watch now

Author Topic: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?  (Read 17519 times)

superjuzh

  • Guest
Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« on: August 16, 2013, 07:20:29 pm »
Ako gusto ko maging journalist at photographer pero dahil hindi ako pinayagan kumuha ng ganong course kaya iba ang trabaho ko ngayon. Pakiramdam ko tuloy may kulang sakin. Kayo mga sis?
« Last Edit: August 17, 2013, 08:05:32 am by superjuzh »

bub0y

  • Guest
Re: Anong ang frustationmo sa buhay?
« Reply #1 on: August 17, 2013, 12:50:48 am »
becoming a pilot... color blind eh. :(

Clair de Lune

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #2 on: August 17, 2013, 09:49:23 am »
Being a doctor. Tamad kasi talaga ako dati - especially sa pag-aaral. Now it's just too impractical to pursue medicine. Frustration ko din ang pagkanta. I was trained  by my dad when I was younger.. But i never appreciated  it, until I realized as an adult singing is one of the best means of my self-expression, kaya lang hindi na hone masyado ang talent na ito kasi pinabayaan ko.

lizzete

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #3 on: August 23, 2013, 07:50:08 am »
Frustrated cook ako wahaha..im trying my best to learn ..i also want to be good in baking

aquacharly

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #4 on: August 23, 2013, 09:52:57 am »
Ballroom dancing  as a sport/exercise. 

Kasi pinag at tatawanan   ako noon -- pang mga matatanda lang daw, like my Lola. 

Beng01

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #5 on: August 23, 2013, 02:05:32 pm »
Frustrations ko :

Pumayat. Ever since I am a baby, I am always on the heavy side.
Maging isang ina  :) 
« Last Edit: August 23, 2013, 02:09:58 pm by Beng01 »

angeleigh

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #6 on: August 23, 2013, 03:26:21 pm »
I want to take up certification courses like six sigma or pmp or get my masters degree. Gusto ko kasi magadvance pa career ko, kaya lang may iba akong priority na paglagyan ng money. :(

anne_22

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #7 on: August 24, 2013, 02:52:00 am »
pumayat. hahahaha. ang hirap mag shopping!

dropdeadgorgeous

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #8 on: August 24, 2013, 01:19:37 pm »
frustration ko ang maging isang media reporter. gusto ko sana maging reporter before, kaso hindi talaga ako pinalad. hehe

seven82

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #9 on: August 24, 2013, 04:24:46 pm »
i really wanted to have my own dance studio, that offers different types of dances tapos meron din specifics days where free for all. welcome lahat ng dance enthusiast! but sa sobrang busy hindi ko na din natututukan ang dancing. and syempre hindi na din ako bumabata. minsan feeling ko i'm way way behind na. i really love to dance. frustration ko siya ngayon kasi i can't do anything about it. pero i haven't given up on it yet  :)

Red Rack 21

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #10 on: August 24, 2013, 04:41:36 pm »
I've always wanted to learn how to play the piano.

BAISANAN

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #11 on: August 24, 2013, 04:52:17 pm »
Frustration ko  dati ang  maging lawyer, presently, ang pumayat ....

awesomemaia

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #12 on: November 16, 2013, 08:48:16 am »
Frustrated makeup artist, blogger and Flight attendant..andami but Im doing my best to achieve just one! and close to it is to be a Flight attendant I just need an opening :)

solepurplelife

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #13 on: November 16, 2013, 09:39:52 am »
I want to own a photo studio. I was a photojournalist during my elementary and high school days kaso I haven't had the chance to pursue it nung college.
I want to own a pastry shop kasi I really love to bake. Iba yung fulfillment habang nakikita mong naluluto yung pastry sa oven. Heaven hahaha
I want to own a dog shop. Dogs lang kasi hindi ako maalam sa pusa and other animals. Tsaka I super love dogs to nth power.
I want to be an events organizer. Kaso sa ibang path naman ako napunta. Gusto ko naman yung ginagawa ko ngayon pero naiisip ko mag career shift para magamit ko creativity and communication skills ko.

Ang dami kong gusto pero hindi ko pa ma-pursue.  :(

michipoo

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #14 on: November 16, 2013, 09:55:46 am »
Maging FA o ground stewardess

Im not slim and tall enough to become one. Yun yung trabaho siguro na maeenjoy ko talaga :)

awesomemaia

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #15 on: November 16, 2013, 10:48:50 am »
^ Sis have you tried to apply to different airlines..ako frustrated talaga kasi nag apply ako I almost got in talaga kaya until now frustrated..I will try again :) Don't lose hope sis..ako din voluptuous but tall naman with looks so try ko talaga ulit..meron dito kung nasan man ako ngayon hiring ang emirates..I will try mag leave talaga ko :)) Thats the spirit!! lets soar high!!

michipoo

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #16 on: November 16, 2013, 12:13:22 pm »
^ goodluck sis! Try lang ng try makakapasok ka din sis :)

Pag confident na ko susubukan ko wala naman masama mag try malay natin swertehin ako :)

molybdenumstudios

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #17 on: November 16, 2013, 08:27:59 pm »
- Dancing
- Whistling
- Attending the college graduation ball
- Becoming a Dean's Lister
- Taking up a course like Computer Science, IT or let's say, Communication Arts
- Having a boyfriend (yes, I have to admit I have always been NBSB), or being in a serious relationship/ But hopefully, I would find for Mr. Right (not Mr. Perfect).
- Being a class president. I have to admit, I am not a sociable person. Also, cronyism and nepotism still plays a big part in our society, kaya pati society ng isang school, affected rin.
- Having a class adviser who teaches SCIENCE. Whoever is responsible for sectioning students, I would crush him/her to death (no kidding, I would be on an opportunist mode).
- Not bringing my prized cameras whenever there IS a reputable celebrity, while I brought my camera to take a photo of a controversial celebrity (which I believe caused the death of a young thespian--superstitious much).
- Choosing my own clothes (well, my yayas before were power-tripping know-it-alls) when I was younger.
- I won't visit Tokyo Disneyland for some technical reasons in the travel agency (fully-booked na raw kasi eh). However, between the US and Japan, the latter is more of a priority, and if I were to have children, it is JAPAN that comes first before the United States. No offense, though. (:

nataliaesperon2000

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #18 on: November 17, 2013, 05:31:51 am »
ako pagiging mahiyain ko kaya siguro di mklang ng nic job kaya ko naman kaso sa interview palpak. a napabayaan ko na sarili ko sa katabaan. di ko mabigay luo sa parents ko

tinsantos10

  • Guest
Re: Ano ang mga frustrations mo sa buhay?
« Reply #19 on: November 17, 2013, 07:32:46 am »
-Dancing
-SINGING!!!!
-Maging VS Angel. Chos

 

Latest Stories

Load More Stories
Close