watch now

Author Topic: LONGCHAMP bags (Thread 24)  (Read 174571 times)

jesusadusa

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #380 on: June 24, 2015, 07:34:57 pm »
yes, may zipper.  bought it at singapore airport 50% off kaya Sing$ 489 lang sya, a little over P16k  :)

pret_ty68

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #381 on: June 24, 2015, 08:30:53 pm »
Between Rustans Shangrila and Rustans Gateway saan ba mas marami at mas maganda ang choices nang LC?

shygirlme

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #382 on: June 24, 2015, 08:38:25 pm »
^sis theres a longchamp store in greenbelt 5.

pret_ty68

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #383 on: June 25, 2015, 12:21:00 pm »
^
Thank you. Kaya lang sis baka hindi doon pwede ang installment for 24 months sa rustans kasi pwede.

shygirlme

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #384 on: June 25, 2015, 12:31:43 pm »
^baka pwede sis? since ssi din naman nagdala nung longchamp sa pinas eh

princess lorraine

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #385 on: June 26, 2015, 05:24:12 am »
Last time i know up to 3 months lang ang installment sa greenbelt 5.  ;)

Maldita_Princess_Bebe

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #386 on: June 26, 2015, 11:07:17 am »
^
Thank you. Kaya lang sis baka hindi doon pwede ang installment for 24 months sa rustans kasi pwede.


Hi Sis,

hanggang kelan yung pwede na 24 months installment? Salamat!

pret_ty68

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #387 on: June 27, 2015, 08:59:45 pm »
^
Wala naman sis na nakalagay kung up to when nabasa ko lang sa email ko from hsbc and bpi na may 24 months installment sa rustans not sure nga rin talaga kung kasama ang longchamp.

trulysusie

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #388 on: July 03, 2015, 08:59:47 am »
Hi,

I'm new here and just wanted to ask something.

My friend bought a Longchamp Neo SSH from another friend who told her that its an original. I have a couple of Longchampe Le Pliages bought from LC stores so she asked me.

Almost everything is similar except for the YKK on the zipper. Hers has no YKK. Is it fake?


I told her I'm not sure as I read somewhere that not all designs have YKK and I don't really want to accuse our friend of lying to her. So I though I'd ask your expert opinion

Hope you can help. :)

ohcmon

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #389 on: July 03, 2015, 09:21:48 am »
^ I have two Neos and both do not have YKK zippers. Logo ng LC ang nasa zipper with no YKK. Le Pliage meron YKK.

hunny_ally

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #390 on: July 03, 2015, 03:57:58 pm »
Zipper on the le pliage is different from the neo

klariza_yabu001

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #391 on: July 04, 2015, 09:42:39 pm »
Hi! Bought LC Le Pliage Neo MSH earlier sa bazaar in WTC. It was only 1.8k dahil sale daw so I bought graphite color regardless if orig or not kasi I just need it for office lang na walking distance sa amin and I'm not really into bags.

So I searched sa net ng originals vs fakes kaso wala pang neo so I based muna sa mga older models. Pristine yung nabili ko even the stitches ng flap front and back magkaiba also the inside high quality ang stitches talagang pantay pantay. The flap has smooth crisscross patterns but smaller than the ordinary le pliage. Then yung inner button may Original Prym then yung sa loob ng pocket may disc sya na plastic (dont know what its called) no tubes din yung handles. Naka plastic sya na madali punitin kasi perferated. Yung zipper naman maayos detail may tenga yung horse and yung YKK nya nasa likod ng zipper (wala sya sa side). The tag naman inside maayos LC Paris Made in France with model number and yung embossed sa back ng bag maayos rin di one line lang. Yung sa flap naman visible sa likod yung jockey and very detailed. I think this is an original kasi lahat ng details tama naman. Mahahalata mo naman pag fake kahit pa na high grade. Pero still not sure kung talagang 100% orig sya haven't checked with LC greenbelt.

I'd like to upload some photos kaso lazy pa hehe.

Who has the same bag?

vain_kixie

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #392 on: July 04, 2015, 09:56:16 pm »
Super mura naman ng 1.8k parang 36 euros lang tapos for sure may tubo na yan.

Anyone knows how low the neo goes pag on sale. May nagbebenta nga din sakin 2.8k lang daw yung medium. I dunno kasi super mura parang fake price.

shygirlme

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #393 on: July 04, 2015, 09:59:33 pm »
^^hi sis sorry but for me red flag yung mga nagtitinda sa bazaar claiming its authentic. muntik na din ako mabiktima dati lacoste naman pero naamoy ko amoy rugby. and walang magbebenta ng ganon ka mura kasi kahit sale nabibili ang lc i believe hindi bababa sa 4k ang benta.

zach26

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #394 on: July 04, 2015, 10:07:44 pm »
Too good to be true naman ang 1.8k na Neo. Le Pliage nga hindi mabebenta ng 1.8k, how much more yung Neo na mas mahal ;)

klariza_yabu001

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #395 on: July 04, 2015, 10:15:52 pm »
Kaya confused rin ako mga sis. Will try to upload pics pag sinipag. Medyo pagod lang today. Pero baka nga fake ito kasi super mura talaga. Na amazed lang ako kasi mukha talaga sya orig hehe

^Vain_Chiq^

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #396 on: July 04, 2015, 10:16:33 pm »
For 1,800php I don't think it's authentic. I'm living here in the EU and wala pa akong nakikitang Longchamp Neo within that price range and hindi pa nagsesale ang Neo na model.  ???

klariza_yabu001

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #397 on: July 04, 2015, 10:28:29 pm »
Siguro nga high quality imitation sya. Not knowledgable with branded bags talaga hehe. Thank you all for the replies :)

Heatherette

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #398 on: July 04, 2015, 10:41:02 pm »
^You can also have that purse authenticated sa Purse Forum :) Provide ka lang ng pictures sa kanila.

klariza_yabu001

  • Guest
Re: LONGCHAMP bags (Thread 24)
« Reply #399 on: July 05, 2015, 01:23:40 pm »
It's okay sis no need na. I'm just using it for my cameras and laptop when traveling.

Fyi, the shop's name is Fashionabilitybags. They have IG and FB account and sells other branded bags, wallets, shoes and watches as well. May katabi rin sila na shop named PXbox (which I saw on purse forum that that shop sells fake nga daw) that sells similar stuffs rin.

Original price daw ng LC ni Fashionability is 3.2k for the medium neo, price dropped to 1.8k during the bazaar and dami rin buyers.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close