watch now

Author Topic: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)  (Read 68647 times)

Len0523

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #580 on: September 05, 2014, 02:53:21 pm »
 :o :o :o

Bakit panget sa Cardinal? Hehe.
Base on my research naman mas ok ang mga facilities sa Cardinal compare sa Medical City
pero mas mahal daw sa TMC.

« Last Edit: September 05, 2014, 03:17:31 pm by Len0523 »

hun_nie08

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #581 on: September 05, 2014, 03:03:20 pm »
ah talaga? nacheck nyo na ba yung place. mejo panget daw kasi yung facilities dun e. Tapos sira pa ata elevator that time so naghagdan ang mga buntis nating sis.

Alam ko ang ok is TMC at SLMC satin e,.

Len0523

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #582 on: September 05, 2014, 03:19:27 pm »
My OB kase has a clinis at TMC - Taguig and Cardinal. Sabi ko mas convenient saken kung sa TMC - Taguig na lang ako but she told me na better kung sa Cardinal na lang mas complete nga daw sa facilities compare to others.

hakunamatata

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #583 on: September 05, 2014, 03:42:48 pm »
Si OB kasi sa SLMC - Global, Cardinal, PGH, at TMC accredited. mahal sa SLMC Global kaya Cardinal at TMC ang choices namin. Na experience ko ang Cardinal last saturday sa Breastfeeding Class medyo ok naman, kasi nag inquire na kami ng rates nila.

khriseeee

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #584 on: September 05, 2014, 04:17:37 pm »
I gave birth to my first baby at Cardinal and plan to give birth there again. I think the facilities are great! The labor ward is actually separate rooms - unlike TMC and other hospitals na ward like separated by curtains lang. Tapos there's a separate hallway for husbands to enter to go into the labor/delivery room - more privacy, you wouldn't see anyone else in labor.

The nursery viewing area is kinda cramped nga lang but it's still fine, you can fit like 20 people parin.

Rooms are big rin and reasonably priced.

I like that its a smaller hospital than TMC, etc. I feel that there's more focus and care with the patients. But that's just me. All my checkups have been at Cardinal and I have never experienced the elevator breaking down and having to take the stairs.

All in, I still prefer Cardinal over TMC, someone nga told me TMC has a high mortality rate (in general) so I don't go there.

hakunamatata

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #585 on: September 05, 2014, 04:25:25 pm »
^ natakot naman ako dun sa high mortality rate. The reason why medyo apprehensive ako sa PGH and choose over Cardinal kahit na mas mura sa PGH is because yung safety and mortality rate... I think sa Cardinal nalang siguro kami. Thanks sis ha.

khriseeee

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #586 on: September 05, 2014, 04:30:41 pm »
maybe those who visited were talking about the lecture halls? Eh you can't use that as basis for the facilities and actual labor/delivery/recovery rooms.

Also wanted to mention my labor room had a TV with cable pa. Aircon was really cold - had to ask for a comforter. Rooms are very spacious.

hun_nie08

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #587 on: September 05, 2014, 06:24:08 pm »
Hahaha.. Thanks sis khriseeee for the feedback... :) So mas ok pala sa Cardinal nga.. dun ka na lang din sis  hakunamatata :-)

ilovetigger

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #588 on: September 05, 2014, 07:54:14 pm »
Ako naman I feel pain sa pelvic area ko pag babangon na ako from sleep. Masakit and need ko to do deep breathing before I can stand. Pero once na nakalakad na ako okay na ulit.

Do you guys feel sometimes na parang ang bigat ng feeling niyo? I mean yung parang nakasubsob na si baby down there? Ako kasi minsan ganun. May times naman na ang gaan ng pakiramdam ko. Lately praning mode ako kasi si baby ko di naman naglilikot masyado. I mean compared dun sa mga nabababsa ko na super active babies nila. Parang sakin kasi if di ko pa bulabugin hindi siya gagalaw. Although tuwing check-up and ultrasound every two weeks active naman siya. Last week kita ko pa siya nag yawn and suck. How I wish meron akong portable doppler. Had I known na medyo mura lang pala yun sa US, nagpabili na sana ako noon. It would have saved me a lot of stress and anxiety....

hun_nie08

  • Guest
Re: Babies Due 4th Quarter of 2014 (Oct-Nov-Dec)
« Reply #589 on: September 05, 2014, 08:36:44 pm »
Sis, page 30 na pala tayo baka malock tayo
new thread na tayo..
http://www.femalenetwork.com/girltalk/index.php/topic,285893.0.html

 

Latest Stories

Load More Stories
Close