watch now

Author Topic: Best Sunblock [Thread 5]  (Read 123976 times)

minatay91

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #180 on: December 20, 2015, 03:28:41 pm »
@m_lim

omg sis so sorry ngayon ko pa lang nabasa comment mo.
Thanks sa input po. I'll still try it out.. if super sticky, for arms lang guro.. If kasya, sa neck lang siguro.. AC naman yung environment ko and office.. and I dont commute. May smell ba? (hopefully not, and for some reason, I dont think so either)

Will purchase this mga next year na ata :) It's been raining frequently and mas complacent ako sa sunblock sa neck (ang mahal ng VMV ha pabigay lang haha)

delilah

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #181 on: December 31, 2015, 12:43:43 pm »
Hi, has anyone tried Pure Beauty Super Sheen Silk Sunscreen?

I was reading this thread last week. I'm not prepared kasi to shell out big bucks for a sunscreen yet. based sa reviews dito and sa rave din sa makeupalley, I decided to buy Biore Sunscreen either perfect face milk or aqua rich gel based on the reviews.  Pero too bad wala sa SM dept store in MOA or Watsons. Since I'm already into upping my skincare regimen, nagmadali na ko bumili.

I bought Pure Beauty Super Sheen Silk Sunscreen. Naka sale sa Watsons. I got the spf 30 at 280 pesos. The spf 50 is around 350++ something. I bought the 30 spf kasi I intend to use it for daily use.

Got 2 big zits on my face today! I don't know if dahil sa puyat ako last night. Got 3 hours sleep only. Pero napuyat naman ako few times dis month pero ngaun lang uli ako nagka pimple. I checked my period calendar pero 2 weeks pa naman before my period so this is not hormonal.


minatay91

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #182 on: January 01, 2016, 12:14:16 am »
^ I dont like purebeauty sis. I bought the yellow one..it makes my face itch and like you, nagkapimples din ako
I just use it sa arms, neck and feet. Or if people ask me for sunblock. lol :P

ataypool

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #183 on: January 01, 2016, 12:10:46 pm »
The best for me is Sulwhasoo Hydro-aid Moisturizing Lifting UV protection cream which has Spf 50/PA+++. Hindi lang protection binibigay, it gives you the glow that make-up gives. Ayaw ko ng makapal na make-up so okay na sa akin ito, just this, lip balm or tint with spf and eyebrow pencil. Wait for it to be completely absorbed by your skin before going out because it is whitish when you apply it. Best for summer.

Mahal din kasi Sulwhasoo so on cooler months, I use Invisible Zinc Tinted Daywear or my current favourite tinted moisturiser, Bare Minerals Complexion Rescue Hydrating Gel both with spf30.

Special mention to History of Whoo's sun protection cream - I use them when in Manila for vacation. It is moisturising with a slight glow.
« Last Edit: January 01, 2016, 12:51:40 pm by ataypool »

candygrenade

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #184 on: January 01, 2016, 08:31:59 pm »
The best for me is Sulwhasoo Hydro-aid Moisturizing Lifting UV protection cream which has Spf 50/PA+++.

Thank you for the review, sis. Where can we buy Sulwhasoo? :)

ataypool

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #185 on: January 02, 2016, 09:39:06 am »
^I bought the samples first from GMarket.

Now I buy them from www.w2beauty.com . Mas mahal but I like the customer service and the samples they give me.

Romans828

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #186 on: January 06, 2016, 04:58:02 pm »
Hi!!!
Where can I buy the Biore sunscreen? TIA! :)

honeybunny

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #187 on: January 07, 2016, 02:14:07 am »
^meron sa robinsons galleria sis and sm megamall

