watch now

Author Topic: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist  (Read 134398 times)

sweetpreppy

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #80 on: December 20, 2013, 04:47:13 pm »
^itzzmeeh

hi sis! nako ako rin before pero not sa underarms, sa braz area yung mole ko, hehe. same what happened sayo, medyo nag-reddish pa nga yung sakin kaya a bit worried ako syempre. pero my nurse told me na lagyan lang nung hydrocortisone everyday. okay naman na sya ngayon.

jeanette01

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #81 on: December 20, 2013, 04:58:43 pm »
^itzzmeeh yung sa anak ko sa kili kili nagkascab dati pero nawala naman after one week. oks naman siguro yan, sensitive ba skin mo?

coffeeflava

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #82 on: December 21, 2013, 10:52:09 am »
May nakapagtry na ba sa latitudes skin clinic? Totoo kaya na soprano machine nila?http://www.ensogo.com.ph/manila/lattitudes-skin-care-clinic-diode-soprano-12032013.html  balak ko sana mag avail pag ok..

sum.mer

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #83 on: December 31, 2013, 11:43:45 pm »
same question. feedback naman sa Lattitudes Laser Hair Removal please. Thanks! I know some posted their feedback already but hoping for more sana.

labellatrix

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #84 on: January 01, 2014, 10:57:03 pm »
I had my 7th session last Dec 31st 2013. I made sure my UA were looking great for the New Year. Haha.
Anyway, what I noticed before I had my 7th session, yung hair sa UA ko hindi masyadong tumubo from last session. I have chicken skin kaya di ko maaprecite yung di pagtubo nung mga dati kong hair. Pero nag-improve siya ng drastically. Kala ko tutubo ulit siya nung madami! Sana tuloy tuloy na to. One year na ko sa April eh. Chicken skin naman ang itetreat ko kapag nawala na yung hair totally. Tapos hindi na sya masyado masakit kahit 10j na yung ginamit sa kin though mejo umaaray pa din ako dun sa part ng UA ko na may ingrown, may tumutubo pa kasi dun eh. Totoo nga ata yung sinabi nung isang attendant na gumawa sa kin before na kapag makapal pa, masakit pa daw talaga.
Yun nga lang, yung last attendant ko, nakakaloka. Hiningi ko yung pangalan kaso nakalimutan ko din. Sobrang sabaw ko na din siguro sa antok. Tapos bad day pa sa work (yes, last day ng year, bad day sa work). Kasi pinilit niya maglagay ako ng eye mask. Edi nilagay ko habang ginagawa nya yung isang UA ko. Tapos di ko na natiis tinanggal ko na. She's like, "Mam balik nyo". Ako, "Ate, may eye shadow nga ko eh. Hindi ko nga alam kung bakit ko pinalagay yan eh". Azaar. She retorted, "Protection po kasi sa eyes nyo yan, kung sakaling matamaan ng laser." Ate, pang-7th ko na! Siguro naman hindi na ko t**** na pwede namang hindi suotin yun. Tsaka mejo hindi sya ganun ka-sweet sa patients. I know it sucks to be working when you should just be getting ready for the New Year pero dapat customer service pa din ang priority.

Had it @MOA SkinStaton Branch.

Yun lang. Sa 8th session ko na lang ulit.

Happy New Year everyone!

e-roxas

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #85 on: January 04, 2014, 12:34:51 pm »
Happy new year everyone!  Had my first session at skin house yesterday and so far so good.  They were very accommodating ah..  They answered all my questions naman.  I had consultation first before having the treatment.  They said better daw if I use their Gmax machine because I am sort of maputi. So I thought masakit siya because I saw the machine and it was big but when I had the first shot hindi naman parang ang lamig nga niya eh so ok siya.  They are asking me to go back after a month.  But sabi nila yung iba daw mas matagal pa daw bumalik so I'll let them know nalang and i'll post here again if I have time:) And buti nalang pala they extended the promo for me hehe So happy! I would really recommend them to my friends and family :)

