watch now

Author Topic: Best Sunblock [Thread 5]  (Read 123823 times)

reighnyielle

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #140 on: July 24, 2015, 03:58:47 pm »
Try mo sis yung Biore Perfect Face Milk SPF50 PA++++ na sya,water proof na. It has watery consistensy kaya very light lang sa skin. Powdery matte finish na. 😊

Thank you sis for the recommendation!  :) Saan siya pwedeng mabili by the way? and how much kaya?

nikkitah

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #141 on: July 25, 2015, 06:26:53 am »
I bought mine sis sa department store ng Megamall P380 sya for 30ml. 3 or 4 ata variants ng sunblock nila sis. Pero may tester naman sila. But I'm using yung nasa white bottle. ☺

mjcaluag

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #142 on: July 26, 2015, 06:41:02 pm »
try the newest belo sunblock sun protection much better kesa sa vaseline. not totally sticky.

catwoman

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #143 on: August 27, 2015, 11:10:27 am »
I'm looking for the Biore Aqua Rich Watery Essence in SPF 50 or the Biore Perfect Face Milk (white bottle). Meron ba kayong nakikita nito sa mga Watsons or SM outlets?  Landmark perhaps? Thanks sa mga sasagot..

nikkitah

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #144 on: August 27, 2015, 11:37:17 am »
Sis meron sa Megamall and SM Makati dept store.

hann-hann

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #145 on: August 27, 2015, 02:41:39 pm »
^^sis sa mga watsons meron, sa sm beauty section din. :)

CookieReid101

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #146 on: August 27, 2015, 04:10:15 pm »
Okay kang ba for everyday use yung VMV Hypoallergenics Armarda Sport 70?

dulcette

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #147 on: August 27, 2015, 06:31:56 pm »
i use Bioré UV Aqua Watery Essence SPF 50 for my face. Ayaw ko kasi ng may touch of color or anything -- non greasy and light siya. :)

Fluffyheart

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #148 on: August 27, 2015, 09:21:35 pm »
I use belo essentials sun expert as my everyday sunblock.
Not the best pero okay naman. It doesn't make my oily skin oilier, and didn't caused me break outs.

catwoman

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #149 on: August 27, 2015, 09:55:31 pm »
Thank you sa mga sumagot.. I'll check SM Makati and Watsons

alice_alice

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #150 on: September 08, 2015, 11:50:31 pm »
Hi mga sis, no idea what sunblock to use. I wanted sana yung for oily skin at saka pawisin ako kaya hassle naman yung malagkit sa mukha. Can you suggest a good sunblock for me? TIA :)

merchee

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #151 on: September 09, 2015, 09:54:13 am »
Hi mga sis, no idea what sunblock to use. I wanted sana yung for oily skin at saka pawisin ako kaya hassle naman yung malagkit sa mukha. Can you suggest a good sunblock for me? TIA :)

Hi sis! may mga sunblock na medyo matte sya after application. i remember din merong moisturizer na mattifying with sunscreen. from celeteque ata yun. I'm currently using VMV's napansin ko..if i apply it thin lang medyo matte sya sakin after application.

catwoman

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #152 on: September 09, 2015, 03:30:52 pm »
I like Neutrogena Ultra sheer Dry Touch SPF50...di sya malagkit sa face..tama nga may ultra light dry feel...kala ko una malagkit pero hindi easily absorbed by the skin...Good!

imyourangel

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #153 on: September 09, 2015, 07:28:25 pm »
Currently using Snoe's Here comes the Sunblock! SPF 45, with instant concealer effect. Okay naman siya sa skin ko not heavy ang feeling even though I'm suuuper oily! Now lang ako ginanahan maglagay ng sunblock, parang foundie ko lang siya.
« Last Edit: September 09, 2015, 08:23:14 pm by imyourangel »

CookieReid101

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #154 on: September 09, 2015, 08:09:30 pm »
@merchee sis, anong sunblock ng vmv gamit mo?

kikaycorner

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #155 on: September 09, 2015, 10:27:06 pm »
I like both Bioré Aqua Rich Watery Essence and Perfect Face Milk. I got them from PCX.

5tarfruit

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #156 on: September 09, 2015, 11:15:12 pm »
I wanted to like the Biore UV Aqua Rich Watery Essence kasi ang daming raves in Japan and other Asian beauty communities, pero 'di ko talaga masyadong gusto 'yung amoy. :-\ May alcohol sa formulation niya (3rd on the ingredient list), kaya ganun siguro. My skin is on the oilier side (not oily/dehydrated), but I suspect that it still dries out my skin. Haayy. Buti isang tube lang ang nabili ko.

I'll be trying out more sunscreens from Biore, tapos Hada Labo, innisfree, Nivea Japan, and The YEON (Korea) in the coming weeks. :D

merchee

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #157 on: September 10, 2015, 01:27:41 pm »
@merchee sis, anong sunblock ng vmv gamit mo?

face cover 30 sis :)

petlovah

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #158 on: September 10, 2015, 02:48:37 pm »
Been using Biore Aqua Rich Watery Essence in SPF 50 since then after trying various sunblocks. Very light on the skin and hardly felt kasi watery ang consistency. Mataas pa ang spf.  ;)

CookieReid101

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #159 on: September 10, 2015, 05:24:45 pm »
^^ thank you sis

 

Latest Stories

Load More Stories
Close