^^ For 2 days ba? Here are the options that I can suggest:
Option 1: (For me, the best option)
Day 1:
Petite France
Nami Island
Hello Kitty Cafe
*** Trick Eye Museum or shopping
** Malapit lang sa Hello Kitty Cafe and Trick Eye Museum, pero feeling ko drained out kayo dito after ng Petite France and Nami Island. You can do additional shopping nalang after ng Hello Kitty Cafe.
** Petite France and Nami Island magkalapit lang. It would be more economic transportation wise if same day niyo pupuntahan. Yun nga lang, you have to be up early. Well, that is if plan niyo via Gapyeong Tour Bus para mareach yang places na yan. Be early para mas matagal kayong makapaglibot.
Day 2:
Gyeongbokgung Palace
Hanok Village
N Seoul Tower
*** Shopping/Food Trip Myeongdong
--> pwedeng isingit ang Ganghwamun Square after ng Gyeongbokgung Palace since sa labas lang naman ito. Photo ops lang naman.
--> Tas shopping/food trip sa Myeongdong after ng N Seoul Tower
--> Yung Hanok Village, there are 2, Bukchon or Namsangol. Mas malapit ang Namsangol sa N Seoul Tower.
Option 2:
Day 1:
Nami Island
N Seoul Tower
*** if you have time after N Seoul Tower, shopping or food trip in Myeongdong
Day 2:
Petite France
Gyeongbokgung Palace
Hanok Village
Hello Kitty Cafe
*** This para mas malibot niyo ang Nami Island ng mas matagal.
*** You have to be early to Petite France, para makabalik kayo before the last changing of the guards sa Gyeongbokgung Palace, if yun yung habol niyo dun.
*** Medyo magkakalayo ang places for Day 2. Pero if hindi naman hassle sa inyo ang magsubway ng magsubway, carry lang.
Option 3:
Day 1:
Nami Island
Namsangol Hanok Village
N Seoul Tower
Day 2:
Petite France
Gyeongbokgung Palace
Hello Kitty Cafe
---> nilipat ko lang ang Hanok Village kasama ng Nami at N Seoul, since magkalapit lang ang N Seoul at Namsangol Hanok Village.
Option 4:
Day 1:
Nami Island
Hello Kitty Cafe
Day 2:
Petite France
Gyeongbokgung Palace
Namsangol Hanok Village
N Seoul Tower
Sorry dami, when I go on trips, I don't usually follow a strict itinerary. I go to places depending on my mood, weather and kung anong oras kami magising ng mga kasama ko. Hehe. I just usually have the addresses and directions of the places I want to go to. Tas, ginogroup ko na yung magkakalapit and then I take into consideration the travel time and kung anong oras na. Hehe. And just choose the best option for the day.