watch now

Author Topic: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist  (Read 134811 times)

nicoletta

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #300 on: December 13, 2014, 03:58:33 pm »
harlequingirl

The whitening cream cannot be applied right away if you plan to go back for another session.  There has to be a resting period, long enough para hindi ka ma burn. :)  Who is your laser tech?

You might want to consider Revlite as well, it is in the QC branch nga lang.

harlequingirl

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #301 on: December 13, 2014, 11:57:52 pm »
how much is one session of Revlite in the qc branch? i didnt know they have it. wanna avail :)

nicoletta

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #302 on: December 14, 2014, 02:30:30 pm »
harlequingirl

I forgot the pricing per session, alam ko lang the pricing if you get 5 sessions.  Not naman OT diba, side effect din kasi niya removal of thin hairs.  2k per session.  Not naman super discoloured my underarms.

tzikenn

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #303 on: December 18, 2014, 10:14:23 am »
Hi mga sis! question lang pwede ba mag ua diamond peel kahit nag papa laser ka sa ua? thanks!

nicoletta

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #304 on: December 28, 2014, 06:24:54 pm »
There is 3500 buy 1 take 1 for revlite at skin house by the way.  Sa diamond peel naman, you might want to double check nalang with the doctor or the nurse kasi ang alam ko, dapat may 2 weeks na interval.

timetraveller

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #305 on: January 03, 2015, 12:57:23 am »
It's been one week na since my 4th session of UA LHR at Skin Station Cubao. Mas konti 'yung tumubong hair ngayon and parang ang bagal ng growth nila, hanggang ngayon wala pa sigurong 1mm 'yung mga tumubo. I tried pulling the hairs with my fingers, but perhaps they're not long enough yet to shed.

nicoletta

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #306 on: January 09, 2015, 09:59:46 pm »
Guys,

In my opinion, the true test of an excellent laser hair removal machine is when the hair follicles don't grow back anymore, even months or years after the last laser session.

I think naman even the ordinary machines you see in salons, will give results na shedding after every session.  You can even buy home devices at olx, and experience shedding. Pero iba parin yung permanent result, kasi that's what we want diba para hindi pa balik balik yung hair.  Kasi when there is hair, kailangan ulit mag shave.  And if kailangan mag shave, our skin will darken again. 


uglygirl

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #307 on: February 12, 2015, 04:19:11 pm »
Sinong nakatry na ng Latitudes? Naghahanap kasi ako ng LHR sa ensogo na deal. Tas mas pinili ko siya kesa sa Vigen. Only to find out na may isang nagpost dito na super bad experience niya with Latitudes! Huhu lahat ba bad experience with them?

little lulu

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #308 on: February 12, 2015, 04:34:09 pm »
I had two sessions pa lang ng laser hair removal sa UA ko sa Med-asia sa Timog. Sa first session ko nanotice ko na may brown lines na mark sa gilid ng UA ko sa right, sa left naman may parang brown spot din sa side mukhang birth mark. Wala ito before. So nung 2nd session I asked about it sabi ng tech mawawala din. Up to now meron pa rin. :( Mukha na siyang peklat tuloy. Hindi siya sugat, hindi rin naman mukhang burn, parang nagcolor talaga yung skin. Kaya I'm hesitant na to go back tomorrow for the 3rd session. Maganda naman results kasi numipis na hairs na halos di na makita.

By the way, I used na rin hair removal cream last week.

uglygirl

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #309 on: February 12, 2015, 07:40:24 pm »
^ @lulu shet sis! Super itim ba? Natakot tuloy ako bigla magpa lhr! Baka lalong madagdagan mga peklat ko 😭

little lulu

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #310 on: February 13, 2015, 09:54:28 am »
^Hindi siya itim naman. :) Light brown lang, halata lang kasi lighter yung skin ko. Mukhang birth mark na brown.

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #311 on: February 13, 2015, 10:30:06 am »
Naka 3 sessions pa alng ako sa corderm pero wala na halos hair, paisa isa na lang at sobrang nipis pa. ang sakit lang talaga ng LHR.

uglygirl

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #312 on: February 16, 2015, 09:41:42 pm »
May kinds pa ba ang diode laser? May soprano ko nakita meron din

googoo

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #313 on: February 17, 2015, 09:09:03 pm »
6 months and 4 sessions after, I'd say I'm very satisfied with how my underarms turned out  :D  I read that others still have hair even after 10 sessions or so, but with the rate this is going, I will probably just need 6 sessions at the most.  Thanks to gentlemax and girl talk for this!  Research research din pag may time  ::)

Now, I'm thinking if I should consider taking it a step further and getting brazilian LHR too.  Anyone here doing this already?  Hindi ba nakakahiya?  I don't go for brazilian wax or anything, so this is a first time for me  :o

@uglygirl yes there are different kinds of lasers.  Inquire with different establishments so you know what you are getting into.  In my opinion, gentlemax is the best because it is the best of both worlds.  It can treat super light skin tone as well the darkest you can possible see.  Like in my case, I opted for quality, not the quantity of sessions kasi I'm very busy with my business and all.

@little lulu  ask to see the derma if hindi siya yung gumawa sayo baka lumala naman yan  :-\

little lulu

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #314 on: February 18, 2015, 11:31:10 am »
^^@googoo thanks!  :) naglalighten na yung spots sa wakas. Nadadamay yata sa whitening deo na ginagamit ko. Haay mabuti naman.

Now, I promise di na talaga ako magpluck ng hair before or after IPL sesh. Naka three sessions na ako and so far numipis na talaga yung mga buhok na halos di na halata except for those na ni-pluck ko. I realized di naman dark yung UA skin ko, yung mga pinagtutubuan lang ng binunot na mga hair ang maitim so dahil kumpulan sila eh nagiing dark.

stars01

  • Guest
Anyone here who availed of IPL via deal websites?
« Reply #315 on: February 22, 2015, 11:11:42 am »
Hi!  Anyone here who availed of underarm IPL via deal websites like Ensogo?  Ilang pulses/shots usually ang ginagawa sa inyo per underarm? I'm sure mas marami kapag binili ng hindi discounted pero gusto ko malaman kung ilan ang average kapag discounted. Thanks!

roxyhart

  • Guest
I only started reading this thread last night and now I'm convinced to go for the gentlemax LHR at Skin House Pioneer (it's walking distance from my home so yay). Hehe ambilis magdecide.

I called them up and I'm planning to visit them either tonight or Wednesday. I was told they have a promo now -- unlimited treatment for underarms for 6 months at P9000. If per session, it's P4500. Is the promo a good deal? I understand kasi some people, even after 8 weeks or so, still don't have much hair so the next treament has to be delayed. Any thoughts please? :)

kinkytinch

  • Guest
Pwede na sis.. i bought mine na 5 sessions lang, 10k na.. almost every month ang session kaya maka6 ka lang, better deal ka na

tomatostellar

  • Guest
natapos ko 2 years unli LHR sa skinstation nung June 2014 - halos wala na din tumutubo pero may mga kaka-onti na lang, and manipis din, kahit shina-shave ko. tho natatakot ako bumalik sya sa dati (like makapag strands), so nag avail ako nung  promo 8 sessions for 5k.
altho parang iniiisip ko, pwede kaya pa upper lip ko na lang sya gamitin? hmm, sana pumayag sila ;p smaller area naman

blazingsheena

  • Guest
@roxyhart sis yung unli ba na yan for 6 months, pwede sa ua and brazillian? or dapat isang part lang?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close