Author Topic: Cavite couturier  (Read 5928 times)

rikki21

  • Guest
Cavite couturier
« on: May 20, 2014, 06:35:08 pm »
Hi sisses! Can you please recommend Couturiers from Bacoor or Imus Cavite? Initially I'm planning to buy RTW wedding gown, but changed my mind because I have curves, and I think I'll have a hard time looking for RTW gown that fits me well. Please help sisses!

Thanks in advance!

BabyAnnisha

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #1 on: May 20, 2014, 08:58:34 pm »
Sis try Ramon Santiago may shop siya sa imus and bacoor

Maple19

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #2 on: May 21, 2014, 08:21:17 am »
Sis try Paul Rex Mateo and Coral Couture.

shrek250190

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #3 on: May 21, 2014, 08:28:39 am »
Ok ito.  Taga Imus din kami.  Laking tulong nito sa amin.  Kung ok lang po sana baka po pwede natin indicate yung contact number kung meron po kayo para mas ok.  :-)

iAmMariee

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #4 on: May 22, 2014, 12:48:50 am »
I think Coral Couture is now in QC. 

I got Paul Rex Mateo for my entourage, he is super nice, humble and his works are stunning!  Try m sis message sya sa FB, super bilis nya sumagot.. :)

yelrish21

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #5 on: May 22, 2014, 04:10:33 am »
Hello Sis,

Eto cavite based siya. Si Vorge Cunanan. Taga Imus siya. Refer siya sakin ng friend ko. Classmate niya nung high school. Pero since kasi overseas bride ako, I decided na dito nalang ako magpagawa ng gown. Check ninyo FB nya.

https://www.facebook.com/vorgefitzgerald.cunanan?fref=ts

shygirlme

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #6 on: May 22, 2014, 10:28:19 am »
paul rex mateo din kukunin ko :)

gerozelcangco

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #7 on: May 22, 2014, 05:18:33 pm »
Sis iAmMariee how much kuha mo ng entou kay Paul Rex Mateo?

iAmMariee

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #8 on: May 22, 2014, 07:59:29 pm »
sis gerozelcangco - I'll PM you sis :)

shygirlme

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #9 on: May 29, 2014, 06:04:12 pm »
Paul Rex Mateo official bride here :) super happy!

rikki21

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #10 on: June 02, 2014, 05:17:25 pm »
I might go for Paul Rex Mateo. Magaan sya kausap. Any other Paul Rex Mateo brides here?

shygirlme

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #11 on: June 02, 2014, 08:42:20 pm »
^Me sis!

shygirlme

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #12 on: October 08, 2014, 04:15:01 pm »
Update ko lang. Nag 1st fitting ako kay paul 2 weekends ago. grabe i really like my gown! 2 in 1 gown pinagawa ko super sulit. ang babait pa ng staff nya :)

ecidnac20

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #13 on: December 05, 2014, 08:56:16 am »
Overseas bride ako e....sino kaya ang makaka accomodate sa akin.....will be arriving 2 weeks before wedding....

rikki21

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #14 on: December 05, 2014, 09:46:08 am »
Paul Rex Mateo Bride din ako! PAti Entourage and Mother's gown sa kanya din. I met 3 couturiers - BKS, Ramon Santiago and Paul Rex.

Ramon Santiagio - affordable, malapit samin 10-15 mins from my place, but hindi ko nagustuhan ang designs nya.
BKS - Tito Boy - malapit lang din 10-15mins, he is really charming and funny! Magaan ang makiramdam ko sa kanya. But may nakita ako doon na nag gown fitting, hindi ko masyado nagustuhan ang gown, pero yung Bride super happy sya talaga and relatives. Maybe hindi lang kami parehas ng style na gusto ng bride. I saw his works, magaganda talaga. But medyo over budget for my gown. if I have extra money lang sana.
Paul Rex Mateo -  malayo sya sa amin - 30-45 mins. Pagdating ko sa shop, kahit na for inquiry lang, mabait ang staff, maganda ang place. Paul Rex is nice as well. Palabiro din. I liked his sketches. Maganda din yung gowns na naka display sa shop nya that time. Maalaga din sya sa bride and maasikaso. And best price offered. Hindi ko masabi na mura, like divi or local mananahi, but his price is tama lang sa design and style na gusto mo. Since I am overseas bride, mabilis din sya sumagot sa inquiries.


shygirlme

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #15 on: December 05, 2014, 10:26:31 am »
^^sis try paul rex. Pwede ka mag fitting sa kanya via skype. Try mo mag inquire may friend ako overseas sa kanya din nagpatahi

^thats what I love about Paul and his staff ang babait! Nung nag fitting ako alagang alaga alo. Then last month hinabol ko lang sa kanya sabi lo kung pwede pearl button yung sa likod ko hindi zipper sabi nya gawa na gown ko (to think feb pa wedding ko) tignan daw nya. Nag message sya the next day pwede pa daw baguhin :)

yeye23

  • Guest
Re: Cavite couturier
« Reply #16 on: December 25, 2014, 09:47:06 pm »
How much ang presyo ng mga gown ng mga bridesmaid dresses

 

Latest Stories

Load More Stories
Close