watch now

Author Topic: Happy Skin Cosmetics  (Read 44898 times)

mangacat

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #140 on: June 20, 2016, 08:36:45 am »
Mahal yung lippies but the staying power is poor. Mabilis matanggal. Kaya hindi ako bilib sa lippies nila.

On the other hand, I looove their mascara, Eye Am the One Holy Grail Mascara. Effective ang volumizing and curling power niya. And amazing lang kasi hindi sya nagssmudge pero it can easily be removed using water and facial wash. Ang galing hihi :)

sushisundance

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #141 on: June 20, 2016, 10:15:54 pm »
Has anybody tried Air Touch Makeup Blender Sponge? Been thinking kung ito bbilhin ko or yung Real Techniques Miracle Complexion Sponge since di naman sila nagkakalayo ng price. Parang type ko din yung Glisten Up! Contour Cheek Stick kasi wala pa kong taupe na pang-contour kaso ang mahal :(

^i asked them kung latex free yung sponge, hindi naman sila nagreply haha :)

emsgalon

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #142 on: June 21, 2016, 12:03:44 pm »
Guys, hindi ba nagblee-bleed yung happy skin na lipstick. Yung kawork ko yan gamit pero pansin ko nagbleed

parpol_haze

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #143 on: June 22, 2016, 01:48:54 pm »
@sushisundance - Haha baka may latex nga sis. :D Sayang di ko natanong yung SA sa Mega pero na-test ko naman siya. I didn't like it. Parang natitigasan ako. lol

bellamujer

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #144 on: June 27, 2016, 11:34:30 pm »
The only Happy Skin product I've tried so far is the ZZ cream kasi it's the most readily available silicone-free base here. Oks naman sya for oily, acne-prone and sensitive skin though it fades easily, lalo na when it's hot and humid. I want to try their lippies and blushes but so far I'm not really impressed with the color selection and I feel na overpriced sila.

FOURever

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #145 on: June 30, 2016, 07:19:19 pm »
Mukha ngang overpriced. Puro freebie naman kasi sila sa celebrities na afford naman bumili nun. Haha bitter. Pero so far, I like the products i am using. Lippie, eyeliner saka concealer. I am staying away from their face products kasi super sensitive skin ko. Buti sa concealer di ako ganun magbreakout tho.

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #146 on: June 30, 2016, 10:57:24 pm »
Overpriced nga sila  ;D Yung mascara nila na Eye Am The One grabe mag smudge. Pero happy naman ako sa get cheeky with me nila. Go to blush ko yung Just Peachy. Super pink kasi ng Bride-to-Be

sushisundance

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #147 on: June 30, 2016, 11:32:22 pm »
parang overhyped sila sa dami ng sponsored nila na bloggers lol.

i'm wondering, alam nyo ba saan gawa products nila? nawala ko na kasi yun box nun sakin hindi ko nakita saan gawa

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #148 on: July 01, 2016, 06:57:16 am »
Sis sushisundance. it says made in Japan.

snowflakes08

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #149 on: July 01, 2016, 08:48:57 am »
@sushisundance - Haha baka may latex nga sis. :D Sayang di ko natanong yung SA sa Mega pero na-test ko naman siya. I didn't like it. Parang natitigasan ako. lol

Sa unang pagfeel ko ng Air Touch Makeup Blender Sponge parang natitigasan ako compared sa Beauty Blender ko sabi nung SA sa Beauty Bar malambot daw siya kapag naman wet na so today decided na ako bumili sana until I saw your post so ibig sabihin hindi lang ako ang natitigasan so I'll think about it again muna haha! :)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #150 on: July 01, 2016, 09:17:50 am »
i like the contour and shimmer sticks ang dali iglide and kahit nagpowder na ako ok pa rin sya kahit on top. yun lippies nila hindi ko masyado type rin. I gave mine away before kasi drying..

shimmerandmatte

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #151 on: July 10, 2016, 12:35:32 pm »
So far, I've only tried their SU&KM Lip and cheek mousse in The Morning After. I like it as a cheek color kasi ang ganda, very natural and nabubuhay yung face ko but I don't love it as a lip color. May pagka-mauvey pink siya na hindi bagay sa akin when I use it as a lippie kasi lalo nae-emphasize yung sallowness ng skin ko hehe (MAC NC 35-40 for reference) and I find that it never really dries sa lips kaya may tendency mag-move. I've been wanting to try other shades and their ZZ Cream and idk if it's worth it. Thoughts???

5tarfruit

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #152 on: August 01, 2016, 05:33:05 pm »
Has anyone tried their Face the World Air Serum?

rae

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #153 on: August 03, 2016, 01:54:57 am »
Bought one of the Happy Skin minis (from Heart's collection). Really disappointed by how tiny it is considering the price P499. But I love the formula.

snowflakes08

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #154 on: August 04, 2016, 01:05:02 pm »
^ how is it sis? maganda ba and long lasting naman? Natetempt ako bumili ng Heart's collection haha!  ;D

Babydoll-

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #155 on: August 04, 2016, 01:59:23 pm »
I bought Happy Skin Cosmetics x Love Marie collection. The colors are nice pwede pang everyday use. It is matte and creamy. Non-drying. Tumagal siya sa lips ko ng 8 hours with re-application after eating. So far I like Happy Skin Shut Up and Kiss Me lippies. Also, I like supporting local brands. 

rae

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #156 on: August 06, 2016, 01:18:23 am »
^^ hard to tell coz I bought the nude one. Pero same formula as their previous matte releases which I really like. Yung dark colors tumatagal on me.

keejac21

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #157 on: August 06, 2016, 08:40:15 pm »
Im using their Make A Clean Sweep makeup remover. Medyo pricey for a makeup remover (Php699). Nabigla yata ako pagbili kasi nagmamadali ako that time. Pero maganda naman siya, non drying formula made in Japan. But Id opt for a cheaper alternative like Biore or TFS Cleansing Oil/Water.

shimmerandmatte

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #158 on: August 13, 2016, 01:13:30 pm »
Okay ba yung ZZ cream for oily skin? And ok ba siya for NC 35-NC 40? I wanna try but I don't wanna spend $$$ if di naman suit for my skin type huhu

hedonista

  • Guest
Re: Happy Skin Cosmetics
« Reply #159 on: September 09, 2016, 04:55:06 am »
I got my first happy skin the other day. IT GIRL matte. it's nice but has to do 2-3 swipes to fully cover lips. kind of expensive for me. I want to get Liz Uy's collection though because I like her idol :D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close