parpol_haze

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #188 on: January 07, 2016, 03:55:09 am »
Medyo nangitim parin ako sa Biore when we went to Sandbox in Pampanga last month. Half shade darker, I think. Outdoor activities ba naman from 11 am to 3 pm. Babad talaga sa araw. At least walang sunburn, yun naman ang importante. Ngayon, balik na ulit sa dati yung kulay ko. I used the Perfect Milk yung waterproof na color blue sa face and body. Ang pinakagusto ko dito sa Biore para na siyang primer sa face. Panalo yung oil control neto. Nag-rappelling, wall climbing at zipline na ko't lahat under the scorching sun hindi ako nagmukang dugyot after. Minsan ginagamit ko parin siya pag may mga occasions na wala akong time mag-retouch kahit gabi pa. ;D
« Last Edit: January 07, 2016, 04:01:13 am by parpol_haze »

unwantedP

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #189 on: January 08, 2016, 09:48:09 am »
maganda yun Nivea water gel super spf 50. hindi malagkit at all, parang tubig lang. yun sunplay malagkit siya for me kaya hindi ko magamit everyday esp during lunch breaks. as for effectiveness, hindi ko pa sure :P

sweetpassion

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #190 on: January 09, 2016, 08:53:40 am »
^sis, pano kaya kung pure oil ang gamit as moisturizer? I use Argan oil kasi as moisturizer eh. Ano kaya mauna. Sorry, nagbabackread ako and I happen to find your reply. Thanks! :)

summersunder

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #191 on: January 09, 2016, 07:22:50 pm »
Any suggestion na sunblock for oily/acne skin? I dont use sublock kasi wala akong makitang hiyang, pero now i really need kasi i'm using retinol cream (sa night).
Di rin ako nag make-up, powder lang hehe. So sunblock then powder lang ako.

i tried:
VMV armada- medyo sticky/oily kapag tumagal na
Belo sunblock gel / dermstrata gel - ok sa start, after few months di na sa akin ok (breakouts na ako)

Ok ba biore?

TIA :)

batangpasaway

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #192 on: January 09, 2016, 09:21:20 pm »
^sis yung biore uv perfect milk okay saken. oily skin gal here. nakakamattify pa sya ng skin :)

BlueAlmond

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #193 on: January 09, 2016, 09:37:20 pm »
Parang pangit ang application sa akin ng Biore UV Perfect Milk, nagbubuo-buo. I bought the Watery Essence instead and super smooth ng application. I think I found my HG  ;)

Hi!!!
Where can I buy the Biore sunscreen? TIA! :)

Landmark Makati also :)


batangpasaway

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #194 on: January 09, 2016, 11:16:30 pm »
^sis baka hiyangan lang din. saken kase parang gamet ko nadin sya as primer. di naman namumuo. I moisturize pa my face before putting a sunblock. hands down sa pagcontrol nya ng oilies ko. good to know na nahanap mo na ang hiyang sa skin mo. :)

happynlove

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #195 on: January 10, 2016, 02:56:15 am »
Now using Heliocare sunblock gel. indicated talaga for skin with acne. so far palagay ako dito, hindi din nagcause ng breakouts.

summersunder

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #196 on: January 10, 2016, 08:16:09 am »
@batangpasaway - thanks will check it out in landmark. Ang dami kasing variant kaya nakakalito hehe

^ will read some reviews on heliocare din :)

chuy

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #197 on: January 10, 2016, 07:44:06 pm »
Kung physical Sunscreen (e.g. Belo) ang gamit, OK lang to use it after moisturizer? O mas OK pa rin kung before Everything else?

happynlove

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #198 on: January 10, 2016, 10:45:23 pm »
According sa mga nabasa ko sunblock should be on top of everything. So if you wear make-up it's better if you have powder sunscreen for re-touch

shegothim

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #199 on: January 11, 2016, 02:32:26 pm »
ok talaga sa akin iyong vmv armada kasi noong december nagbeach kami ng mga kaibigan ko di ako umitim kahit na nagbilad kami sa araw at nagswim sa dagat. effective talaga sya sa akin. nakabili rin nga pala ako ng malaking size noon tapos may free na 3 maliliit na sizes. di ko sure kung ilang ml basta iyong pang ilang araw lang siguro kung araw araw mong gagamitin. 2700 bili ko.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close