watch now

Author Topic: SULFATE-FREE SHAMPOO  (Read 127093 times)

gleek

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #200 on: February 11, 2016, 01:29:59 am »
watsons market2.. OGX aka organx yung brand. i believe lahat ng watsons meron nito, nagkakaiba lang sa variants. s sm aura & makati dept store dami options

parpol_haze

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #201 on: February 11, 2016, 08:58:44 am »
^Sis, anong variant gamit mo? Hindi na kasi sulfate-free yung Organix shampoos ngayon.

marose17

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #202 on: February 11, 2016, 10:26:34 am »
I recommend Alba Botanica Hawaiian shampoo.  It smells good and leaves my hair feeling so soft. 

minatay91

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #203 on: February 11, 2016, 10:45:15 am »
uyy true the Jason Shampoo's good. :) mabula siya..pero parang may SLS na not quite? Sounds like but not really sa ingredients. Basta check mo may SLS something. But not sodium laureth sulfate.

But I noticed my scalp has a weird smell like one or two days without shampoo :( *I use conditioner everyday* kaya I put baking soda to make it more thoroughly cleansing ^-^ other shampoos kase I can go a week without shampoo (I wash my hair pa din, pero conditioner lang) and wala pa weird amoy. Yun lang negative comment ko. hehe

I wonder if ok siya everyday for dry hair. I have had extremely dry hair kaya bawal ako (and trying hard to stop my gigil of shampooing everyday) shampoo everyday.Max shampoo is 3x a week.

twinxz

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #204 on: February 15, 2016, 12:07:32 pm »
Tested HHN Moisturizing shampoo today since nananawa na yata hair ko sa HHN Professional Salon Care at dina-dandruff ako :( Everyday din kasi ako magshampoo eh. I feel incomplete pag di nag-sha-shampoo.

simplepink

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #205 on: February 16, 2016, 02:13:57 pm »
hello guys! any sulfate free shampoo na alam nyo na for dandruff?

thanks

twinxz

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #206 on: February 22, 2016, 11:20:58 am »
Been using HHN Moisturizing shampoo for a week and it works for me :) Malambot sa hair and wala na akong dandruff! Yeeeey! Sana ito na ang aking HG shampoo na SLS and paraben free!

Miss Taken

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #207 on: February 26, 2016, 01:07:48 am »
I am so in love with HHN Clarifying Shampoo along with their Strengthening Conditioner. I tried Brazilian keratherapy treatment kaya kailangan ko talaga ng sulfate-free products. Thanks to the previous reviews here in GT, totoo nga na effective siya for oily hair at super soft and manageable ng hair ko.

pennylanechic

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #208 on: February 26, 2016, 06:49:59 am »
hello guys! any sulfate free shampoo na alam nyo na for dandruff?

thanks

I'm also looking for something like this. Anyone?

kittycat228

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #209 on: February 26, 2016, 07:02:25 am »
me too. nagka dandruff din kasi ako sa mga HHN products after mga 2 weeks

parpol_haze

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #210 on: February 26, 2016, 07:34:27 am »
I am so in love with HHN Clarifying Shampoo along with their Strengthening Conditioner. I tried Brazilian keratherapy treatment kaya kailangan ko talaga ng sulfate-free products. Thanks to the previous reviews here in GT, totoo nga na effective siya for oily hair at super soft and manageable ng hair ko.

Hi sis! Remind ko lang po na may sodium coco fatty alcohol sulfate (coconut-derived) yung Clarifying Shampoo ng HHN so it's not sulfate-free. It's advised to only use it once a week lalo na kaka-hair treatment mo palang and color. :)

Project60

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #211 on: February 26, 2016, 10:11:16 am »
Wah may sulfate pala yung hhn na clarifying :( kakabili ko palang naman nun.

OT - tried Andalou naturals conditioner (bought in sm because it's cheaper there compared to healthy options) Nung unang week inis na inis ako kasi tigas sa buhok saka parang nagdikit dikit yung hair ko pero now I love it! my hair seems healthier, malambot & easier to detangle.


