watch now

Author Topic: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)  (Read 66424 times)

sweet_shegz

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #160 on: March 19, 2014, 03:35:23 pm »
Sis aquarius, i feel that sometimes! Hahahaha

sixteen_16

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #161 on: March 19, 2014, 06:08:44 pm »
^ ako naman sis naiihi lang..kahit kakacr ko lang babalik pako uli.. ;D

chloebaby

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #162 on: March 20, 2014, 06:44:18 am »
Ako naman yung sipa ni baby sa cervix ko. Weirdest feeling ever!
Parang may tumutulak palabas :(
23 + 3 na kame ni baby kaya malaki at malakas na mga kicks at punches niya pero anterior placenta kasi ako kaya bihira ko maramdaman sa harap ng tummy
« Last Edit: March 20, 2014, 06:46:56 am by chloebaby »

sweetberries

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #163 on: March 20, 2014, 10:39:12 am »
^ parehas tayo sis, anterior placenta rin ako at 24 weeks, kaya bihira ko rin maramdaman ang kicks ni baby sa harap ng tummy mostly sa may lower part pa rin..  ang weird ng feeling pagparang may tumutulak palabas sa cervix.. sana lumipat na posterior [textspeak!] placenta para mafeel na natin [textspeak!] kicks ni baby sa tummy part. excited na ko dun! :) nararamdaman niyo rin ba yung parang bubbles? :)

dia17

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #164 on: March 20, 2014, 01:17:50 pm »
Hello mga sis.

Im on my 18th week di ko pa rin madistinguish yung sipa at pagkulo ng tyan ko. Minsan parang may pumipitik pero parang namalikmata lang ako. Haha. 1st time mom kasi ako. Di pa madalas yung sipa nia ngaun. Nagpa fetal biometry ako yesterday and posterior location ng placenta ko. :)

michichar

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #165 on: March 21, 2014, 10:48:16 am »
hello! CAS done. Thank God everything is normal and the baby is healthy. We are having a baby boy!  :)

Ang likot ni baby during the scan. Close open pa ng hands. Pasikat. hehe nakakatuwa lang makita na lumalaki na si baby. Placenta anterior high lying grade 1 nakalagay. Tom pa check up with OB but based on sabi niyo, kaya naffeel ko si baby magkick sa lower part and minsan sa left side ng tummy yung head niya yun. Nakatuwad si baby during the scan ang weird ng position niya. hahaha but the OB doing the scan said that it's okay. Baby is normal and healthy. :)

Ma. Regina

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #166 on: March 21, 2014, 10:59:23 am »
Im on my 19th week, parang pitik lang yung mga nararamdaman ko baka dahil maliit pa si baby.  I had my check up yesterday, we are having a boy too! I am very happy that baby is healthy and that everything is normal.


wishbear88

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #167 on: March 22, 2014, 11:44:33 am »
Hi mommies, had our check-up and CAS done the other day, we are having a baby girl! :)  We're happy that the baby is healthy and complete :) Kagabi, first time namin na-feel si baby.  Akala ko namalik-mata lang ako then it happened 3-4x more..nagpapansin talaga haha even si husband felt it so dun ko nasiguradong hindi lang ako nagfifeeling na parang may bubble pop sa ibaba ng navel ko haha :)

aquarius, congratulations on your twin boys! :)

mommykthea, i know this is kind of a late response dahil ngayon lang ako ulit nakapagbukas ng GT but I had my CAS done at In My Womb sa Mega Atrium.  Mga 2.7k siya.  Mas mura sa mega clinic (mga P2.2k) but ayaw pa nila ako tanggapin kasi too early pa raw ang 19w.  Their standard is 20w and above kasi.

Jaguar.Paw, nakakatuwa naman that you can do all those things.  I want to try doing pre-natal yoga kaya lang ang lalayo at mahal.  Most of the places I found where located sa South.  I live in San Juan and the only place near here is sa Shang na grabe naman ang presyo.  I have a friend who was biking until the day she gave birth.  Aside from that, she was running around taking care of a very active 2y/o and carrying her also.  It helps din siguro that she's living abroad apart from family and relatives.  Kung dito sa atin kasi, ang daming bawal although I get the concern din naman but tama ka, we know our body's limits :)

vain_kixie, did you walk around every hour when you were aboard the plane?  Tsaka kailangan ba talaga bumili ng stockings to prevent thrombosis and pamamanas?  Mag-trip din kami this April e..Asia lang naman so relatively short trips but since late night/madaling araw ang flights, medyo iniisip ko kung paano ako makakapagpahinga ng maayos onboard.  30mins pa lang in normal traffic, nangangawit na likod ko and I keep changing positions na para comfy.   

maude

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #168 on: March 26, 2014, 03:48:56 am »
I'm on my 18th week with baby #3. EDD: August 25. But since CS ako, nagiisip na ako ng date for my delivery schedule. :)

Ma. Regina

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #169 on: March 26, 2014, 08:08:24 pm »
Mga sis share ko lang, nafeel ko na [textspeak!] movement ni baby the other night. Akala ko gas lang sya, pero when i placed my hand lightly on top of my belly, i felt him. I asked hubby to feel it also. It was an amazing experience.

morrigan-erinyes

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #170 on: March 26, 2014, 08:22:52 pm »
Mga sis share ko lang, nafeel ko na [textspeak!] movement ni baby the other night. Akala ko gas lang sya, pero when i placed my hand lightly on top of my belly, i felt him. I asked hubby to feel it also. It was an amazing experience.

