watch now

Author Topic: Thailand beauty Products  (Read 382376 times)

Kritz

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #60 on: June 08, 2014, 07:08:11 pm »
Help! Sobrang oily ng face ko and grabe pimple breakouts. Dahil siguro sa sobrang init ng panahon. Can't decide between tofu and snail soap.  Or is there other products na ma recommend nyo?

missamber

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #61 on: June 08, 2014, 08:40:51 pm »
^sis ako din nagbreak out mga 1 month na di nagstop tumubo mga pimples ko. Magdry yung iba then may tutubo ulit ang masaklap pa cystic acne. Our sissies here in gt suggested that i should try using Retin A. Tretenoin siya sis. And i just bought mine the other day and tried it kast night. When i woke up this morning the biggest acne have dried up and flattened a little. So i guess this will help me clear up this breakout happening on my jawline and cheeks. OT siya sa thai products but i just want to help you. Sabayan mo din ng Teranex soap. Sa mercury mabibili lahat yan sis. Retin A .5% is 709 for a 20g tube. May smaller size din around 200. Teranex soap is only 130. Treat mo na agad yan sis bago dumami. Ako kasi medyo napabayaan ko. Ang dami ko tuloy pimple marks ngayon. If you want to learn more about. Tretinoin we have that thread here in gt. Search mo na lang sis. I hope this will help.  ;D

Twinkle28

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #62 on: June 09, 2014, 09:08:53 am »
Help! Sobrang oily ng face ko and grabe pimple breakouts. Dahil siguro sa sobrang init ng panahon. Can't decide between tofu and snail soap.  Or is there other products na ma recommend nyo?

Meron mask mask na tinda yun mga nag bebenta thailand products. Yun nirerecommend nila sa pimples alam ko ha. Saka yun radish cream at soap

Kritz

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #63 on: June 09, 2014, 08:49:10 pm »
Thanks for the helpful tips. Sobrang naengganyo ako sa snail soap and white overnight mask so I ordered agad. Will see the results muna bago mag try ng iba. I usually use local obagi. Talagang maganda at hiyang sakin. Pero medyo pricey kasi. Excited na ko mareceive order ko. Pero sana may mahanap ako legit na seller who ships thru xend para mura lang sf.

budzwhiz

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #64 on: June 09, 2014, 09:52:35 pm »
^ I've tried both of those, yung snail soap sis di ko pa nakalahati stop ko na.. Nagka milia kasi ako dun eh. Sana ma-hiyang sayo. :) Pero I'm glad you ordered White overnight mask! OMG sis. I won't spill anything, I'll let you see for yourself! Sana magustuhan mo! hehe :D

Skuld

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #65 on: June 10, 2014, 01:14:29 pm »
I've tried using radish, tofu and snail soap. The radish soap made my skin really itchy, dry and flaky so I stopped using it. I used the tofu soap during my morning bath and snail soap for the evening. Dried up and cleared my acne. The acne marks have lightened a bit too. I'm using this combo together with a raw honey mask so not really sure if it's the products or the mask. If you're using tofu soap for your body, I suggest using a lotion afterwards as it could make your skin dry as well (but not as much as what the radish soap does). I don't think those soaps are really effective when it comes to whitening. My sister have been using those soaps as well for her whole body... for like a month and I haven't seen significant changes.

I'm currently trying out cherry white underarm cream -- but unsure if I should continue or not because of the horror stories involving staining and underarm darkening circulating around the net.

cutieheart

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #66 on: June 10, 2014, 09:14:56 pm »
ganun pala yung radish soap? nakaka dry ng skin?
what soap yung nakakaputi and nakakakinis ng skin?
by the way yung V-shape gluta 400,000mg effective ba iyon?
and iyong bikini boomz or secret boomz na sikat sa thailand sino naka try? and share feedbacks naman.  ;D

missamber

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #67 on: June 11, 2014, 03:45:35 am »
^curious din ako sa bikini boomz at gluta 400k na yan. Share naman kayo ng experience kung may nakatry na sa inyo mga sis.  ;D

sima

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #68 on: June 11, 2014, 02:18:14 pm »
Ang nasubukan ko pa lang na beauty products from Thailand ay yung mga body scrubs nila.  Ok naman

sweetieping

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #69 on: June 11, 2014, 03:07:10 pm »
tried using radish and tofu soaps combo on my face, i like the effect. true, mahapdi ang radish, so what i do hindi ko na sha pinastay ng matagal sa face, like 15 or 30 seconds the most lang.


budzwhiz

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #70 on: June 11, 2014, 04:31:13 pm »
I just got my radish soap today. ;D Target ko yung butlig butlig dahil sa allergy. Kung hindi mag work, I'll try Chomnita next. Ang dami sa ig na nakaka-engganyo itry. Meron lang eraser soap. lol.

sassy_gal18

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #71 on: June 11, 2014, 04:58:29 pm »
Yes.. Review pa sa bikiniboomz.. Haha baka may pag asa pa,ang cup A ko.. Kahit full cupA lang.

