After an hour of backreading....ang dami na nadagdag!
kudos sa sumulat ng statement ni DC... dahil maayos ang grammar at sentence construction. But seriously, I think it's the lawyer or assistants na gumagawa or sumusulat ng statements mismo.

more on kuwento lang talaga ang complainant.
Pero they really stuck to a jan 22 rape ano? I'm sure their only argument against the CCTV is the possibility of tampering. I tried to go through the motions of DC's kuwento sa statement nya (SOCO re-enactment ang peg), and it would be an amazing scientific phenomenon kung nangyari yun lahat ng 1 minute. Not even 3 minutes kaya eh. And oh the 'miracle'... indeed it was. Kasi kung sa one minute na yun dumating si Cedric, sino yung paakyat pa lang ayon sa CCTV? Tawagin na yung mga spirit-questors, may mga doppelgangers.
Mas lumilinaw yung posibilidad na nagawa na ni CL yung ganitong klaseng bagay before. Maybe not for similar reasons, pero yung blatant disregard nya for cleaning up evidences suggests he has gotten away with a lot just by instilling fear. Whether this is part of an elaborate extortion plot or talagang jilted lover eksena, it proves that CL can do it, and he thinks he can get away with it.
Ayon sa napanood ko sa news report ng GMA may nagcome forward na witness who stated that CL and friends' cars were already parked near the condo, yung isa sa baba mismo ng bldg, and the others on the other side of the street or basta near the condo lang. Nasita pa daw ng BGC security kasi nasa no parking area. He described the men as 'parang bouncers'. Swak na swak.
Naisip ko lang, di ba Vhong has a driver? Kasama sa interview nya sa Buzz na sinabi nyang 'sabi ko sa driver ko...' I wonder what info he has to offer. After the CCTV footage, I think eyewitness accounts ang magpapatibay pa ng kaso against CL and Friends.
Nabasa ko din yung alleged 'hidden cameras' inside the condo unit. Naku e sabi ng condo security bumalik pa sina Cedric doon ng madaling-araw ng Biyernes, hindi malabong wala na dun yung mga camera. Sobrang suspicious talaga ng security team ng condo na yun. Kung magpapasok ng tao sa unit akala mo public place.
Bernice Lee...ano nga kaya ang role nya? Sa totoo lang, I think she knows what her brother is going to do, and she knows all the others he had done in the past. I think isinama sya dun ni Cedric to 'control' or 'supervise' Deniece. From the looks of it kasi, si Deniece ang 'weakest link' ng plot nila e, if she gives in, sira ang lahat. He knows his goons well enough to know na sa kanya ang loyalty nun.
Eto naguguluhan ako ha, wala bang birth cerificate si DC at di malaman kung sinong magulang? Hehe. I'm sure the authorities know already. Malamang ayaw na lang magpakita siguro to protect na rin the identities of the siblings.