watch now

Author Topic: Collagen Tablet  (Read 216076 times)

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #380 on: April 07, 2017, 09:25:24 pm »
^there's youtheory in snr, or you can try sa cash and carry or online shopping. :)

shyla_c

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #381 on: May 19, 2017, 09:06:46 am »
Hello just want to ask mga trusted sellers of Neocell. Paki pm naman po please. Also are they hard to swallow? And marami po ba nakakaexperience that they are hard on the stomach, nakaka-sikmura? I have gastritis kasi. TIA!

forgiven

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #382 on: July 27, 2017, 10:13:33 pm »
^ sa lazada lang ako bumili nung neocell powdered collagen, yung sila mismo ang seller at nag-fulfill ng order ko.

Yung sa tablets, both bovin at marine, sa amazon ko kasi nabili yun. May isa pa nga akong marine collagen. hehe

Mas malaki yung tablet ng bovin nila at 6 tablets a day yun so baka mahirapan ka. Unlike sa marine collagen, capsule lang tapos 4 capsules a day lang. Better to consult your doctor, kasi in my experience, hindi naman ako sinikmura. Baka mamaya hindi pala kaya ng sikmura mo.

maplesyrup

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #383 on: August 02, 2017, 11:41:35 pm »
Been back reading... napansin ko marami ang nagtake ng youtheory na ok ang effect sa skin but nagiging chubby cheeks, oh nooo! I wanted to try this pa naman. I took DHC kasi for 3 weeks but I had to stop including Ishigaki Premium, on the 3rd week kas for 1 week I felt sluggish and always tired as in zero energy morning pa lang. eh I am used to a lot of physical activities naman in the morning. Basta nauseus and weak then may dizziness pa minsan and nag break out ako. I don't know if its the collagen or the gluta. For the breakout naman may isa pa akong suspect, I used naman kasi Innisfree translucent powder. Kung ano ano kasi try ko kaya ayan tuloy. Now I wanted to try Neocell. Kaso I am thinking baka ganun na naman wala bang gusto maki share hati muna to try hahaha kasi ang dami kong products di na nacoconsume kasi I have a very sensitive skin. Haaay

plumpolka

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #384 on: August 09, 2017, 03:12:00 pm »
bought youtheory collagen and gloww capsules sa lazada. yung gloww kasi naka buy1take1 promo so go na agad ako. natry ko na din kasi yun dati and maganda naman effect kahit 1 month ko lang nagamit dahil ang mahal. plan ko ontian lang muna yung dosage ko sa collagen baka maging sobrang soft ng balat ko na parang bilasang isda na. HAHAHA! hoping for a positive result in a month or 2!
« Last Edit: August 09, 2017, 03:21:05 pm by plumpolka »

Faina

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #385 on: August 30, 2017, 07:11:39 pm »
Hello! I've been backreading, and it seems that there are a lot of positive reviews with both the NeoCell and Youtheory Collagen Tablets. NeoCell had a lot more positive reviews in this thread so I went to Cash and Carry just a few hours ago to purchase them. Yun nga lang, all the shops in the mezzanine floor didn't have the capsule version, they only had the powder version. Since I was willing to try out both brands naman, I just opted for the Youtheory capsules kasi yun yung available. I've read in the earlier posts na the 390 tablets was around 1400php and the 360 from NeoCell roughly 1200php. When I bought the Youtheory though, the lady sold it to me for 1250php only! Para sakin the price difference was worth it since I can use that amount to buy other supplements din. If anyone's looking to buy these products, I bought them from the Tia Loleng's Shop (I'm not sure if it's the exact name).

I haven't taken them yet, kasi I just ate and I read somewhere in this thread na it's better to take collagen on an empty stomach. I'll start tomorrow morning nalang. The dosage instructions in Youtheory's packaging didn't mention this, but I trust you guys :) It mentioned though na I can take the 6 tablets separately or as I see fit. I'm planning to take either 6 agad in the morning. I could do 3 in the morning and 3 in the evening, but I usually have heavy meals in the evening and I snack late at night. What do you guys suggest? Thank you!

einjhel

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #386 on: April 10, 2018, 12:07:29 pm »
mga sis, mas ok ba yung Neocell collagen capsule, kesa dun sa mga powdered collagen from japan?

junepets

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #387 on: April 10, 2018, 05:59:44 pm »
I apply collagen serum and ultra green coffee collagen (and some other skin care).

I am 41 going 42 but they thought I am in my early 30s.

