watch now

Author Topic: Skinpotions  (Read 39684 times)

makuleht

  • Guest
Skinpotions
« on: February 09, 2014, 11:32:35 pm »
Hello sisses!

Me nakatry na ba sa inyo ng products ng skinpotions? I've been following them sa IG and I've read a lot of good reviews. Please share po. I want to try their products pero still contemplating on it. TIA. :)

ava_garde

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #1 on: March 03, 2014, 12:23:19 am »
Me too I'm curious! I want unbiased feedback too. Ang nakapost lang kasi sa feedback ng seller's page eh yun positive.

makuleht

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #2 on: March 29, 2014, 03:09:37 am »
Here it is my honest opinion about sa soaps nila. I used the honey oatmeal soap and the glutamilk soap. Combi ko to for almost one month. I can say na ok siya when it comes to giving you the glow and I guess it did lighten ( a bit) I'm not really sure, basta glowing ako dito, I've received compliments din. Downside lang for me, nagkaka pimples ako dito, hay kaya I stopped. I guess me ingredient lang siya na di hiyang sa akin. I might purchase again since super sarap iligo ng mga soaps na to pero I will use it na lang sa body and I will combi it with my new fave.

ava_garde

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #3 on: March 30, 2014, 10:13:52 am »
Tnx Sis.  Im looking into buying honey oatmeal soap. Kaso ang main purpose ko to buy is for my occasional acne and stubborn pimple marks. I'll try na dn to see if hiyang sa akin.

sassy_gal18

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #4 on: March 30, 2014, 03:01:07 pm »
Dalawa pala skinpotion at skinpotions  medyo nalito ako dun ha. Same pa sila ng mga whitening sets haha gusto ko itry yun facial whitening set nila ,nagiging oily nanaman kasi face ko kaso summer pa e.

ava_garde

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #5 on: March 31, 2014, 02:25:26 pm »
I just placed an order today for honey-oatmeal soap and an acne cream. Occasional cystic acne and pimple marks ang main concern ko. Will update this thread kapag may nakita na ako result (good/bad). ;)

ava_amaris

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #6 on: April 16, 2014, 10:39:25 pm »
Sa SkinPotions, I bought their Intense Whitening Set + Honey Oatmeal Soap. Yung experience ko sa Intense Whitening Set, nag-glow yung skin ko pero hindi siya as in pumuputi like the feedback na pinopost nila. Tapos yung lotion, instant whitening lang yung effect dahil nagsisink in yung white nung lotion sa skin cells so disappointed ako sa lotion. Pero super bango ng cotton candy scrub and honey oatmeal soap. Second week ko na using them and honey oatmeal soap is good for pimples. They didn't post my feedback sa ig nila kasi sabi ko di effective sa skin tone.

ava_garde

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #7 on: April 17, 2014, 07:29:14 pm »
Ako naman 2 weeks na gamit nun honey oatmeal soap + acne cream. Napansin ko yun cystic pimples ko eh dumali 'mahinog' which eventually leads to bleeding then dries up. Sorry for the gross description. ;p
Since I want to achieve that 'korean skin' effect, buy dn ako nun facial brightening set nila. I was expecting peeling effects as early as 3 days pero naka 4days na ako wala pa dn peeling. Hmm.... and I got another 3 cystic pimples this week after starting the kit.

Try ko muna ituloy tuloy. Mashado lang dn kasi ako nahype at nag expect sa mga IG feedbacks.

ava_amaris

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #8 on: April 18, 2014, 11:56:25 pm »
Also, isa ko pang nanotice. I took a picture nung before and after use nung Intense Whitening Set nila, sa picture mukhang pumuti ako pero sa totoo parang hindi. No filters parehong picture tapos pareho rin yung lighting. Weird. Kaya siguro medyo ganun yung before and after nung feedback. Sayang. I really wanted it to work rin. :( Masyado kasi maputi face ko at hindi pantay sa katawan. Gusto ko sana pareho yung tone para di pangit tingnan.

ava_garde

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #9 on: April 22, 2014, 11:00:19 am »
After a week on their facial brightening set and 2 weeks in oatmeal soap. I decided to stop muna to Skinpotions. My face got horrible cystic breakout. :(. Sabi ni seller baka daw dahil sa period ko. Though prone nga ako sa cystic during my period days, pero both cheeks, chin, at side of nose ko na sabay sabay nag cystic. Hormonal plus skin's reaction na dn sguro to new products.
I had to go to the derma pa to inject my cystic pimples kasi namamaga talag sila.

Gusto ko sana itry ulit yun Kit after ng period ko, pero haaay, nakakatakot.

Pretty_aye

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #10 on: April 22, 2014, 11:16:37 am »
Skinpotion and skinpotions dalawa kasi sila. I try yung my peeling both body and face and nagkapimple lang ako after while applying pero after nung switch na ako sa non peel okey siya no need to make up na ko madami din nakapansin pumuputi daw ako. yung sa body di ko na nasundan nung bleaching scrub kasi medyo mahal saka swimming pa. baka after try ko yun. :)

imyerdamsel

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #11 on: June 28, 2014, 09:04:05 pm »
I just ordered Facial brightening set and Extreme whitening set and I started using them today. After reading the feedback here parang medyo natakot ako sa result. Baka masyado lang ako nadala sa hype. Acne-prone kasi ako at gusto ko talaga mawala [textspeak!] pimples and pimple marks ko from my recent breakout so I ordered the facial brightening set. I really hope hiyang sakin yung products nila since di din mura both sets. Sana worth it. I'll update again here if ano yung naging result saken.

sassy_gal18

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #12 on: September 25, 2014, 07:25:37 pm »
So i ended up my curiosity with skinpotions products. Umorder na ko. Hurray! Haha visitor lang kasi ako lagi sa page nila and i love thay they're offering organic skincare products na.


