watch now

Author Topic: MAC Addicts Thread (12/05/13)  (Read 78726 times)

mimZ

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #460 on: November 06, 2015, 11:15:44 pm »
Hi Sisses, I have a MAC burgundy lipliner, Any suggestions ng magandang lip stick shade? Thanks sisses

luna laxa

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #461 on: November 14, 2015, 07:43:05 am »
Hi mga sis. Can you suggest a plum shade na matte? Pang gift ko sa sister ko who has nice lips Kaya gusto kong ibigay eh on the darker color para enhance haha. Oh and magkano pala lipsticks Nila rito? I saw p900 online, how much Kaya sa counters?

Thanks in advance mga sis. Nakaka engganyo mga post nyo, just might buy one for myself.

runbarbierun

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #462 on: November 14, 2015, 08:33:51 am »
^ Captive is a nice plummy color :) It's 1000 sa counter :)

ayami

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #463 on: November 14, 2015, 01:39:21 pm »
Hello mga sis, I bought my very first Mac foundation. Ang sinuggest sa akin dito sa Aura yung Matchmaster. Napabili na rin ako nung concealer. Di ko na nga naGoogle pero kasi napapansin ko nag ooily yung face ko hours after ko gumamit ng BB creams dati. Tinest rin naman sakin yung products and mukhang ok naman. Sana di ako magbreakout dito :)

ellenmitchie

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #464 on: November 15, 2015, 07:22:55 am »
Question lang, is Crosswires available here? Dami ko na kasi nabasa na shades na available na here, but until now, I'm not sure kung available na Crosswires. Tagal ko na kasi di napadpad ng MAC stores here.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #465 on: November 15, 2015, 06:41:10 pm »
Galinv ako MAC in Megamall earlier and they have Crosswires.

ellenmitchie

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #466 on: November 16, 2015, 07:24:02 am »
^ Really? Wow thank you so much sis! Galing din ako MAC SM North and the gay MUA there told me di daw available locally. Good thing meron sa Mega. :)

ayami

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #467 on: November 16, 2015, 08:43:14 am »
Nag break out ako dun sa nilagay na concealer (dun kasi sa part na nilagyan nagkaroon ng super big pimples). Can I return and refund/exchange the item? it's unopened. Tester pa lang nilagay sakin nagbreakout na ko e.

budzwhiz

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #468 on: November 16, 2015, 08:37:25 pm »
^^ Ako rin I went to MAC SM North minsan and a gay mua told me Sin wasn't available locally. I went to Rockwell and meron sila.

ellenmitchie

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #469 on: November 17, 2015, 01:42:02 pm »
^ Akala ko nga nung una, kahit papaano knowledgeable yung gay MUA na yun, kasi alam niya isasagot nya as compared sa mga previous experiences ko in dealing with MAC SAs. Turns out, he's one of them pala haha!

First MAC lippie na naubos ko si Crosswires, so I'm looking forward to buy a new tube. :)

budzwhiz

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #470 on: November 17, 2015, 02:26:41 pm »
^ Dapat sinabi nya nalang na sa branch nila wala and he's not sure sa other branches. Kesa giving customers false information diba.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #471 on: November 17, 2015, 04:54:52 pm »
^So true. Yung sa Eastwood parang nanghuhula yung isang girl don. I asked her kung may chatterbox ba locally cus I ordered mine from the US tapos sabe nya wala. Eh sa Megamall, meron. Hinde lang sila pare-parehas na merong stocks talaga pero yung ibang staff eh runong-runungan, madali naman itawag sa ibang branches nila yan.

Regarding swatches, I rely online most of the time then I look for reviews. Kaso syempre better to try it pa din talaga, cus it depends on your lip color too. Like me, I have pigmented lips. Nasayangan na ko ng snow orchid, so chaud, and lickable because I didn't like how it looked on me eventually.

fibia

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #472 on: November 20, 2015, 07:37:45 pm »
Matchmaster  liquid foundie is 2,200 here.

If i may add, the MAC store  in  eastwood has the worst customer service. I bought a lipstick but i wanted to try matchmaster to see if it turns dark on me (im acidic). Cant believe this girl wouldnt let me try the foundie for my entire face not unless i buy it or i purchase 5k worth of stuff. In the end she let me try matchmaster,and i bought a lippie from them.