:)

yellowminion

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #388 on: April 14, 2018, 06:03:34 pm »
I just finished my Neocell Super Collagen-C and my dry patches of skin at the back of my hands gradually disappear. Went to Healthy Options to buy again but I saw Neocell Marine Collagen beside na Super Collagen-C naman so I bought it instead. Same price of 1,495php for 120 capsules.

stronger_me

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #389 on: June 19, 2018, 03:42:16 pm »
Ano kaya ang better? Neocell or DHC collagen?

lionheart2010

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #390 on: June 19, 2018, 05:17:13 pm »
I'm using Daiso Collagen kasi mira sya. Kasabay Hyaluronic at Beauty White. Dami nakapansin blooming daw ako. :)

kittymicky

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #391 on: June 19, 2018, 07:48:33 pm »
Ito mga best  brand na natry ko, shiseido collagen tablet, shiseido collagen powder, orihiro placenta collagen, dhc collagen, meiji [textspeak!] puti.  Hinding hindi mawawala ang placenta or collagen sa regimen ko ibang iba kasi if glutathione + collagen. iba ang glow. Pansin ko din mas feel kong pumuputi ako if may anti aging

stronger_me

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #392 on: July 05, 2018, 09:11:16 am »
Mga sis, may naka-try na ba sa inyo ng kb collagen? Ilang tabs per day dosage nyo? Any feedback? Tia!

eian4fun

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #393 on: July 06, 2018, 11:28:24 am »
i tried youtheory collagen bought at Cash and Carry 3x a day (6 tablets per intake) , nag gain ako ng weight and guess what, after a month, nagka something ako sa kidney stones. At first i dont think nakuha ko sa iniinom ko pero i noticed na after ko magkasakit, tumigil ako sa pagtake ng collagen. Yung ilang piraso na naiwan ko sa table, nagdikit dikit and hndi agad natutunaw and i can imagine na yun mismo ang nakita through ultrasound sa akin. Much better if yung iniinom na liquid sa bottle nalang instead of tablet.

stronger_me

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #394 on: July 06, 2018, 11:35:35 am »
6 tablets 3 times a day? Sobrang dami po. According sa previous posts dito dapat 6 tablets in 1 day lang. Bale 6000 mg ng collagen per day.

cherypop

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #395 on: July 06, 2018, 02:02:59 pm »
Kaya mas prefer ko yung tinitimpla nalang at yung nasa bottle nga kase ang hirap lunukin yung nasa tablet form atsaka mas kita kong yung epekto nya the day after ko magtake ng collagen.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #396 on: July 06, 2018, 02:22:58 pm »
i tried youtheory collagen bought at Cash and Carry 3x a day (6 tablets per intake) , nag gain ako ng weight and guess what, after a month, nagka something ako sa kidney stones. At first i dont think nakuha ko sa iniinom ko pero i noticed na after ko magkasakit, tumigil ako sa pagtake ng collagen. Yung ilang piraso na naiwan ko sa table, nagdikit dikit and hndi agad natutunaw and i can imagine na yun mismo ang nakita through ultrasound sa akin. Much better if yung iniinom na liquid sa bottle nalang instead of tablet.

hello po. 6 tablets max na yun in a day. you can either take 2 tabs per meal or sabay sabay bago matulog. The dosage is nasa bottle naman rin. I hope typo error lang sinabi mo sis hehe. Kasi kung ganyan karami tinetake mo magkakasakit ka talaga. I finished a bottle of youtheory and wala naman ako naencounter na problem because I'm following the dosage.. Ok naman yun effect but I switched to DHC lang kasi I want to try this naman.

eian4fun

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #397 on: July 09, 2018, 03:37:09 pm »
yes, sorry typo error, 2 tabs per intake. but still hndi sya agad natunaw, anlaki nya kaya lunukin. kaya for me, no-no na ako sa collagen tabs, except for the liquid typeof yung tinitimpla na hndi ko pa naitry sa takot ko na magkasakit ulit.  ;)

redhead69

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #398 on: July 24, 2018, 03:03:13 am »
oh no! Youtheory pa naman tntake ko :( So far okay naman siya walang breakout.

liana

  • Guest
Re: Collagen Tablet
« Reply #399 on: July 31, 2018, 09:31:33 pm »
i tried youtheory collagen bought at Cash and Carry 3x a day (6 tablets per intake) , nag gain ako ng weight and guess what, after a month, nagka something ako sa kidney stones. At first i dont think nakuha ko sa iniinom ko pero i noticed na after ko magkasakit, tumigil ako sa pagtake ng collagen. Yung ilang piraso na naiwan ko sa table, nagdikit dikit and hndi agad natutunaw and i can imagine na yun mismo ang nakita through ultrasound sa akin. Much better if yung iniinom na liquid sa bottle nalang instead of tablet.

Oh my I'm taking tablet pa naman natakot ako. Thanks for sharing sis. I'll just switch to powdered collagen na lang

 

Latest Stories

Load More Stories
Close