Pag naubos ko yung shampoo ko (not hhn) i will buy a shampoo naman na andalou din, kaso torn ako on what variant to get. As far as I know you can't use anti dandruff shampoo too frequently similar to clarifying kasi nakaka dry...

OT - sabi ng salesladies clarifying shampoo can also help remove dandruff :P

parpol_haze

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #212 on: February 26, 2016, 12:28:15 pm »
^Pang-deep cleansing kasi yung Clarifying sis kaya kelangan talaga may sulfate. Pang-tanggal siya ng build-up ng dirt, chemicals and hair products sa hair kaya nakakaprevent ng dandruff pero too much naman can dry the scalp causing dandruff din so using it once a week is enough. Alternative din siya ng anti-dandruff shampoos because it is less drying if you want to fade your current hair color fast lalo na for demi-permanent hair dyes like Manic Panic.

Paubos na HHN Strengthening Shampoo ko in Aloe. Love ko siya! Less hair fall and kumapal lalo buhok ko. Will buy the Moisturizing ulit in Vanilla because I miss the scent. Sobrang effective sakin ng ganitong routine na after emptying a bottle, switch ako ng ibang shampoo. Better talaga kung yung dalawang products na iaalternate magkaiba ng benefits sa hair (Moisturizing and Strengthening). :)

I still can't find sulfate-free shampoo brands na kasing natural ng HHN based on the ingredients. Yung mga nasa Healthy Options kasi may mga chemicals parin and kahit sabihing SLS-free, may low percentage parin ng sulfate e I'm trying to avoid na talaga sulfate sa shampoo ko kasi I'm sporting red hair. If you know other brands na natural talaga mga ingredients and sulfate-free, post kayo mga sis ha. :)

Project60

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #213 on: February 26, 2016, 12:54:45 pm »
sis parpol so yung ibang variant naman ni hhn is sulfate free?

What's better yung moisturizing or strengthening?
My hair is dry but sobrang dami ko ding hairfall so I'm confused.
last time i tried hhn yung amoy orange iba pa packaging matigas sa buhok pero naisip ko once-twice ko lang kasi triny so baka di nakapag adjust hair ko so tratry ko ulit ngayon hehe

Pink_Sugar

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #214 on: February 26, 2016, 12:57:00 pm »
Avalon Organics yung gamit ko, tingin ko naman lumusog yung hair ko dito or dahil din sa natural na yung kulay ng hair ko.

cupcakencheese

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #215 on: February 26, 2016, 02:26:50 pm »
Problem din ako sa hair matigas at ang bilis maging kulot kulot nakaka fustrate... hairfall yes madami rin ano na kaya gagawin ko?

parpol_haze

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #216 on: February 26, 2016, 03:30:37 pm »
^^@Project60 -  Yes sis. Yung Clarifying lang talaga yung may sulfate sa HHN. For me, mas gusto ko yung Strengthening than the Moisturizing line. Mas may volume kasi ang hair ko and effective talaga siya sa hair fall kahit nga yung conditioner lang yung gamitin ko. I agree maganit sa hair yung shampoo after rinsing pero I guess ganun ata talaga pag sulfate-free. It works for me naman and pag natuyo hindi naman siya matigas. :)

^@cupcakencheese -  What's your current shampoo/conditioner sis?

Miss Taken

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #217 on: February 27, 2016, 01:30:14 am »
Thank you for the heads up sis parpol_haze. Good thing na once or twice a week lang talaga ako gumagamit ng shampoo. Vanilla scent lang ba ang available for the Moisturizing?

cry_mandy

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #218 on: February 27, 2016, 05:09:53 am »
iCure shampoo and conditioner, sa Sir George salon ako buy dati 350php each. Kaso tagal na nilang OOS. Now im using Avalon. So far ok naman. Malagkit lang talaga pag shampoo lang kaya everyday ako na shampoo and conditioner.

shygirlme

  • Guest
Re: SULFATE-FREE SHAMPOO
« Reply #219 on: February 27, 2016, 08:45:57 am »
^ano benefits ng iCure?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close