watch now

Author Topic: Mutual Funds - Thread # 4!  (Read 92732 times)

LiveLoveInvest

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #300 on: January 21, 2015, 03:49:50 pm »
^ ako I have both  ;D what I do is at the end of the year I compare as to which gave me better returns for the year. Pero hindi ko kayang talunin Philequity MF ko hehe magaling sila eh ;D

artificialstar

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #301 on: January 21, 2015, 05:01:01 pm »
^ paano mo kino-compute yung YTD gains mo sa stocks sis? Or do you just refer to your overall gains/loss mo stocks portfolio? :)

Baby Madeline

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #302 on: January 22, 2015, 09:06:35 am »
Sis both of you should have ID copy and signed documents.

Thank you! :) Yung pagdeposit na lang ng initial investment ang medyo hassle since we're based overseas. I'll ask someone there to deposit it for us and then have the deposit slip sent to us.

smm_0411

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #303 on: January 22, 2015, 07:34:11 pm »
Sis if you have online banking like BDO, pwede ka mag transfer then print and scan the confirmation. You can find its respective account number sa website ng Philequity. HTH

mxherr5

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #304 on: January 26, 2015, 11:52:39 am »
Once COL finally launches its Mutual Fund platform.
Investing in MFs will be a breeze.

Plus they have managed to get the fund managers
to agree to waive the sales loads.  :D

I'm going to be investing in Philequity soon.

marssie

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #305 on: January 26, 2015, 02:53:46 pm »
Magpi-Philequity na nga lang ako,imbyernang imbyera na ako sa FAMI, nakailang email na ako sa kanila walang sumasagot sa email ko. >:( >:( >:(

sachism

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #306 on: January 26, 2015, 03:04:15 pm »
^mabilis nga sumagot si PhilEquity pero after ko mafill out lahat ng forms at ipadala sa kanila for confirmation, they told me that I have to bring it personally. tsk. I just submitted my online application sa COL today. Mas mabilis. I cant wait na magstart na ang MF sa COL.

marssie

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #307 on: January 26, 2015, 03:27:00 pm »
^Nye, what if OFW sis?

sachism

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #308 on: January 26, 2015, 03:56:53 pm »
May nabasa akong feedback dati na pwede ang walang personal appearance kaya nagulat din ako. i have already emailed them back re other options since naka bed rest ako.

marssie

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #309 on: January 26, 2015, 04:12:41 pm »
^thanks sis, balitaan mo kami ha, kung sakali maghihintay na nga rin ako magka MF ang COL  :D

valhiei_11

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #310 on: January 26, 2015, 04:13:40 pm »
^Nye, what if OFW sis?

Hi sis pwede mo ipaverify sa third party agent ata tawag saknila.. Nabasa ko sa internet si Mon Lao, sa kanya ko sinend yung documents ko after nya maverify, sinend ko na sa office nila through LBC.. Mabilis at madali lang.. Same tayo OFW din ako. :)

j.adore

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #311 on: January 26, 2015, 09:58:44 pm »
I read about COL earlier pero meron ba announcement kelan?

sachism

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #312 on: January 26, 2015, 10:32:50 pm »
pumayag ng skype interview.

^ right. Sayang din ang 3.5% na sales load (100k and below). Sa COL ata wala na. I just dont know too when magsisimula.

mxherr5

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #313 on: January 27, 2015, 05:25:54 am »
@j.adore,

just google for "COL fund supermarket"

@sachism, according to their press release
parang soft opening next month and full blast
daw in a month or two after the soft opening.

so, basically no concrete timeline pero soon  :P

marssie

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #314 on: January 27, 2015, 05:18:52 pm »
Hi sis pwede mo ipaverify sa third party agent ata tawag saknila.. Nabasa ko sa internet si Mon Lao, sa kanya ko sinend yung documents ko after nya maverify, sinend ko na sa office nila through LBC.. Mabilis at madali lang.. Same tayo OFW din ako. :)

Thanks, sige search ko :)

LiveLoveInvest

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #315 on: January 29, 2015, 10:45:01 pm »
^Mon Lao and I are what you call mutual fund distributors :)

sachism

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #316 on: January 29, 2015, 11:17:06 pm »
^^inip na nga ako. Ive been processing na yung PEMI forms namin for almost 2 weeks. Andami kasing corrections by their helpdesk. Pati ang ITF account, lito nako.

Printed the form for the 3rd time. I will have my husband sign them again. Tapos Ill scan and send to their HelpDesk for review. Sana maging ok na. Isasabay ko na ang pagship sa CoL forms and requirements din baka bigla ng magopen na ang MF sa kanila at UITF :)

Im on bed rest by the way, pumayag sila sa Skype Interview para dna magpunta sa office nila.

LiveLoveInvest

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #317 on: January 30, 2015, 11:58:26 am »
^If you want you take pictures of your forms, then email niyo lang sakin so I can check if everything is complete :) para hindi kayo mahassle with philequity pag pinadala niyo sa kanila yung docs niyo :)

« Last Edit: January 31, 2015, 07:35:47 am by LiveLoveInvest »

girlush

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #318 on: January 30, 2015, 06:44:50 pm »
^thanks sis, balitaan mo kami ha, kung sakali maghihintay na nga rin ako magka MF ang COL  :D

Sis,OFW din ako.And base here in SG.
I open my PEFI account with the help of Mon Lao. Mutual fund distributor siya. I email him and sent to me the necessary documents. Siya na nag ayos ng docs ko.
I never pay anything to him.
 

rikki21

  • Guest
Re: Mutual Funds - Thread # 4!
« Reply #319 on: February 01, 2015, 06:58:15 am »
Sisses, which one is better, Philequity or Sunlife MF? I actually have Sunlife MF pero kaka start ko lang june 2014. I would like to add my investments sana, I dunno if better sa Sunlife lang lahat (as I have life insurance sa kanila) or open naman ako sa Philequity.. 

 

Latest Stories

Load More Stories
Close