We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
Does anyone know how long it takes to get the NSO copy of the MARRIAGE CERT. after the wedding?I am about to book tickets for my honeymoon and I do not know if I should use my maiden name or married name. I cannot modify the tickets after purchase since this is a promo rate.My passport is expiring a little before I get married so technically I should be applying for the new passport under my married name. Problem is I do not know if aabot the NSO copy by the time I need to apply for my passport and visa.Please help!! Thank you!
yes sis maraming documents and kailangan. as in super dami.Kung tama yung naalala ko sa wedding ng sis ko, Kay chancery office mo talaga isusubmit yung documents including Birth Certificate, CENOMAR and all, then after all the documents bibigyan ka na nay ng clearance which you will submit sa church.Saan ang church mo sis?
Baka may kilala kayong priest na nag-aaccomodate ng weddings outside the Church? Or meron pa ba? [Bakit pag artista pwede? Bakit pag normal na mamamayan hindi na pwede? CHAROT. #hugot]Any suggestions?Thank you so much! ~Mutya
Hi!!! Question lang mga sis, di kc ako nasabihan ng church namin na need mag submit ng requirements chancery office, lahat ba tayo need ng ganun? Or ang iba sa mismong church lang? Thank you
^For Catholic weddings, you have to be baptised, then go through a confirmation.
Sa palagay nyo ba kahit hindi na kami mag civil wedding here sa Italy at diyan nalang sa chapel ng Palazzo Verde ang wedding namin. O kailangan talaga na magcivil wedding pa kami?Kasi naisip namin kapag nag civil wedding pa kami dito magagastusan pa kami sa pakain ng guest/ninang/ninong etc..dagdag gastos pa Let me know mga sis kung ok na kahit church na mismo ang kasal if valid pa rin yun and kung ano mga requirements Dito rin ako binaptize and dito din pinanganak pero Filipino citizen parin ako Si Fiance namin sa Pinas pinanganak and binaptize.Ask ko na din mga sis kung gano katagal ang seminar at kung pwede irequest na hindi kami sa Paranque magseminar hindi kasi kami taga Manila. From Mindoro Province talaga ako kaya mas prefer namin kung sa Mindoro na kami mag seminar para hindi kami pabalik balik ng Paranaque.Thankyou mga sis!
oo yun nga sis precana! hehe! oo sis kakatanong ko lang AE ng venue sabi pwede daw basta magpakita kami ng certificate ng pre cana! Ilang beses sis yung pre cana? Kasi need ko magadjust dito sa work para makapagpaalam..balak ko kasi umuwi a month before the wedding eh.Ok na kaya yun?
Sis its for OFW or foreign nationals/citizens. If you are both philippine citizen and living in the philippines, no need.