watch now

Author Topic: I am looking for Customized Crib  (Read 12199 times)

BDJ

  • Guest
I am looking for Customized Crib
« on: March 30, 2014, 10:51:36 am »
Saan ako pwedeng mag inquire ng customized crib somewhere in Quezon City or within Metro manila?
I really want yung customized na I am going to tell them the design that I want instead of buying inside the mall. Sana as low as PHP3,000 to PHP5,000.

Thanks for helping me.  8)

morrigan-erinyes

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #1 on: March 30, 2014, 01:19:16 pm »
You can start by looking at your local karpinteros. Or if you want na super gandang quality, look for furniture shops  that do customization.

So far ang alam ko lang na nag cu-customize ng ng furniture is Heima Store but I doubt na kakasya ang budget mo. Still worth a try.

BDJ

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #2 on: March 30, 2014, 07:46:03 pm »
^Thank you for the info. Sige ill try it there then search ko na lang on google.  ;) Hopefully wag naman lalampas ng 10K  ;D

chimponzi

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #3 on: March 31, 2014, 09:14:07 am »
try kidsfurniturehub sa instagram/facebook. kaso, meycauayan ata sila  ;D

younis

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #4 on: March 31, 2014, 01:38:50 pm »
for that budget, maybe you can get a palochina type of wooden crib.

katrinac

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #5 on: March 31, 2014, 11:50:38 pm »
BDJ - sayang kung malapit ka dito samin, super daming pagaawan ng mga cribs made of palo china :) yung sa kapatid ko dati, parang 1500 lang ang pagawa namin. Very ganda and pulido pa ng pagkagawa. Dito kasi kami sa Laspinas.

binggay

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #6 on: April 01, 2014, 10:22:49 am »
Meron mga pagawaan ng palochina furniture (including cribs) along Kamias St. in QC.

hayne22

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #7 on: April 01, 2014, 12:25:04 pm »
BDJ - sayang kung malapit ka dito samin, super daming pagaawan ng mga cribs made of palo china :) yung sa kapatid ko dati, parang 1500 lang ang pagawa namin. Very ganda and pulido pa ng pagkagawa. Dito kasi kami sa Laspinas.


sis san sa las pinas?

BDJ

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #8 on: April 01, 2014, 07:20:00 pm »
BDJ - sayang kung malapit ka dito samin, super daming pagaawan ng mga cribs made of palo china :) yung sa kapatid ko dati, parang 1500 lang ang pagawa namin. Very ganda and pulido pa ng pagkagawa. Dito kasi kami sa Laspinas.

Ok na rin ang Las Pinas sige PM kita to ask more details

katrinac

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #9 on: April 02, 2014, 04:48:13 am »
hayne22 - sis,dito along Naga Road meron mga pagawaan ;)

Jaguar.Paw

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #10 on: April 09, 2014, 09:55:24 am »
tama, for that budget made of palochina ang magagawang crib.

kung may kakilala kang karpintero, better. materials at labor na lang iintindihin mo. ang labor nyan 1 araw lang unless gusto mo yung may design design sa cut ng wood.

dito samen may pagawaan ng furniture. Along MRT Ave., Taguig City

BDJ

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #11 on: April 09, 2014, 10:21:57 am »
^What you mean Along MRT Avenue? what station is that? Saan sa Taguig and what name yung place?

Jaguar.Paw

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #12 on: April 09, 2014, 10:43:18 am »
^hindi yan yung MRT na train.. MRT Avenue., Taguig City (kadugtong ito ng Bayani Road)

kung familiar ka sa Heritage Park at libingan ng mga bayani (both cemetery), yan pinaka landmark. derecho lang and you'll pass C5 waterfun. ito na yung MRT Avenue na babaybayin mo. magkakasunod naman yung mga shop. first, yung nag a upholstery (double size bed, hot pink leatherette for 1.5k para pa upholster) then if you drive a bit, yung pagawaan na ng furnitures who specialize in palochina. then further down, hard wood naman like narra ang gamit nila sa pag gawa.

sweet_cherry

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #13 on: April 11, 2014, 03:04:32 pm »
may gumagawa ng custom made furniture sa ay kamuning no. 17 judge jimenez street mga mahogany/acacia ang peg..


BDJ

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #14 on: April 12, 2014, 09:23:40 pm »
^Sis anong name? para mahanap ko at least malapit kami dyan  ;) kahit papaano.

sweet_cherry

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #15 on: April 13, 2014, 09:05:12 pm »
sis walang name e basta no. 17 sa may judge jimenez. parang light blue yata ang gate. search mo sa sulit or ayosdito cutaleon or ryan troy velano na username

BDJ

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #16 on: April 14, 2014, 08:42:33 am »
^Thank you definitely sana mapuntahan namin sila.

beautyMom

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #17 on: January 29, 2015, 10:37:47 pm »
Sis wer in laspinas. Ty

sachism

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #18 on: January 29, 2015, 11:31:03 pm »
Meron mga pagawaan ng palochina furniture (including cribs) along Kamias St. in QC.

Nice! thank you. I also want to have a crib this time instead of a playpen. Gaano kaya nila katagal matapos?

killbill

  • Guest
Re: I am looking for Customized Crib
« Reply #19 on: January 30, 2015, 12:32:43 am »
Try kahoyworld, free delivery lang pag sa metro manila. Dun ako nagpagawa ng king size platform bed. Gumagawa din sila mga cribs, cabinet etc.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close