watch now

Author Topic: Best Sunblock [Thread 5]  (Read 123765 times)

mimiku

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #500 on: May 14, 2017, 04:31:38 pm »
Update lang. Bought Heliocare Advance Gel SPF 50. It's bought physical and chemical sunscreen. Tried it yesterday and I must say super ok siya. As in pagkalagay na pagkalagay mo absorbed na siya kaagad ng skin ko. No rashes, no pimples so far. Sa lahat ng sunscreen na natry ko ito yung pinakamagaan and at the same time no dryness or oiliness. Para siyang moisturizer. What I did not like is the scent - amoy gamot na di ko maintindihan (pero nawawala naman siya after a few minutes) plus of course super mahal niya. But anyway, worth the price.

britzm

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #501 on: May 16, 2017, 09:16:08 pm »
Biore for my very oily face... Pag tinatamad ako, holika holika bb cream. May sunblock din naman hehe
Sa body, hawaiian tropic or banana boat. Affordable tapos may seal of recommendation ng skincancer foundation
Ngayon, human heart nature ginagamit ko. Nightmare!!! Super sticky. Hirap spread sa skin. Pwede lang siguro pag nsa beach kase swimming naman.
Belo, sakto lang. Gusto ko try daylong kaso mabilis ako maka ubos ng sunblock.

foxyhauteur

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #502 on: May 17, 2017, 12:41:05 am »
Effective ba yung Belo? Sa sobrang lightweight kasi feeling ko hindi kaya hindi ko rin ginagamit pag lalabas ako ng bahay.

baby_chichay

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #503 on: May 17, 2017, 10:55:54 pm »
Yeah same question about Belo. I need a body sunscreen for an island hopping trip soon kaya i prefer kahit spray lang. :)

ireneeey

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #504 on: May 17, 2017, 11:02:53 pm »
Guys, what can you say about sunblock foundation? Matagal ko na silang nakikita lalo na sa mga derma clinics. Years ago when I had TCA peel kay Dra. 6F, sunblock foundation binigay niya sakin. How does it differ don sa mga cream/gel-based sunblock products? Isa palang nagagamit ko yung Zaine sunblock SPF35, okay naman siya. Nakakaputi ng face, ang problem lang is ang hirap i-blend ng mga sunblock foundation.

baby_chichay

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #505 on: May 17, 2017, 11:13:02 pm »
Makeup with built-in SPF do not give enough protection. I sometimes feel na hindi din totoo yung claim ng labels ng makeup products like "with SPF 30 or with this SPF or that SPF rate". Sure they help with the skin protection but using a separate sunscreen under your makeup and reapplying mid-day are still the best methods.

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #506 on: May 18, 2017, 08:15:48 am »
Second jar ko na sa Eden's paradise sunblock jelly spf30. I like it kasi short lang yung nasa ingredients list niya and compatible sa oily skin type ko. It smells good pa. Kaso since nasa jar , I use a spoon or newly washed finger to get it from the container. . Sana it comes in a pump or tube . 😁

minatay91

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #507 on: May 18, 2017, 08:01:35 pm »
Thank you sis britz for the HHN sunblock feedback :D

And agree with sis chichay about sunblock makeup.

Anyone know if Badger sunblock is available in the PH? I know alba is there, but not sure sa Badger.. help please! I need a good sunblock sa body :(

oranak

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #508 on: May 19, 2017, 12:03:32 am »
I use Neutrogena face sunblock. It is the best yet for me. I went to Coron, Palawan 2 months ago. Went island hopping.. you know the usual under the sun activities. When I returned to Manila, my sister was shocked na hindi daw ako nagitim (very slight lang daw. The fact na mas madali pa ako mangitim kesa saknya. This is my holygrail. I cannot leave the house without it. Kahit grocery lang puntahan namin, I must have it on my face or else I feel naked o_0

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #509 on: May 19, 2017, 09:37:58 am »
biore naman for me. the watery essence and milky one. pansin ko mas mabilis magfade ang blemishes when i use sunblock kasi nacocomplement nya yun skincare vs makeup with spf na walang effect masyado sa blemishes. now i know why importante and sunblock..

pinkmallowpie

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #510 on: July 04, 2017, 03:24:45 pm »
bat kahit gumagamit na ako ng sunscreen sa face ( belo) nasusunog pa rin mukha ko sa araw, lagi naman ako nakapayong.

relentless

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #511 on: July 05, 2017, 07:28:13 pm »
^^ sis, which color ng milk ng biore do you use? I'm torn between the blue and white bottle e hehe

ArfMeow0101

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #512 on: July 06, 2017, 10:27:17 am »
I use biore watery gel. Yung blue ang container. Para syang make up base and nakakablooming ang dating. Makintab sya sa mukha pag walang powder pero pag meron, maganda sya.

Jade_D

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #513 on: July 06, 2017, 02:07:26 pm »
^Ito rin gamit ko na sunblock sa neck and arms. Yung old formula, hindi yung water-proof. Hindi ko pa natry gamitin sa face. So far ok naman sya.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #514 on: July 07, 2017, 08:16:39 am »
^^ is this better than the pink version? yung pink kasi gamit ko. thanks!

barbillie

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #515 on: July 07, 2017, 09:14:53 am »
Biore Face Milk SPF50.  :)

ArfMeow0101

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #516 on: July 07, 2017, 09:25:17 am »
@ iwannabeasupermodel: di ko pa natry yung pink eh, yung blue lang na may essence ata sa name.

relentless

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #517 on: July 07, 2017, 09:41:56 am »
^ can you give a mini review? 😊

sofiameredith

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #518 on: July 07, 2017, 10:14:03 am »
Anyone have tried QuickFX sunscreen it's in SPF 50 din. Any reviews?

barbillie

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #519 on: July 07, 2017, 03:44:42 pm »
^ can you give a mini review? 😊

Here's the review I posted in Beauty MNL:

"I fell in love with it on my first try! I usually don't use sunscreen because most of the brands I tried were sticky and are not sweat proof. But with Biore's Face Milk, it just felt right. It has a very "matte" feel, not sticky and very light. I did not have breakouts. Very okay as makeup base, even without the primer. And I love that it's SPF50! It's cheap but it has a lot of things to offer. Will definitely buy this again!"

 

Latest Stories

Load More Stories
Close