Im certified addict talaga when it comes to online products. Mas prefer ko kasi yun kesa sa mga imported or locally available. Mas effective saken.

My current concern:  the chicken skin i got from using peeling soap from ig seller.

What i ordered: magic balm, magic cream, blue paradise soap, glutamilk soap and argan oil.

Hope na ok din effect sakwn.

cutebabe

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #13 on: October 09, 2014, 01:22:32 pm »
Tried their GPO d pantay nag peel. Yubg lower leg ko d nagbalat basta d pantay. Tsaka yung upper leg nman nag super rashes.. Outcome tuloy d pantay yung skin ko lalo sa arms!


Tried their love soap 2 soap in a month bilis kasi matunaw.. No whitening at all.

Im disappointed also since ang dami nila good feedbacks sa IG. Thought very effective products nila mahal pa nman kesa sa iba

yijiheon

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #14 on: October 10, 2014, 01:20:05 am »
i bought din soaps sa kanila pero di ko pa nastart dahil naka dove pa ko habang waiting to heal sa allergy ko. medyo naghoard pa naman ako ng soaps nila dahil nadala ako sa feedbacks. ang bilis ko mapaniwala sa hype. pero sana mag effect sa akin.

sis ava maris, yung lotion na instant whitening yun ba yung candy lush? balak ko kasi bumili pero pricey sya for 200ml. nasa 800 pesos yata. sayang naman sa pera kung instant lang.

sassy_gal18

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #15 on: October 10, 2014, 01:58:45 pm »
Amazeballs for me yung blue paradise soap at glutamilk soap nila. Mild lang sya for whitening soap. Bango pa amoy candy. Im not yet ready to try their other soaps pa baka fail eh haha

yijiheon

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #16 on: October 10, 2014, 03:59:24 pm »
^ sis sassy san mo ginagamit yung soaps? sa face or body? how long mo binababad? combo mo ba yung blue paradise at glutamilk in one shower or may pangmorning at pang evening?

imyerdamsel

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #17 on: October 31, 2014, 01:17:58 am »
Sorry! Ngayon ko lang ulit naalala na mag feedback after few months. Not good feedback kasi :(

No whitening effect for Extreme Brightening set. Inubos ko lang talaga kasi nakakahinayang yung bayad ko. Medyo matapang din yung soaps. May micropeeling pero di naman naging visible yung whitening. I took pictures from day 1 until maubos yung set..no changes at all!

For the Facial Brightening set, I was also disappointed. No effect saken. My acne and acne marks didn't disappear. I also took pictures pero wala talaga yung brightening effect when I compared my before and after. So I can say di talaga ko hiyang sa skinpotions. Then 2 or 3 months ago, I had my whole arm waxed. After 2 days, ginamit ko yung Glutamilk soap nila since may natira akong one bar. Then the next day, nagkaroon ako ng super daming red itchy bumps both sa shoulders ko. Akala ko may allergy ako so I went to the derma and sabi it's acne breakout. I didn't drink any meds or used anything except for that Glutamilk soap. I guess masyado siya matapang. Ingat na lang sa mga nag wawax and gagamit ng soap na to. Super nakakatrauma. Until now meron pang natira na light pimple marks sa shoulders ko kaya I'm currently taking oral gluta pills just to lighten them.

sassy_gal18

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #18 on: October 31, 2014, 12:59:25 pm »
Oops. Buti nabasa ko to. Nagpplace pa naman ako mg order sa kanila haha kaloka. So akala ko mild yung glutamilk soap. Kaya pala tuwing ginagamit ko nag aalsahan mga chicken skin ko sa braso. Jusko!

But then again bumili pa rin ako, mga lip product and toners lang.

yijiheon

  • Guest
Re: Skinpotions
« Reply #19 on: October 31, 2014, 02:10:45 pm »
paubos ko na yung glutamilk soap nila. mabilis matunaw tulad ng ibang non-commercial soaps. mabango sya kaya sarap maligo. nagkaron naman ako micropeel effect pero on/off. nakacombo kasi ito sa dreamwhite/kojic. since nabasa ko na din dito na parang nagcause sya ng paglabas ng kung ano ano, feeling ko baka sya din culprit nung butlig ko sa inner arm na ngayon e dumadami na at nagsugat sugat na. iniisip ko kasi baka kojic ang salarin pero mas may tingling effect sa balat (at dun sa sugat-butlig) kapag gamit ko glutamilk compared sa kojic. pero yung area na yun at sa may batok lang ang nabutlig. the rest of the skin ok naman. may 2 bars pa ko e sayang if di magamit. may blue paradise din ako na di ko pa nasusubukan.

i have their magic balm din pala. hindi sya effective for me sa whitening ng mga scars or any dark spots. meron kasi akong scratch marks sa legs. one week old nung nagstart ako maglagay ng magic balm. di sya nagwhiten kahit 2x a day ko pa lagyan. pero ang pansin ko mas ok sya sa fresh pa lang na sugat. kasi nagkaron ako ng new scratch marks tapos the same day nilagyan ko ng balm. ngayon pag tinitignan ko yung scratch meron sya dark mark pa din na naiwan pero hindi kasing dark nung old mark ko. so mas ok sya ilagay sa bago to prevent magleave ng very dark marks.

i also use magic cream din for the face. gusto ko yung consistency nya madali iabsorb. saka mabango din. sabi for whitening daw pero i dont see that effect. ang napapansin ko na effect nya parang kiss cream, smooth yung balat pag hinawakan. natempt nga ako bumili nung watermelon soap nila. kasi naamoy ko in person ang bango bango hehe. pinigilan ko na lang sarili ko kasi dami pa ko soaps

 

Latest Stories

Load More Stories
Close