watch now

Author Topic: Best Sunblock [Thread 5]  (Read 123710 times)

juannaduy

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #120 on: June 15, 2015, 11:40:57 pm »
Has anyone tried using the sunblock from Ysa skin care? Yung nasa pump na lalagyan tapos color orange, spf 70 ata siya i think or 60. Okay ba siya for everyday use? Feedbacks po sisses. Thanks!

fishcollagen

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #121 on: June 16, 2015, 03:51:40 am »
Sunblock from Kojiesan seems very affordable in terms of content and sunblock formula.

adelaine

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #122 on: June 19, 2015, 11:03:28 am »
Hi mga sis, share ko rin ginagamit ko na sunblock everyday when going out

Face: Celeteque MATTE MOISTURIZER WITH SPF30
Body: Celeteque FACE AND BODY SUN DEFENSE CREAM with SPF 50 (before)
          Nivea’s Body Intensive Moisture Serum SPF 25 (now)

Beach: Nivea MOISTURISING IMMEDIATE PROTECTION LOTION SPF 50

I really like Celeteque, it's not sticky and dries quickly. I bought nivea because it was on sale.  ;) I only get exposed to sunlight for a while so I don't need higher spf and I also use umbrella when the sun is high.

kcac

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #123 on: June 19, 2015, 11:26:16 am »
Okay ba mga sis yung GT Carrot Lotion. Spf 60 kasi siya kaya I want to try. But I want to know first if its really effective.

yellowminion

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #124 on: June 29, 2015, 09:16:03 am »
Help sisses! Where do you buy Anessa Sunblock (Gold)? Is it available sa mga malls? Out of stock kasi kay Japanichi. Thanks!

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #125 on: June 29, 2015, 11:29:00 am »
Ubusin ko lang belo ko tapos i'll try vmv armada.

hann-hann

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #126 on: June 29, 2015, 01:25:39 pm »
Help sisses! Where do you buy Anessa Sunblock (Gold)? Is it available sa mga malls? Out of stock kasi kay Japanichi. Thanks!

Out of stock din kay Shadz. Sis, nagamit mo na ba to before? For the face and body to diba? Okay kaya for swimming? Ang bilis ko kasi umitim, grabe! I wanna try VMV Armada Sport 70 kaso ang mahal.
« Last Edit: June 29, 2015, 01:38:52 pm by hann-hann »

yellowminion

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #127 on: June 29, 2015, 01:55:12 pm »
^Hi sis. Hindi pa. Now ko pa lang sana ita-try. Kasi maganda naman mga reviews and good daw for humid weather. Oo nga sobrang mahal for me ng VMV armada. Nivea and Neutrogena sunblock pa lang nagagamit ko. Yung Nivea daily face sunblock sticky tapos may white cast. Yung Neutrogena naman okay lang madaling maabsorb.

hann-hann

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #128 on: June 29, 2015, 05:41:49 pm »
Ma-try nga next yang Anessa, pag may mabibilan na! Hehe. Right now i'm using Armada Face Cover 30 for the face. I'm really loving it! Lightweight, non greasy and no breakouts. Yun lang, may white cast. Hehe. Sunblock for the body talaga ang hanap ko. Sana may mabilan na nitong Anessa, kung hindi yung Armada Sport 70 na lang talaga bibilin ko. :p

angelvenus

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #129 on: June 30, 2015, 08:32:26 am »
I just purchased the anessa gold sunblock kay beautyinjapanshop sa ig, madali naman kausap. Will try the anessa later, ang nasubukan ko din na maganda yung biore uv watery essence ang kinis lang ng face pero dahil nga japanese sunblock to i see to it na magcleansing oil ako prior my facial wash para sure na tanggal talaga.

yellowminion

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #130 on: June 30, 2015, 09:51:59 am »
^thanks sis!

honeybunny

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #131 on: July 07, 2015, 05:03:10 am »
How much yung vmv armada for the face?

I currently use biore blue. Isang nasa tube, yung isa nasa bottle na kelangan i-shake, i bought 2 kasi hindi ko alam kung aling biore blue yung sinasabi dito.

Anyway, so far so good. Kaso i wanna try others.

Yung armada ba is a physical sunblock or chemical? Thanks


imyourangel

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #132 on: July 07, 2015, 10:05:20 pm »
Who has tried Snoe's Here Comes the Sunblock? It has a lot of good reviews. But I wanna know if it is good for girls with oily skin like mine. I skip sunblock cause it feels heavy on the skin!

marina.ismail

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #133 on: July 08, 2015, 03:41:51 am »
I just purchased the anessa gold sunblock kay beautyinjapanshop sa ig, madali naman kausap. Will try the anessa later, ang nasubukan ko din na maganda yung biore uv watery essence ang kinis lang ng face pero dahil nga japanese sunblock to i see to it na magcleansing oil ako prior my facial wash para sure na tanggal talaga.

Hi sis san mo nabili yun biore uv watery essence sunblock? :)

evilwoman

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #134 on: July 08, 2015, 05:04:08 am »
^^1400 yata ang 85g ng armada face cover 45. sa zalora ako bumili.discounted sya.mix yata ng physical at chemical ito.

kittycat228

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #135 on: July 08, 2015, 10:06:45 pm »
Hi sis san mo nabili yun biore uv watery essence sunblock? :)
sa landmark at sm sis

oigwin

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #136 on: July 21, 2015, 11:32:07 am »
Good sunscreen I've used

Face (best bought overseas via net)
- Missha All Around Safe Block Essence Sun (chemical and physical filters)
- Innisfree Eco Safety No Sebum Dun Milk (physical filters)

Face (locally available)
- Biore UV Watery Essence (Chemical filters, available in PCX, Landmark)

Body
- Hawaiian Tropic Sheer Touch Lotion (not waterproof)
(Actually have not found any good sunscreen for body yet because most have oxybenzone which I try to avoid.

nikkitah

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #137 on: July 23, 2015, 10:21:58 am »
I don't use sunblock dati,pawisin at super duper oily kasi skin ko. Tapos recently,nakagamit ako ng sunblock gel from PSCF kaso SPF15 lang kaya na-engganyo akong humanap ng better option. I found Biore Perfect Face Milk (white bottle) 30ml at P380 SPF50 pa++++. Reasonable price for me. I love how it feels on my skin. Fast absorb tapos silky smooth pa. Very light ang feeling,non-greasy. Watey consistency. Meron sa mga SM dept stores. Next ko ita-try naman bb cream nila P420 with SPF50 na rin. My friend tried it and it controls oil din daw. But sheer coverage,which is okay for me naman. 😊

reighnyielle

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #138 on: July 24, 2015, 02:55:10 pm »
Can you guys recommend me sunblocks for acne-prone skin? The ones I tried before broke me out kasi sobrang thick ng consistency. And yung sunblock sana na pwedeng gamitin under makeup?

nikkitah

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #139 on: July 24, 2015, 03:26:48 pm »
Try mo sis yung Biore Perfect Face Milk SPF50 PA++++ na sya,water proof na. It has watery consistensy kaya very light lang sa skin. Powdery matte finish na. 😊

 

Latest Stories

Load More Stories
Close