^ Sis as long as magkasama kayo ng husband mo mas mataas ng chances na you can win him back at mabalik sa dati ang pagtitinginan nyo.
I also experienced this briefly, yun hindi na ko pinapansin ng asawa ko. He even told me unti unti na nawawala pagmamahal niya sa'kin. I realized I become disrespectful to him. Tinatapakan ko na pala ang pagkalalaki ng asawa ko. So what I did first nag-sorry ako. Hindi personally dahil hindi niya nga ako pinapansin kundi sa text lang. And then I did my wifely duties. Kahit hindi ako pinapansin ng asawa ko asikaso pa din ako. Minsan hindi niya kinakain ang hinahain ko. Madalas madaling araw na siya umuuwi at di siya tumatabi sakin. I felt rejected talaga, ang hirap. Pero with prayers and my faith with God I still continue doing my wifely duties. I still say thank you kahit sa text lang kasi ginagawa pa din naman ng asawa ko 'yun duty niya sa mga anak namin. I always remember this Bible verse:
Galatians 6:9
Let us not become weary in doing good, for at the proper time we will reap a harvest if we do not give up.
Lagi din included sa prayers ang husband ko. I always pray at that time na hindi mag harden ang puso ko at baguhin ako ng Diyos.
And after few months unti unti na rin nagbago asawa ko. Paunti unti kinakausap niya na ko. Tumatabi na siya sakin matulog pero my konting coldness pa din.
Then one time nagtext sakin asawa ko, una may inuutos siya sakin. And then huling text niya he said,
mahal na mahal niya ko at mga sweet nothings.
Ayon tuloy tuloy na. Okay na kami ng asawa ko. Natuto na ko irespeto ang asawa ko.
Tama nga si Dr. Bing Wall, "someone should stop the cycle of evil"
at sabi din sa Bible
Matthew 5:43-48
“You have heard that it was said, ‘Love your neighbor[a] and hate your enemy.’ But I tell you, love your enemies and pray for those who persecute you, that you may be children of your Father in heaven. He causes his sun to rise on the evil and the good, and sends rain on the righteous and the unrighteous. If you love those who love you, what reward will you get? Are not even the tax collectors doing that? And if you greet only your own people, what are you doing more than others? Do not even pagans do that? Be perfect, therefore, as your heavenly Father is perfect.
Romans 12: 19-21
"Never take your own revenge, beloved, but leave room for the wrath of God, for it is written, "VENGEANCE IS MINE, I WILL REPAY," says the Lord. BUT IF YOUR ENEMY IS HUNGRY, FEED HIM, AND IF HE IS THIRSTY, GIVE HIM A DRINK; FOR IN SO DOING YOU WILL HEAP BURNING COALS ON HIS HEAD. Do not be overcome by evil, but overcome evil with good."
1 Peter 3:1-2
"In the same way, you wives, be submissive to your own husbands so that even if any of them are disobedient to the word, they may be won without a word by the behavior of their wives, as they observe your chaste and respectful behavior.…"
Mga sis God's way really works.
