watch now

Author Topic: Best Sunblock [Thread 5]  (Read 124155 times)

pret_ty68

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #540 on: July 20, 2017, 01:05:06 pm »
^
Thank you.  :)  Mukhang ito rin talaga ang pinaka maraming good reviews.

Kim

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #541 on: July 23, 2017, 11:56:57 pm »
bat kahit gumagamit na ako ng sunscreen sa face ( belo) nasusunog pa rin mukha ko sa araw, lagi naman ako nakapayong.

This was my problem before with other sunscreen. So far, I've been satisfied with Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense (SPF 50 PA +++). Na-roadtest ko 'to sa beach for 3 hours under the sun. No freckles.

ArfMeow0101

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #542 on: July 24, 2017, 02:36:23 pm »
Pag naubos ko na yung biore watery gel, magbabalik loob ako sa banana boat (orange variant). Eto yung matatag kahit pawisan ka na eh.

LisaSupe

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #543 on: July 24, 2017, 09:43:49 pm »
hi sis ok ba yung kiehls brand ng sunblock??  I tried sunblock from vmv and ok naman siya but it gets sticky kapag tumatagal so im looking for an alternative for my next bora trip.  hehe thanks!

greenpease05

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #544 on: July 25, 2017, 04:33:42 pm »
Loyal to innisfree eco friendly sunblock 50+spf  (yellow). I love that it's not sticky on my face as in. I can't stand naman banana boat dahil lang sa malagkit siya. =(

I only use sunblock on my face. Super duper bihira pag sa body so I dont know which is good pag body.

ficklemind

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #545 on: July 25, 2017, 05:23:36 pm »
^ For everyday use, sa face lang din ako nagsusunblock,
pag nasa beach or may  outdoor activity lang ako naglalagay sa body.
Katamaran + the sticky feeling na din why I can't religiously apply sunblock sa body.

.buttercup

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #546 on: September 01, 2017, 11:12:00 pm »
Buti pa kayo. Mabilis kasi mangitim katawan ko. Nangingitim pa din ako sa Nivea, madami naman nilalagay ko. Pati medyo nalalagkitan ako sa Nivea, hindi din sweatproof kaya pag nababasa natatangal.

Any reco sunscreen for body na hindi malagkit/mainit sa pakiramdam?

Sa face naman, ttry ko Skin Aqua (P600 for 110g; online). Sunkiller Perfect strong - mahirap i-spread at may slight white cast.

sheerlove

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #547 on: September 11, 2017, 09:44:04 pm »
Which is better for oily skin? Biore Aqua Rich Watery Essence or Biore UV Perfect Milk (blue)

Romans828

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #548 on: September 12, 2017, 11:13:22 am »
Hi sheerlove! I've used both. I initially used Aqua Rich watery essence but I'm now using UV perfect milk. I think it would depend if you are oily or dry skin. Kasi yung watery essence is very light para lang siyang moisturizer, parang di feel na may sunblock hehe. Good for oily skin ata yun. Then yung perfect milk is well, milky at mas thick ang formula. Both are same naman na SPF 50+ but I feel lang na mas protected pag yung UV perfect milk hehe. Maybe it's just me. :) Pareho namang okay sa skin ko, did not experience any break out :)

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #549 on: September 12, 2017, 07:02:27 pm »

I only use sunblock on my face. Super duper bihira pag sa body so I dont know which is good pag body.

Me too :( Ibang level ang stickiness kase ng sunblock sa body. I only wear sunblock on my body pag nasa beach or if i know I'm going to walk under the sun which very rarely happens.

sheerlove

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #550 on: September 12, 2017, 08:27:24 pm »
Thanks Romans828

Faina

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #551 on: October 04, 2017, 07:18:23 pm »
Hindi parin ako makahanap ng perfect sunblock :( Tinry ko yung Biore Watery Essence and Gel, pero nalalagkitan parin ako. Nung una dinadamihan ko talaga siya kasi I read somewhere na for the face like half a teaspoon yung need or else hindi ka parin ganun kaprotected, so parang nakapatong lang siya sa face ko, eh ang bilis ko maglangis  ;D So by the end of the day ang lagkit ko na tignan hahaha. Kahit nung bawasan ko na parang ang lagkit parin :'(

Meron bang nasa situation na katulad ng akin? What worked for you? Thank you!

mimiku

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #552 on: October 04, 2017, 07:35:45 pm »
^Try Heliocare Gel Sunscreen.

Jade_D

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #553 on: December 11, 2017, 06:07:25 pm »
Hello mga sis, may nakatry na po ba sa inyo ng Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care SPF50+ PA+++ ? Ito daw yung kapalit ng Innisfree eco-safety waterproof.

Any recommendations po for zinc-based sunscreen? Kahit po hindi na pure na physical sunblock, okay na ang combination ng physical at chemical.

Right now ang ginagamit ko is yung Biore UV Aqua Rich Watery Gel para sa body. Sa face naman yung natitirang VMV Armada Face & Body cover spf60. Kaso sobrang mahal di ko na kayang magrepurchase. Although hindi ako nagbreak out dito.

britzm

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #554 on: December 12, 2017, 12:08:45 am »
^^sis [textspeak!] watery line yata is for dry skin. [textspeak!] perfect milk ang para sa oily skin daw. Yun gamit ko e. Okay naman saken.matte finish.
[textspeak!] face variant ng belo na try ko na din.hindi ko type.humahapdi mata ko.

ppperez

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #555 on: December 13, 2017, 11:21:08 am »
I've been using Derma E Natural Mineral Sunscreen Broad Spectrum SPF. Loving it. Easy to apply for a zinc oxide sunscreen. :)

Jade_D

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #556 on: December 13, 2017, 12:02:41 pm »
I've been using Derma E Natural Mineral Sunscreen Broad Spectrum SPF. Loving it. Easy to apply for a zinc oxide sunscreen. :)
Sis ito ba yung nasa picture na ito: https://cdn.shopify.com/s/files/1/1525/1400/products/0420_NaturalMineralSunscreen_Face_Dual_0417_1024x1024.jpg?v=1492124348
Saan ka nakabili? Sino seller? At how much? Thank you in advance! :)
« Last Edit: December 13, 2017, 12:06:46 pm by Jade_D »

ppperez

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #557 on: December 13, 2017, 07:29:18 pm »
Sis ito ba yung nasa picture na ito: https://cdn.shopify.com/s/files/1/1525/1400/products/0420_NaturalMineralSunscreen_Face_Dual_0417_1024x1024.jpg?v=1492124348
Saan ka nakabili? Sino seller? At how much? Thank you in advance! :)

Yes, sis. That one. :)

gab54

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #558 on: December 14, 2017, 08:44:03 am »
Anong ideal sunblock sa Oily and acne prone face? Ayoko ng makintab  :-[

vanity fair

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #559 on: December 14, 2017, 04:11:59 pm »
^ Try the Japanese Nivea.  It's gel type & doesn't contain too much alcohol compared to Biore.  But unfortunately, you can only buy the Japanese Nivea in Japan.  Biore is widely available in Manila.  Ok din sya for oily skin.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close