Ilang weeks ka na?

14weeks and I felt a flutter din last night. Nakakatuwa XD

Ma. Regina

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #171 on: March 26, 2014, 08:39:31 pm »
Morrigan-erinyes, 19 weeks going 20 weeks na ko.  Nung mga una parang butterflies lang [textspeak!] nararamdaman ko. Ilang weeks pa, baka mafeel mo na din yun. And once maramdaman mo, sobrang amazing talaga. I got teary eyed feeling his kicks.

morrigan-erinyes

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #172 on: March 26, 2014, 11:22:00 pm »
Morrigan-erinyes, 19 weeks going 20 weeks na ko.  Nung mga una parang butterflies lang [textspeak!] nararamdaman ko. Ilang weeks pa, baka mafeel mo na din yun. And once maramdaman mo, sobrang amazing talaga. I got teary eyed feeling his kicks.

You must've felt amazing nung naramdaman mo yung first kick ng baby mo  ;D

Na excite naman ako. Can't wait :D

Ma. Regina

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #173 on: March 27, 2014, 10:03:31 am »
You must've felt amazing nung naramdaman mo yung first kick ng baby mo  ;D

Na excite naman ako. Can't wait :D

Yes, it was amazing.  I had tears of joy actually. Hahaha!

In few more weeks you'll feel your baby move.

TIKI-TIKI

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #174 on: March 27, 2014, 10:31:15 am »
Yay! Subscribing...  ;D I'm on my 3rd month. EDD on Sept. 5.
Weird kasi I'm craving for food that I used to not like. hehe

michichar

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #175 on: March 28, 2014, 10:14:24 pm »
Wow! dami na nakakafeel sa babies natin. I can feel him kick and everyday, I look forward to his movements. Nasa breech position si baby now so, I feel the kick sa may puson area. Another reason why I look forward to his movements kasi I have colds and coughs. Went to a pulmonologist and she told me I have an infection na sa sobrang ubo ko may phlegm kasi na green (sorry medyo kadiri) I was asked to drink Dimetapp for kids for 5 days and nakaantibiotic na ako for 3 days. Safe naman daw to take it kasi mag 1 week na and super sakit ng throat ko. Buti na lang safe naman si baby but shempre can't help but still be worried. Will go back to my OB next week para pacheck ko si baby ulit for peace of mind na rin. I hope and pray to get better soon!

Hope all is well sa inyo. :)

mommywifey

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #176 on: March 29, 2014, 10:47:34 pm »
hi im on my 17th week, 18 na on this coming saturday and yun din schedule ko for monthly check-up.. makikita na kaya gender ni baby? excited na ako  :)

btw share ko lang naramdaman ko rin kicks and movements ni baby last night.. nakakatuwa akala ko mga 6 or 7 months pa yun, ganun kasi sa first pregnancy ko. Have a safe pregnancy mga sis

morrigan-erinyes

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #177 on: March 29, 2014, 11:22:27 pm »
I had my ultrasound kanina at 14th weeks. Grabe naluha ako when I saw my baby super active. The doctor had a hard time taking measurements and heartbeat kasi sobrang likot XD


hi im on my 17th week, 18 na on this coming saturday and yun din schedule ko for monthly check-up.. makikita na kaya gender ni baby? excited na ako  :)

You should be able to see baby's gender around 18th weeks. Pero they say 20 weeks para mega sure na.

Jaguar.Paw

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #178 on: March 31, 2014, 05:41:47 pm »
hello mga buntis  ;)

hmm.. mukhang ako lang ata ang mommy ang ayaw malaman ang gender ni baby ah. LOL. good thing the bloke and I agreed on this. gusto namin surprise! and we dont like baby stuffs that are pink and blue. medyo challenge samin ito since most things are in those colors. maybe we're not just like the typical partners around.

i went backpacking without the bloke in Malaysia and Brunei at kakauwi ko lang last week. i was advised to take pampakapit (duvadulan) during my flight. as a first time mom, sinunod ko si OB. i knew baby and i won't like that idea of taking that med but as a precaution, ininom ko. what the heck, baby doesn't like it! mas hindi ok pakiramdam ko when i took it. mas ok pa yung travel ko inland without taking any med at mas gusto ni baby to hold all by himself. i guess baby will be like us when he grows up! by the way, i was 18 weeks that time.

i remember when the bloke and i went to el nido when i was still 10W. backpacking din yun and 6H+ travel by land with rough road half way. i did not get any go signal from my OB. that was a bit risky pero kinausap ko si baby ng masinsinan that time. well, always whenever i travel. siguro nasanay na sya na ganun ang parents nya at alam nya na paglabas nya e ganun din ang buhay nya so nasa loob pa lang sya ng tyan ko eh nagpeprepare na sya :)

aceofhearts

  • Guest
Re: Babies due 3rd Qtr 2014 (July, August, Sept)
« Reply #179 on: April 02, 2014, 11:20:49 am »
Hello, joining this thread! I'm already at my 23 weeks and my EDD is on 27th of July. I am done with my CAS last week and I am having a boy!  :) Baby is super likot na specially at night. Im so happy and blessed that he is healthy inside. Congrats to all moms  here!  :) Kaya natin to!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close