watch now

Author Topic: Make-up Brushes (Thread 21)  (Read 86201 times)

px17

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #20 on: September 15, 2013, 01:59:37 am »
^did you bought online? saw the RT for 550 sa ebay.

pero yung finish ba ng elf okay naman ba?

VainDoll

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #21 on: September 16, 2013, 10:47:58 am »
Gusto ko ng Sigma F80 for foundation. Kaya lang not sure baka pareho lang sila ni Charm Luxe Fla Top Kabuki.

izzie7

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #22 on: September 16, 2013, 07:25:59 pm »
^ i guess kung parehong flat top sila. I have f80 ok naman.

Dyuan

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #23 on: September 16, 2013, 07:56:28 pm »
I am using now, Angle Brush and Stippling brush ART NET, lambot talaga nia!! saka puro brushes lang talaga products nila :)
sa Robinson Manila Department store ko cia nabili, and 25% off pa cia. Kaya Keri na! :)

px17

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #24 on: September 16, 2013, 11:52:18 pm »
^sis hm bili mo sa stippling brush?:)

ppperez

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #25 on: September 17, 2013, 12:17:55 am »
^did you bought online? saw the RT for 550 sa ebay.

pero yung finish ba ng elf okay naman ba?

Yes, online. Got mine from KALM Cosmetics.

Okay naman yung Elf. Pero first brush ko kase yon, so I had nothing to compare it to before. Now that I have RT, mas okay sya syempre. Plan to buy Sigma brushes naman next time. :)

catwoman

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #26 on: September 17, 2013, 12:40:46 am »
I bought some Real Techniques brushes, sana dumating na! Realized time na to invest in more expensive brushes, tapos na ko sa experiment stage ;)

Right now gamit ko lang kasi artist studio brushes  (yung chipipay na brushes from landmark but surprisingly good!)

I also have the elf studio eyeshadow "c" brush as smudger, maganda sya! Gulat ko din kasi same sila ng itsura nung sa Suesh na smudger brush.. imho suesh is overpriced kasi parang OEM lang naman. Though i have one suesh brush, the medium tapered blending brush, mejo nagsheshed.

I use the ellana brush cleanser kasi ang bango, smells like cucumber melon hehe.

What about travel brushes? Ano ba OK?

Sis, ano itsura nung sa elf? Meron ako nung powder brush nila and I like it. For the price, it's a steal! Daming raves nitong powder brush ng Elf...
« Last Edit: September 17, 2013, 12:43:53 am by catwoman »

raven12

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #27 on: September 17, 2013, 09:40:23 pm »
I had the scare of my life yesterday when I used my Marrionaud pencil brush. Nag shed sya ng isang hair tapos napunta sa right eye ko! Hirap kunin sobra. Grabe pula ng eye ko pagtapos. And because of that incident, I promised myself to invest on MAC brushes. hehe. Hella expensive pero ok lang. Would someone know how much the 219,239, and 217 brushes are now? thank you!

Heatherette

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #28 on: September 17, 2013, 09:56:31 pm »
^Nagshe-shed pa rin naman sis kahit MAC ang brand. Kahit yung Chanel brushes ko nagshe-shed din.

Sapphire8

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #29 on: September 17, 2013, 10:06:36 pm »
I think I am finally giving in and I'll buy RT brushes.
Now is the best time bumili sisters, buy 1 get 1 50% off ngayon in ULTA, FYI. ;)

lovehatemanila

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #30 on: September 17, 2013, 11:03:36 pm »
Mahal pala ang sigma brushes?  Akala ko mura lang since parang knock offs lang sila ng mac.

ppperez

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #31 on: September 17, 2013, 11:23:37 pm »
^They are a lot cheaper, kung kumpara naman sa MAC.

lovehatemanila

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #32 on: September 18, 2013, 05:35:23 pm »
^Hindi kaya overpriced yung nakita ko sa Trinoma na Sigma brushes?  Where do you buy yours?  IMO, might as well MAC nalang kung pricey din naman pala.

raven12

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #33 on: September 18, 2013, 10:13:44 pm »
^Heatherette, Mac and high end brushes din pala nag shed. Just goes to show na wala ako masyafo alam sa make-up. Hehe. Thanks for the heads up!:)

mm_lo

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #34 on: September 19, 2013, 01:50:48 pm »
Worth it ba kunin yung Real techniques starter set, the one for the eyes. I have the other RT brushes na and I love it.. thinking of getting the starter set.:)

catwoman

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #35 on: September 20, 2013, 08:00:06 am »
May concealer brush ba si RT? Or included sa set? Gusto ko sana ng concealer and blending brush sa RT pero parang walang binebenta individually. :(

raven12

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #36 on: September 20, 2013, 10:43:09 pm »
Sa YouTube videos ng pixiwoo, may ginagamit sila palagi an pang concealer. Parang part of a set sya?
I want to try yung Expert Face Brush. Makapal kaya ang foundation if yun ang gamit?

mm_lo

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #37 on: September 21, 2013, 10:03:10 am »
Expert Face brush is really nice sis.. Worth it cya :)

raven12

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #38 on: September 21, 2013, 10:18:13 am »
^thank you!

catwoman

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #39 on: September 21, 2013, 10:58:41 am »
Yup i agree, love ko din si expert face brush....ako i usually apply lang my fingers to apply my liquid foundie/TM, dito lang kay expert face brush lang ako natuwa sa lahat ng foundie brush na natry ko
Yung iba either nagigigng streaky application ko or uneven....basta panget haha..dito [textspeak!] naging ok...promise you will love it hehe

 

Latest Stories

Load More Stories
Close