We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
Sis, how much sa let's face it?
^sis, ako 1 time pa lang nagpabrazilian wax. Ang natatandaan ko na sinabi sakin, pwede na magpascrub after 1 or 2 weeks ata yun e. Hindi ko lang pinansin kasi wala ko balak haha. Kasi sakin, masakit siya ng ilang days after BW. Wala naman pimples, pero nung shave pa ko, nagkakaroon rin ako, mga isa o 2 lang naman tapos nawawala rin. Siguro wag ka magsuot ng super fit na panty and don't scratch too much kapag makati.
don't scrub after a day na niwax yung area sis. scrub after 3-4 days basta yung hindi na pula or masakit yung area na nawax. ganon talaga sa una natrauma kasi yung area ng nawax.tama, wag magwear ng tight pants/panties lalo mga lowrise na panty and not cotton. ako I used aloevera gel parang soothing gel sya wag scrub yung super harsh naman sa balat ha, like mga abonne. hope this helps.
Mga sis, pahingi naman ng post-waxing care tips dyan. Aside syempre sa bawal mag wash down there for a certain number of hours after waxing, ano pa regimen nyo? May mga products ba kayo na ni-apply para maprevent o matreat ang chicken skin at ingrown hair? Thanks.By the way, I use sunflower beauty oil every after bath down there para mamoisturize at masoothe ang skin. Then I apply Lay Bare ultimate lightening gel sa bikini area three days after waxing para syempre malighten ang area na iyon. Two days pa lang ako nag-apply, nagpeel na agad iyong sa front part. One week after my brazilian wax, I apply Lay Bare exfoliating cream para maiwasan ingrown hair. I apply it only at night.I'm satisfied sa post-waxing skin care regimen ko. Curious lang ako sa ibang regimen ng mga sis natin. If you exfoliate down there, paano at anong product? Thanks in advance.