tammy1979

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #86 on: January 06, 2014, 07:28:45 am »
For me effective ang UA Laser Harir Removal sa Dermastetique. Dun ako nagpupunta sa BSA Tower Branch nila. After mga 7 sessions, halos ayaw nang tumubo yung UA hair ko, hehe. Kumuha ako ng 10sessions good for 1 year, nasayang yung isa kasi lagpas na ng 1 year, tapos 2 dun naipamigay ko pa kasi nga halos every 3 mos na lang ako bumabalik dahil wala na sila makitang hair. May tutubo na isa or 2 tapos yun na hehe. Kahit yung friend ko nag try ng Unli package sa Mendez, at nag try din sya sa Dermasthetique, sabi nya mas ok ang sa Derma.

pretty_B

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #87 on: January 06, 2014, 09:55:27 am »
ANY PROMOS? :)

Len0523

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #88 on: January 06, 2014, 10:08:23 am »
For me effective ang UA Laser Harir Removal sa Dermastetique. Dun ako nagpupunta sa BSA Tower Branch nila. After mga 7 sessions, halos ayaw nang tumubo yung UA hair ko, hehe. Kumuha ako ng 10sessions good for 1 year, nasayang yung isa kasi lagpas na ng 1 year, tapos 2 dun naipamigay ko pa kasi nga halos every 3 mos na lang ako bumabalik dahil wala na sila makitang hair. May tutubo na isa or 2 tapos yun na hehe. Kahit yung friend ko nag try ng Unli package sa Mendez, at nag try din sya sa Dermasthetique, sabi nya mas ok ang sa Derma.

Hehe ako din sis, dun din ako nagpapa IPL. Bait pa ni Ate babes. =)
Pero saken, meron pa rin naman after 1 year pero balahibong pusa lang.
Not sure kung may promo pero kung meron kuha ulet ako.  :P

sum.mer

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #89 on: January 06, 2014, 11:09:21 pm »
Had my worst LHR experience with Lattitudes Clinic in Timog Q.C.

1.  I went on a weekday and scheduled an appointment 5 days before I went but they still made me wait for 1 hour before i had the treatment.

2. They did not even shave my legs. Nagmamadali sila umuwi and it was even the owner who said "Bilisan nyo na dyan para makauwi tayo ng maaga" in front of us clients.

3. Very unprofessional! Nagdadaldalan at naghaharutan ang mga therapist while the owner was yakking away talking about Lotto and other chismis. All these, sa harap ng clients.

4. My total treatment time? kasama na pagtanggal ng damit and bihis. 5minutes! While in their ensogo deal it said 20mins

5. As I  expected, the owner tried to sell me other service that they have. Ok lang sana yun cos I can politely refuse. Thing is, she was convincing me of a treatment for the face when her own face is FAR from being clear. Oily, very big pores, reddened skin. I am not being dramatic. I dont have perfect skin myself but mine is waaaay better than hers. She's supposedly a derma. But how can I trust her?

I hope they improve their service cos even if it's a promo, i def didnt expect it to be this sucky

KittiEKittiE

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #90 on: January 10, 2014, 03:11:30 pm »
Have a question mga sis, due ko na kasi for booster shot this month, ano bang mangyayari kapag di ako nakapagpabooster?

ritznmore

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #91 on: January 15, 2014, 01:37:36 pm »
sum.mer hindi ba dermatologist the owner of latitudes?  How long should a treatment be ba for the legs?  ???  That's definitely a bit off for a derma centre.

I'd like to know a little bit more about gmax -- e-roxas -- how was the treatment?  My ob in st luke's has a sister na dermatologist and she said something about this machine when i said i'm looking at laser hair removal for my UA.  How effective is it?  What if I get pregnant, won't it affect the sessions if interval is matagal?

sum.mer

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #92 on: January 15, 2014, 10:52:42 pm »
My impression is that derma ang owner..I may be wrong. She certainly didn't act professional.

