watch now

Author Topic: Make-up Brushes (Thread 21)  (Read 86436 times)

cinnamonmon

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #160 on: April 24, 2014, 08:48:29 pm »
pikit mata kong binili yung RT Sam's pick and Expert face brush. And sobrang love ko uyng expert face(flawless) and multi task. True na multi task sya I used it as blush, contour, and even powder brush. Wish ko lang magbenta sila ng individual na multi task para di mo na kelangan bumili ng isang set.

ross24

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #161 on: April 25, 2014, 12:29:35 pm »
Bough MAC 217 and 239 and I love them! Multi-tasking nga especially yung 239.
Also bought Sephora Professional blush brush and foundation brush and gusto ko din sila, plus may case pa sila so may protection yung mga brushes pag itatravel.   :-*

m_lim

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #162 on: April 25, 2014, 01:27:09 pm »
anong pinaka ok na stippling brush? for tinted moisturizer sana.

hindi ko nagustuhan yung RT core collection. parang ang liit gamitin.

_gigles_

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #163 on: April 28, 2014, 07:44:09 pm »
whats a good powder brush? I dont like yung synthetic, I already have the RT powder brush, I want sana yung same shape, just not synthetic

ppperez

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #164 on: April 30, 2014, 04:13:43 pm »
Anybody ever tried Virginia Olsen brushes? I'm interested with their eye brushes. Choosing between VO or RT. Still a beginner, so I'm just looking something budget friendly.

maristela

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #165 on: May 02, 2014, 02:16:27 am »
Share ko lang, Have couple of brushes na din from mac and shu most of them i bought in set para maka mura! :) some individual for eyes naman like 239, 217 saka 224 ng mac

Just bought Sigma essential kit in make me cool. After contemplating for 1 year. Ang mali ko lang bumili p ako individually sa mac noon wherein, same lang sa sigma, tapos mas mura pa.

Sa RT naman i have their blush brush (which i think napaka laki for a blush brush) , stippling and face brush. Yung 2 lang fave ko sa RT.

Going back to sigma, i also have their kabuki brushes in f80/f82/f4 and p8. And their eye essential kit (pero 2 lang sa part ng set binili ko)

Then pinaka latest discovery na I think comparable sa sigma is Zoeva :) good quality and parang sigma din siya. Its made in germany :)


Ireneeeeee

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #166 on: May 02, 2014, 10:03:49 am »
Bough MAC 217 and 239 and I love them! Multi-tasking nga especially yung 239.


sis ano pa gamit ng 239??


lilacbeauty

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #167 on: June 04, 2014, 10:17:54 am »
sis ano pa gamit ng 239??



sis how much ang MAC 239? thanks ;)

k_heart

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #168 on: June 04, 2014, 12:56:13 pm »
Eyeshadow brush yung mac 239.

lilacbeauty

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #169 on: June 04, 2014, 01:25:28 pm »
Bough MAC 217 and 239 and I love them! Multi-tasking nga especially yung 239.
Also bought Sephora Professional blush brush and foundation brush and gusto ko din sila, plus may case pa sila so may protection yung mga brushes pag itatravel.   :-*

Hi sis, how much ang mac 217 and 239? Thanks

toocrazy

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #170 on: June 04, 2014, 10:26:43 pm »
Most of my brushes RT or Charm. Pero I'm starting to look at specialized brushes like the NARS ITA brush... iba kasi talaga pag maganda yung brush and very specific ang use.

anirazc anasor

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #171 on: June 14, 2014, 06:18:42 am »
Whats the best brush to use with nars blushes?

I think my real techniques doesnt work well with it. Halos walang ma pick up n pigment.

But it works well with my mac blushes.

Help! Sayang  i bought 4 nars blushes p naman :-(

k_heart

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #172 on: June 14, 2014, 09:21:33 am »
^MAC 188 or 187. Kasi kaskas blush talaga si Nars lalo na at pag nagiging old na, tumitigas sa pan.

although best to pick up colors talaga for me sa current blush brush ko is TOm Ford's blush brush
but sometimes it's too much.

VainDoll

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #173 on: June 14, 2014, 09:44:55 am »
^nahirapan din ako sa nars blushes. Sis ali eh dba yun 188 stippling? Nakukuha ba niya nars blush?

k_heart

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #174 on: June 14, 2014, 10:35:34 am »
^yes sis, magaling pumick-up ng pigmentation yung mga mac stippling brushes.

anirazc anasor

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #175 on: June 14, 2014, 02:05:33 pm »
Wala bang cheap brush that can work well with nars blushes? Hahaha. Wag mac, pricey, wala pa kong budget 😁

VainDoll

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #176 on: June 14, 2014, 02:35:24 pm »
^^ sis ali natry mo na RT Stippling?

lovemarie

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #177 on: June 15, 2014, 02:33:41 pm »
Sabi ng friend ko na part ng KALM Cosmetics (www.kalmcosmetics.ph) sila ang official distributor ng Real Techniques and Ecottols sa Philippines, magkakaroon na daw ng physical store ang both brands. Excited!

foruiz

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #178 on: June 22, 2014, 03:29:13 pm »
Ako naman I like the way the RT Blush brush does not pick up much since NARS blushes are pigmented, well except for Orgasm, minsan ilang swipes talaga to get it the way that I want it to be.

youareaschizoe

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #179 on: June 22, 2014, 04:13:42 pm »
I have RT stippling brush and core collection but I reach for the buffing brush ng core collection more than the stippling brush. Gusto ko ma-complete sana rt brushes ko.. Hehe :)

Anyway, is Ecotools good? Yung pang eyes na set nila sana.

Will I be out of topic if I ask about sponges like yung BB sponge and RT miracle sponge? :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close