Now i appreciate the store in megamall more.  Although they are out of stock for the lip shades i want, they are very nice and    accomodating.

burberi

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #473 on: November 20, 2015, 09:27:17 pm »
^for real? they are called testers for a reason. pwede bang half lang ng face mo may foundation habang naggagala ka sa mall. ang damot naman nila samantalang buong maghapon silang walang inatupag kundi magmakeup. >_>

also that 5k worth of stuff is already two bottles of freaking matchmaster (may sukli pa). Sobra naman magtetest lang kelangan gumastos ng ganoong amount. hinighblood ako lol

fibia

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #474 on: November 20, 2015, 10:25:22 pm »
Yes for real. As she told me that at first nahiya naman ako. Pero nahigh blood ako and i asked her,  sige tanggalin mo na etong makeup na to, sayo ko lang narinig yan nakailang bote na ako ng makeup at lipstick  from MAC never ako nakarinig sa SA ng ganyan. She keeps saying  bawal talaga parang utang na loob ko sa kanya na menimakeupan nya ako. I am never gonna buy from that branch  again.

pink_stardust

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #475 on: November 21, 2015, 07:34:40 am »
^Grabe naman yung SA na yun. Baka she was referring to the makeup lessons. Alam ko they have makeup lessons worth 5k and 10k na redeemable with MAC products. Pero you were just testing the foundatin lang naman. How would you know the right shade if di nila ipapatest sa buong face mo, kaloka siya ha. If ako yan I'd get her name and email a complaint letter to MAC. Heh. Pero I'm interested din sa Matchmaster

@candygrenade I love Lady Danger! I'm NC15 with really prominent yellow undertones and I can't love without Lady Danger. It's the lipstick na when in doubt or if I wanna look pretty and wooow, yun ang gagamitin ko :) very bight and attention grabbing yung color :p I prefer it to Ruby Woo (which looks okay naman daw on me,  pero something is off. Maybe the undertones?)


Anyway

I want All Fired Up, Relentlessly Red, Heroine, Mehr, GAT, CYY, and Viva Glam Miley. Huhu ang dami kong gusto.

Pero I have Impassioned na. Super similar ba nun sa All Fired Up and Relentlessly Red? I've been Googling na for weeks pero minsan iba pa din kasi sa photos :(

And girls does anyone have both GAT and VG Miley? Can someone tell me if they're very similar to each other? :)
« Last Edit: November 21, 2015, 07:40:42 am by pink_stardust »

Pink_Sugar

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #476 on: November 21, 2015, 11:03:13 pm »
Bakit ganun di nila alam yung mga ibang items ng MAC??? Im looking for a brow finisher in clear pero di nya yun alam. Hahaha ang pinipilit nya sa akin ay yung clear na brow gel. Sabi ko baka sa website ng mac lang yun available para di naman sya ma offend.

ayami

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #477 on: November 22, 2015, 12:49:30 am »
I went to MAC SM Aura, side lang ng face ko tinest. Ganon nga yata talaga yun hindi buo.

ellenmitchie

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #478 on: November 22, 2015, 07:19:02 am »
Speaking of trying out products from MAC, I remember before sa Trinoma, inapply naman ng buo sakin yung Studio Fix foundation nun, medyo di lang din maalam yung gay MUA na yun na yung ibang permanent items nila eh di naman limited edition. But overall, he was very nice. Expected ko rin na half face lang, pero full face nya nilagay.

It's a good thing na tinest ko muna talaga yung product, dun ko kasi nakita na di talaga ako hiyang kay Studio Fix, despite owning it several years ago.

Next time dadayuhin ko na lang din yung sa Megamall, mukhang nice sila based here sa thread. Pwede pa tawid sa Shang branch, lapit pa. :)

ayami

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #479 on: November 22, 2015, 08:30:23 am »
I think depende sa dating mo ang nicety ng people sa SM Mega branch. Dinedma ako dun (as previously mentioned) kasi hindi ako naka "madam look". Well, given na yata yan sa lahat ng SA na Pinoy wherever.

I was able to exchange yung Prolongwear na concealer na nabili ko sa Aura which caused my breakouts. Mabilis, walang hassle. Prolongwear na lipstick nakuha ko. Same presyo.

Pwede na sakin yung Matchmaster sakto yung shade and di ako oily. Kaso ang medium coverage sobrang kita blemishes ko. Baka need ko nga ng concealer. Itry ko ang yang Studio Fix next time sa Trinoma ako pupunta let's see kung iapply nang buo sakin.
« Last Edit: November 22, 2015, 08:35:34 am by ayami »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close