watch now

Author Topic: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)  (Read 94077 times)

icegurl

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #500 on: April 15, 2015, 01:46:44 am »
I just bought Mac prep and prime skin base with ELDW, oily padin 😑😠.

imhoturnot

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #501 on: April 15, 2015, 08:13:39 am »
hi mga sis.. ano po ma recommend nyo saken?
hindi po ako nag fo-foundie or any creams for couple of years na..
akala nung iba naka foundie na ko kase makinis po sya tignan lalo na wala ako nilalagay. lagi lipstick lang ako pag aalis,
but after reading this thread parang gusto ko na din mag foundie para mas enhanced at kutis artista..
ano po kaya yung light na foundie na mukhang natural lang din at mag mukhang Korean fez and effect ng fez ko po?

juwie

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #502 on: April 15, 2015, 10:37:10 am »
Mga sis where do you buy the RMK and how much?

roxyhart

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #503 on: April 15, 2015, 03:23:40 pm »
^I bought mine in Tokyo, sis.

I wish to know if it's available locally, too. Maybe through online sellers. Planning to repurchase pagkaubos nito. :)

sugardrop

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #504 on: April 15, 2015, 03:58:40 pm »
Parang mas bet ko pa din si RMK Liquid. Medyo nabibigatan ako kay Gel Creamy pero baka din kasi sa weather ngayon kaya ganun. I'll try to sheer it out and see how it goes.

angel..

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #505 on: April 15, 2015, 05:15:52 pm »
Nagta-transfer din ba sa inyo ang RMK?

budzwhiz

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #506 on: April 16, 2015, 01:30:13 am »
Sis roxyhart, pa pm ako if makahanap ka seller ng RMK, magpapabili din ako. Haha. TIA! :)

Sis sugardrop, so the coverage is heavier than kay Liquid? How bout finish? :)

ilovejdy

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #507 on: April 17, 2015, 05:49:29 pm »
Anybody here tried BB/DD creams from Skinpotions, Eden's Paradise, or Mesha Organics? Looking for affordable organic make-up (aside from Human Nature) kasi :(

sis will post ulit just to clear things,
nagkamali yung friend ko... SKIN LEISURE pala na DD cream yung gamit niya na okay. hindi pala skin potions. Although I tried to look for it, wala ako makita.

sugardrop

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #508 on: April 17, 2015, 06:04:00 pm »
^^
Yep, heavier than liquid. Finish nya for me is okay lang. Liquid still wins for me so far.

budzwhiz

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #509 on: April 19, 2015, 12:22:50 am »
^ Thanks, sis. I'm just really curious about Gel Creamy, baka lang kasi pwede heavier alternative ko sa Liquid -- which is my everyday foundie. But yeah, HG ko si Liquid no matter what. :D

Gah, I don't even know why I'm so interested with foundations again, I don't even go out anymore. Pregnancy craving? Lol. ;D

icegurl

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #510 on: April 24, 2015, 08:14:27 pm »
Hi, who else are using ELDW? what's your routine when applying ELDW? Currently, im using Mac Prep and Prime, then ELDW then Mac Blot. Pero my face is super oily mid day, my foundation is gone in almost 5 hours, my foundation settles in my pores :(

juwie

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #511 on: May 04, 2015, 02:54:43 am »
Hi ladies, has anyone tried Smashbox Liquid Halo? Reviews please? I just bought one kasi. TIA :)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #512 on: May 04, 2015, 05:35:02 am »
^sis how's mac prep and prime?

oreo08

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #513 on: May 04, 2015, 11:47:28 am »
when I got married, my makeup artist used RMK gel foundation on me too. I will never forget kasi I loved the way it applied, kaya ayun, bumili rin ako :)

Love ko rin yung Laura Mercier oil free supreme foundation... I find this medium to heavy coverage :)

sugardrop

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #514 on: May 04, 2015, 02:14:09 pm »
After using RMK Gel Creamy for a number of days, I can say na I still prefer Liquid over it. Lighter and more flawless ang effect sa akin. It's still my HG foundation for special occasions. :)

meyene

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #515 on: May 13, 2015, 04:00:26 pm »
I just bought Revlon Color Stay Foundation. Ni-sset ko sya after ng Shiseido Sheer mattifying foundation pero nag ooil pa din [textspeak!] nose area ko. Pano ko ba ipprevent na wag mag oil dun sa part na yun. All other areas are okay. [textspeak!] nose ko lang. super oily [textspeak!]. -_-

KrabbyPatty!

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #516 on: May 14, 2015, 06:07:58 pm »
Love Revlon Colorstay. Yung longevity grabe and di ako oily kahit magcommute pa at super init pero parang di good match yung mga shades kasi hindi yellow undertone. Pinapatungan ko na lang powder para mejo magmatch na.

Curious ako sa bagong MAC waterproof liquid foundie!!! :) available na ba siya here sa Pinas?

KrabbyPatty!

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #517 on: May 14, 2015, 06:24:07 pm »
Ano pinakaokay na liquid foundie na hindi humuhulas sa oiky skin? Revlon colorstay pa lang kasi natatry ko di ko pa natatry high end brands :) natatakot kasi ako baka masayang pag high end tapos di naman pala okay sa weather natin sa Pinas.

happynlove

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #518 on: May 21, 2015, 01:48:56 am »
^ I recommend Etude House nasa 700+ yung foundies nila. Nagiging oily ako in the middle of the day pero parang mas okay yung effect  :D

bratinella08

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (Thread 18)
« Reply #519 on: May 21, 2015, 08:21:40 am »
i love Maybelline SuperStay 24hr Makeup, withstands heat, sweat and humidity
oil-free, dermatologist-tested, fragrance-free. Good liquid foundie for special events  :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close