sorry lang di mo pa masabi. Sige, pinapalagpas ko yun baka kasi pagod ka lang. Pero yung paulit ulit, pagnaiirita ka? Maglalambing ako sayo kahit sobrang pagod ko, sasabihin mo sakin, wag ka ngang makulit nagbabasa, nagdrive or busy ako. Pero pagikaw kahit anong oras, kahit nasan man ako nalalambing, nacomfort kita pagmay problema or pagod ka. Kahit lumipas ang isa or dalawang araw hindi mo ko tawagan or magtext man lang, iniintindi ko. Kahit yung schedule mo na hindi magtugma sa oras natin, inadjust ko. To a point na kahit inaantok na ko at sobrang pagod inaantay ko mag12:30am para lang makausap ka kahit 1 hour lang, pero kadalasan di ka man lang magtext na di mo ko makakausap. Nagtext ako di ka nagrereply, hangang sa makatulog na ko kakaantay. Kahit medyo weird ng off mo sa work, inadjust ko sched ko, nireserve ko yung araw na yun para sayo. Hindi ko pinamumukha lahat sayo yung mga ginagawa ko. Sana lang maramdaman ko na naappreciate mo rin yung mga sacrifices ko for you, maramdaman kong kailangan mo rin ako. Tapos sasabihin mo pa sakin, "Ano hindi mo na kaya? Suko ka na?" Alam mo sana hindi na lang talaga kita mahal, sana nga kaya kitang iwan. Di ganito kahirap. Pagod na pagod na ko, sana dumating na araw na maubusan na ko ng pasensya, matauhan at madala na ko. Para ako na magsasabi sayong suko na ko at ayoko na! Inaantay ko na rin siguro mangyari yun, para pagdumating yung araw na yun, hindi ko pagsisihang iwan ka. Pero sana ganun lang din kadali.

Lahat to sinabi ko sayo pero ni isa dun di mo pinakinggan. Mas masakit yun eh. ='(


I know he still loves me. Pero nakakapagod din kung puro ikaw. Hindi naman siya ganito dati. :( Advice naman sisses. Thank you

Larrah

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #216 on: February 06, 2015, 12:01:16 am »
My ex boyfriend of 1.5years broke up with me a week ago and I didn't see it coming... I am so inlove with him and we were talking about getting married in the future and having family. Although we were having a bit of difficulty in the relationship, I didn't expect that it will lead to a break-up, because we never had any big problems, only petty fights... but because he is a PISCES, he is too sensitive... Little do I know na iniipon pala nya sa dibdib nya lahat ng mga small fights and arguments namin. So I didn't expect he was slowly swimming away from me... ganun pa lang mga Pisces, I didn't know!

I am very devastated and lost in my life... I truly love this man with all my heart and he was all I ever wanted and dreamed of as a partner. He is a very spiritual man, very loving , hardworking, kind, generous and caring... lahat ng good qualities nasa kanya na except that he is too sensitive and lagi ko sya napapa-iyak (which I didn't mean to). I miss my French man... I wish soon he will realise that I am the one for him.  :'(

GOD PLEASE HELP ME!!!!!!! I AM LOST AND BROKEN...  :'(

I still truly believe deep in my heart that we were meant to be... and that one day our paths will cross again and he will come back to me and we will live happily ever after... I will never give up!!
« Last Edit: February 06, 2015, 12:05:25 am by Larrah »

pretty_B

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #217 on: February 06, 2015, 02:25:26 pm »
^Hi sis Larrah. First, i can feel you. like you, my bf for almost 2yrs (+1yr na w/o commitment) broke up with me first week of January lang. I don't think him being a PISCES is the reason ng break up nyo. My bf is definitely not a pisces pero sya ang nakipagbreak. tapos feeling ko naipon din sa kanya mga little things na pinagawayan namin before. though di naman daw sya galit or what sa akin. it's just that napagod nalang din sya siguro. :(

Plot Twist: ako ang pisces! hahaha.

---
For my story naman...ayun, feeling ko nagsstart na/pa lang yung depression stage ko. :( lately, di ako makatulog ng maaga at maayos. weeks na ako na 3-4hrs lang ang tulog and 2-3x a week umiinom, rest of the week nasa labas ako gumagala. mejo nagsisink in na sa isip ko na hindi na maganda nangyayari sakin but i cant help it. :'(

sweet.hann

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #218 on: February 06, 2015, 03:39:42 pm »
I know he still loves me. Pero nakakapagod din kung puro ikaw. Hindi naman siya ganito dati. :( Advice naman sisses. Thank you
buchakikay.. remember: communication is a two-way process.. love is also a form of communication.. hindi pwedeng ikaw lang ang nagbibigay ng nagbibigay.. tapos sya lang yung tanggap ng tanggap. dapat meron din syang effort for your relationship.. baka kasi nasasanay na sya ng ganyan ka.. bakit kaya hindi mo i-try na medyo tumahimik.. tumahimik literally or n a way na ipaparamdam/ipapakita mo sa kanya yung sino ka.. kung ano yung value mo.. na hindi ka lang nandyan na na-label-an lang as "girlfriend". Ipakita mo sa kanya na ikaw yung taong nagmamahal sa kanya..

baka kasi wala talagang effect sa kanya yung sasabihin mo sa kanya kung ano yung mga ginawa mo.. na tingin nya isinusumbat mo sa kanya.. siguro ibang way naman.. ibang strategy.. yung tipong hahayaan mo syang marealize nya sa sarili nya kung ano yun mali nya..


I still truly believe deep in my heart that we were meant to be... and that one day our paths will cross again and he will come back to me and we will live happily ever after... I will never give up!!
larrah.. if you really believe, fight for it.. there are times that you need to fight for your love or to let fo of it.. but this time, fight for your love..

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #219 on: February 06, 2015, 05:24:32 pm »
Very thankful that amidst all these posts I am reading about break-ups and not so happy news about relationships... I am so, so, so glad that we're okay. FAR from each other, physically absent, but definitely committed to make this work. It's not to say that I find comfort in the sorrow of others, but it's me realizing that I should focus more on what great things I have as opposed to focusing on the deficit!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close