watch now

Author Topic: MAC Addicts Thread (12/05/13)  (Read 78482 times)

k_heart

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #80 on: February 25, 2014, 02:56:04 pm »
^welcome sis! : )
but i really like the matte formula of MAC. the lipbalm will help cure the dryness and for smoother application!

px17

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #81 on: February 26, 2014, 02:09:08 pm »
mga sis! Nagfade or nabura ba yung inside MAC logo ng lipstick niyo? I'll be buying used lipstick online tas I asked her to send me the photos. Yung inner logo burado AC nalang natira pero last year lang daw niya nabili. Do you think its authentic?

I have few mac lippies pero kahit na ang tagal na sakin hindi naman nagfade inner logo.
« Last Edit: February 26, 2014, 02:11:05 pm by px17 »

k_heart

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #82 on: February 26, 2014, 02:19:57 pm »
^yes sis, may mga mac lippies ako na laging nakalagay sa make-up kit ko, halos burado na yung shade name ng lipstick sa bottom part at yung logo ng mac around the lipstick bullet case.

px17

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #83 on: February 26, 2014, 03:06:26 pm »
^Thanks sissy! :) Mejo hesitant lang ako kasi hindi siya from gt.

leggyline

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #84 on: February 26, 2014, 03:22:01 pm »
what sharpener do you use for mac lipliners?


Pink_Sugar

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #85 on: February 26, 2014, 03:24:23 pm »
Parang hindi ako happy sa mac rebel... :-(

redhead69

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #86 on: February 26, 2014, 10:26:29 pm »
Bought my ruby woo. Meron ba kayo massuggest na magandang face foundation na massuggest niyo? Thanks! :)

runbarbierun

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #87 on: February 26, 2014, 10:34:02 pm »
Parang hindi ako happy sa mac rebel... :-(

Ako rin! One of the MAC shades na I really covet before, when I had it hindi siya ganun kaganda.

ladychris17

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #88 on: February 27, 2014, 12:07:53 am »
I like Rebel! I gifted it to bf's sister in law also, she's probably around nc20-25 and Rebel also looks good on her! Hindi lang siya sanay nung una kasi darker than she's used to, pero it's bagay :)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #89 on: February 27, 2014, 11:07:35 am »
Akala ko kasi dark yung rebel para pa lang bright purplish sya. :-(

asongforyou

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #90 on: February 28, 2014, 12:06:48 am »
Akala ko kasi dark yung rebel para pa lang bright purplish sya. :-(

Rebel's color seems to depend on one's skin tone. Nakita ko dati Kay Saab Magalona, mukhang Girl About Town ang Rebel sa kanya. Sa iba naman, parang Dubonnet. Sa akin it's really dark but patchy.

CITIgirl_04

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #91 on: February 28, 2014, 08:36:18 am »
Haay I love Mac but I only have limited budget that's why hanggang puro tingin at basa nalang ako ng reviews... :(

Pink_Sugar

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #92 on: February 28, 2014, 11:05:50 am »
^^korek sis, iba iba pala sa lips, gusto ko medyo dark, bright sa lips ko tong rebel. Haha

k_heart

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #93 on: February 28, 2014, 11:29:21 am »
Hindi rin bagay sa akin ang Rebel but i find similar but better versions ng shade ng rebel
sa Chanel Sensuelle at Giorgio armani lip maestro in 502.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #94 on: March 01, 2014, 07:28:46 am »
^nasa wishlist ko din yang la'sensuelle, nagagandahan ako sa mga google pics. Akala ko kasi dark tones itong Rebel yung mukhang serious at mysterious. Lol

vainmom

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #95 on: March 03, 2014, 08:10:31 pm »
Ok ba ruby woo during daytime? I plan to buy and use it sana sa graduation ng son ko 1pm. Baka kasi better kapag night time

summersunder

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #96 on: March 03, 2014, 09:08:32 pm »
any reco for a pink lippie na pwede sana during day at night? :) im fair so i hope bagay naman sa akin. Will check mac store soon din. TIA

SheGoesThrifty

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #97 on: March 04, 2014, 12:20:22 am »
I loooove my Chatterbox and Viva Glam II lippies. Very flexible colors. Both can go with plenty of makeup looks.  ;D

Some of the other shades, I think may cheaper dupes na if not at par, baka better than the MAC ones. I'm not hating, because I love MAC and I swear by the stuff that I own, pero if you're concerned about splurging a great deal, you might want to look into the more affordable dupes.

I also wanted to get Rebel for the longest time, but I was also on the fence about it. I tried the Wet N Wild Megalast Lipstick in Sugar Plum Fairy, and medyo decent naman ang similarity IMHO. The WNW ones cost me 200 per tube.

I also have it in Mauve Outta Here (pwedeng dupe ng Candy Yum Yum siguro, but this shows up as more purpley-pink on me vs. the former) and Cherry Bomb (forgot what shade this can be matched with, but this is a deep, deep red). If you're interested, check out Bel Viso in IG, it's where I got 2 of mine from.

Hope this helps, mga sis!

Ireneeeeee

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #98 on: March 04, 2014, 02:02:02 pm »
Ok ba ruby woo during daytime? I plan to buy and use it sana sa graduation ng son ko 1pm. Baka kasi better kapag night time

Yes ok naman, I always use this kahit daytime. Just go easy with the eye makeup and cheeks.

any reco for a pink lippie na pwede sana during day at night? :) im fair so i hope bagay naman sa akin. Will check mac store soon din. TIA


Try MAC please me :) at night ipair mo nalang with smokey eyes makeup :P

sakura_bloom

  • Guest
Re: MAC Addicts Thread (12/05/13)
« Reply #99 on: March 04, 2014, 02:12:35 pm »
I <3 mac cherry lip liner!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close