According to their ensogo deal, 20-30minutes daw treatment time for legs. So 5minutes is waaaay below that. Also,weeks after,I can say wala talaga effect. No shedding whatsoever. This is considering that I already finished a year of lhr with another clinic. Super konti na lang ng hair ko sa area and I was expecting those few hairs to shed (as what their attendant assured me).

Total fail talaga sa Lattitudes Clinic. I don't know if I'd even bother coming back.

ritznmore

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #93 on: January 16, 2014, 05:50:52 pm »
That's just too bad  :-[  I suggest that you address your concerns through e-mail so they can do something about the 5 minute treatment.  In my experience, it's best to message on FB, response time is faster. You can back read and there are really some negative reviews about lattitudes, siguro nga kasi ensogo deal siya.
« Last Edit: January 16, 2014, 06:25:29 pm by ritznmore »

sum.mer

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #94 on: January 16, 2014, 09:09:37 pm »
^ I already told them upfront, but they said ganun talaga and insisted it will shed (obviously it didn't).  I don't think they intend to provide good service. Warning na lang to other girltalkers. Don't waste your money on Lattitudes Clinic. Hay..

nicoletta

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #95 on: January 17, 2014, 06:09:27 pm »
Usually for light sheer or gentlemax, around 20 to 30 mins pa nga at a for legs.  Try niyo rin to inquire with skin house if you are looking for gmax kasi it's a very good machine and might require lesser sessions kasi very deep ang penetration niya.

With soprano xli naman or soprano xl, definitely more than 20 minutes :)  ^ Ok lang yan, lesson learned nalang siya sis.

Chubby_cheeks

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #96 on: January 23, 2014, 07:37:12 pm »
Its already been a year since my last diode session at skin house and so far parang 4 strands pa lang ng hair ang tumutubo.  I had like 9 sessions already but Im planning to have booster shot with them again.  I hope they kept my record because it has been a long time.  I am happy with their treatments and super ok yung mga nurse nila kasi mababait sila and feeling ko hindi nila tinitipid yung sessions ko.  Thats why hanggang ngayon konti pa rin ng hair ko.  I am so thankful about this thread for giving me loads of info regarding diode laser hair removal. I know I really made a good investment with this one :)

J_Law

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #97 on: January 24, 2014, 07:49:09 pm »
hi sissies! im torn between skin station and skin house. help please! hindi ako masyado familiar sa mga machines, bakit super mura ng skinstation considering na diode din yun? anong pinagkaiba ng mga machines nila? i really wanna try laser hair removal in preparation for summer. TIA!

blazingsheena

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #98 on: January 29, 2014, 09:38:00 pm »
sum.mer

sa Lattitudes din ako nagpapa LHR. napansin ko nga din na hindi ganun ka professional ang mga staff nila dun compare sa isang branch nila na skin mdc. I think kasi ang owner ay nasa Skin MDC banawe branch nila. I guess young sinasabi mong "owner" sa Lattitudes ay hindi talaga owner. Doc Ivory name niya. Medyo mamula mull ang face, big pores and not that makinis. Nakaka 6 sesh na ako whole body and okay naman ang result. Concern ko rin before bakit ang bills ng Diode nila. sumagot naman sila na nasa settings daw talaga ng machine yun. click lang nila sa machine kung anong area ng body then automatic na daw yung machine mag start at mag stop. Yung ang sabi nila. pero sa situation mong 5 mins lang sa legs??? hindi ata yun tama. sabihan mo sila sis.

ziva

  • Guest
Re: Laser Hair Removal (Part 16)- see 1st page for INFO/Contact Info/Pricelist
« Reply #99 on: January 29, 2014, 10:32:28 pm »
This thread is so helpful!

I tried Facial Care Center way back 2002 and it was very effective and I just needed 3-4 sessions.  I just can't remember what type of laser machine they used back then.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close