GeeGotGold

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #72 on: June 11, 2014, 05:06:38 pm »
girls careful kayo sa mga products na nag papa dumi. Don't use them for more than 10 days, problem with these products is that they promote bowel elimination by irritating the bowel or lubricating it and once na masanay yung katawan natin is that we will not anymore eliminate with the usual gastrocolic reflex... meaning ma coconstipate ka lalo once you stopped taking this product and there will come a time na even drinking or using these laxatives will not anymore work and might cause rebound constipation so 10 days lang mga sis.

Thank you for this notice sis. and I agree sa sinabi mo based on experience :) I've been suffering sa ganun last year then nag move na ko to healthy eating. Nag rebound talaga yung effect sakin. Not exactly as vegetarian - but I stopped taking those products that promote bowel elimination. And now hindi na ko nahihirapan dumumi and when I started eating lots of fruits and veggies mas okay na din skin ko - but gusto ko pa din pumuti :) hehe

budzwhiz

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #73 on: June 11, 2014, 06:17:54 pm »
Oo nga pala, I got Bikinii boomz din. Haha.

Sis sassy, re:review sa bikinii, wala pa kasi first night ko palang mamaya.. Haha. Wala akong makitang review I tried googling wala masyado eh. Although ang marami yung sa ig. Ako rin kasi A cup lang, baka nga AA pa lol. Sana may pag-asa pa.. hehe.

Nung una hesitant talaga ako to try this one, takot ako lalo sa side effects. Pero since dietary supplement lang naman sya, I took the chance na rin. Isa pa yung mga review sa ig nakakainggit e. Hahaha kaya I'll see for myself na rin if it really works or not. :)

sweetieping

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #74 on: June 11, 2014, 08:50:03 pm »
sissies @sassy_gal18 and @budzwhiz, highly recommended ba talaga si overnight whte mask?

budzwhiz

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #75 on: June 11, 2014, 09:10:59 pm »
^Sis, depende kung ano target mong isolve. Pero yes, try it naaa! hehe ;D

sassy_gal18

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #76 on: June 11, 2014, 09:40:52 pm »
Me too sis parang AA lang pwede na nga ko sa baby bra nakakafrustrate haha how much bili mo sis? Kanino ka nakabili? Thanka

ennaira021

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #77 on: June 11, 2014, 10:50:08 pm »
I wanna try momeko and gluta white ver. Nakakaengganyo nga mga feedbacks sa IG. Plus the packaging of thailand are just soo cute! Hihi.
My boobs are not small pero I want to enhance it pa sana, post kayo more feedbacks mga sis.
Will try chomnita soap rin :)

sassy_gal18

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #78 on: June 12, 2014, 10:45:58 am »
Tempting naman tong thai products haha

I ask kay thailand ph

Gluta white ver - 500 (30capsules)
Bikini boomz - 400 (10capsule)
Radish soap - 120
Gluta 400k - 250 (10caps)

Worth it ba itry to? Ilang beses kaya dapat inumin yung gluta white ver? Totoo kayang 20k ang cintent na gluta?

Di ba dapat reduced version ng gluta para iabsorb ng body? Anyways umorder na ko ng bikini boomz at gluta ver. Sana ok at hind waste ng money hehe
« Last Edit: June 12, 2014, 11:26:06 am by sassy_gal18 »

budzwhiz

  • Guest
Re: Thailand beauty Products
« Reply #79 on: June 12, 2014, 11:02:35 pm »
^ Wow nice sis sassy umorder ka na pala.. hehe. Halos sabay lang pala tayo magsstart ng bikinii. Update mo kami ha! Update ko rin kayo. ;D Goodluck satin, hahaha! *fingers crossed*

 

Latest Stories

Load More Stories
Close