watch now

Author Topic: Make-up Brushes (Thread 21)  (Read 86527 times)

junepets

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #200 on: August 08, 2014, 09:10:14 am »
^sis try charm.. :-)

http://beauty-and-minerals.myshopify.com/products/charm-retractable-blush-brush

i have the retractable powder brush and it's good in picking up powders (pressed or loose)..

not sure with the blush brush though.. :D

bought mine at purebeauty..

budzwhiz

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #201 on: August 08, 2014, 02:31:06 pm »
^ Yay thanks ulit sis! Haha.  :P

m i k m i k

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #202 on: August 10, 2014, 11:57:20 am »
I so love RT brushes! Dali matuyo talaga. Balak ko sana bumili ng set sa beauty cosmetics but naisip ko core collection na lang bilin ko. :)

junepets

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #203 on: August 10, 2014, 05:41:43 pm »
Mga sis ano magandang eyeliner brush - yun naka slant...

;) thanks!

closetqueen

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #204 on: August 11, 2014, 05:38:34 am »
Sa watsons sis. May angle-brush dun. I think that's what you mean.

junepets

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #205 on: August 12, 2014, 11:09:56 am »
^bent eyeliner brush pala tawag dun.. ahihih..
bought sa suesh.. (sa kanya lang kasi ako nakakita..) :D

catwoman

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #206 on: August 12, 2014, 07:27:09 pm »
Napabili na ko ng RT Core collection brushes...noon ko pa gusto bumili nito hehe...i have the expert face brush and im happy with it...sana ok din sya :)

incrediBELLE

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #207 on: August 12, 2014, 11:10:20 pm »
I have Ellana's Flat-top Kabuki Brush and the Round Kabuki Brush. I love both of it. Dense, No shedding or bleeding, super soft and fast shipping nila.

Been wanting Beauty Cosmetics Sandra Brush Set kaya lang hindi na ata sila magstostock. Sayang :(

rochelle08

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #208 on: August 15, 2014, 03:27:52 pm »
Question po, sa mga merong RT travel essentials set, meron ba talaga yung walang kasamang casing? Kasi nagpabili ako sa friend ko na galing sa States, and yung nabili niya walang casing. :(

junepets

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #209 on: August 16, 2014, 02:38:50 pm »
^I don't own one but based sa mga nakikita ko sa mga sellers yun iba wala case.. I think yun walang case is called mini trio... Not sure if same sila..

rochelle08

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #210 on: August 19, 2014, 09:58:19 am »
^ni-compare ko kasi yung box sa nabili ng friend ko sa nakikita ko din sa mga sites,yung sa akin meron V.2, so siguro nga wala talaga siya casing. Nanghinayang lang ako. he he THanks sis. :)

camillet

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #211 on: August 20, 2014, 03:16:47 pm »
I was also planning to buy Beauty Cosmetics precision eye set pero out of stock na. I'm currently using my Virginia Olsen brushes. So far ok naman, sturdy, dense, no shedding and bleeding. Kaya lang konti lang choices ng brushes. Pero professional feel sya. Better than ecotools.

I'm still looking for an alternative of Sigmax precision Kit. Any recos?

hawhaw

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #212 on: August 29, 2014, 11:17:58 pm »
dami na palang brushes sa trinoma. Meron kamukha nun travel set ng Ecotools na may kabuki pati un lalagyan same din. Tapos may mga brushes na din na white un hair na colored un dulo. Meron kamukha nun sa Sephora na dual ended brush :)

cheezecake

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #213 on: August 30, 2014, 10:35:30 pm »
san mura ang RT brushes?

bing80

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #214 on: August 31, 2014, 12:52:21 am »
I have the everyday minerals rounded and flat top brushes kasi i used to be a mineral foundation junkie. Soft bristles without shedding kaso they were kinda long kaya bendy when i buff my make up with it. Loved the rounded brush more kasi heavier application ng rounded.

For the past year, i have shifted to liquid foundie and used the RT buffing brush in the core collection. Nakakangalay ipang buff kasi small and bendy yung bristles.. So i opted to buy sigma f82.  The brush head is also small pero dahil shorter and more compact yung soft bristles, mas madali mag buff and even out the foundie. Super loving it.. Planning on buying another next pay day pang alternate when i clean my brushes kasi matagal daw matuyo.

hazelnutduchess

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #215 on: September 03, 2014, 06:36:35 pm »
Hi girls! Can anyone comment on the charm pro brushes? Yung black ones, not the ones with the colored handles. Should I buy them or save up for a sigma set?

mizteaza

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #216 on: September 04, 2014, 01:18:56 am »
I went back to PH and forgot to bring my eyeshadow brushes with me. I didnt think Id need them for a short vacay but then we had to go to this event. I bought some from suesh and surprisingly they are really good quality brushes!

cheezecake

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #217 on: September 04, 2014, 08:48:27 am »
I'm so happy may RT brushes na sa The Ramp Glorietta!  RT here I come!!!!

pret_ty68

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #218 on: September 04, 2014, 05:07:53 pm »
Saan ba nakakabili nang sigma brushes?

Yung RT brushes saan pa ang ibang meron nito aside sa ramp glorietta?

cheezecake

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #219 on: September 04, 2014, 07:41:50 pm »
trinoma crossings

 

Latest Stories

Load More Stories
Close